Thạc sĩ nghệ thuật trong thiết kế thời trang đương đại
IFA Paris
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Paris, Pháp
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
15 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 12.800 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Phí đăng ký 150 EUR
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
IFA Paris Được chứng nhận bởi FEDE (Fédération Européenne Des Écoles)
- Thời lượng: Chương trình 15 tháng bằng tiếng Anh
- Cơ sở: Paris, Florence (Istituto Lorenzo de Medici)
- Định dạng: Paris / Florence / Paris
- Tín dụng ECTS: 120
- Phí đăng ký: € 150
- Học phí: 12.800 €
- Giới hạn: 25 sinh viên mỗi lớp
"Phát triển bộ sưu tập của bạn trong xưởng thiết kế của chúng tôi"
Giới thiệu
Các nhà thiết kế thời trang trẻ đã trở thành nhân tố chủ chốt trong việc định hình lại bức tranh toàn cảnh thời trang ngày nay. Từ việc bổ nhiệm JW Anderson làm Giám đốc sáng tạo cho Loewe đến việc mua lại cổ phần của Christopher Kane bởi Tập đoàn Kering, tất cả các sự kiện dường như cho thấy rằng hơn bao giờ hết, việc sáng tạo thời trang vẫn cần thiết cho hoạt động của các thương hiệu xa xỉ lớn và thương hiệu đại chúng.
Mặc dù đã trở lại rõ ràng với sự sáng tạo thuần túy và tươi mới, các thành phần của công việc liên quan đến thiết kế thời trang đã thay đổi đáng kể. Tưởng tượng hàng may mặc theo cách trực quan chỉ là một khía cạnh trong trách nhiệm của nhà thiết kế. Một nhà thiết kế chính hoặc một giám đốc sáng tạo không chỉ phải dự đoán những thay đổi xã hội và thẩm mỹ mà còn phải hiểu các vấn đề chiến lược mà thương hiệu phải đối mặt về định vị, tiềm năng thị trường và truyền thông.
Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật về Thiết kế Thời trang Đương đại của chúng tôi được thiết kế đặc biệt để giải quyết những thay đổi này và nhắm đến những sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang, những người muốn vượt ra khỏi lĩnh vực thiết kế và phát triển sản phẩm.
Chương trình có 3 mục tiêu chính:
- Làm phong phú thêm văn hóa thời trang và sáng tạo của sinh viên chúng tôi với các mô-đun được thiết kế đặc biệt cho khóa học này. Ví dụ: mô-đun 'Văn hóa Giao thoa Thời trang' của chúng tôi được phát triển với Musée des Arts Décoratifs để cung cấp một cách tiếp cận tinh vi hơn nhằm phân tích sự khác biệt về văn hóa và ảnh hưởng của chúng đối với thời trang. Một mô-đun quan trọng khác sẽ là “Học thuyết về sản phẩm thời trang”. Nó sử dụng ký hiệu học như một phương pháp luận để giải mã một bộ quần áo và giải mã khía cạnh thẩm mỹ của nó để hiểu rõ hơn về cách nó được nhìn nhận.
- Phát triển khả năng sáng tạo của học sinh với các mô-đun như «Quy trình sáng tạo» giúp học sinh nhận thức rõ hơn về “logic sáng tạo” của chính mình và tăng tiềm năng của họ. Việc bổ sung các hội thảo thực hành sẽ cung cấp cho sinh viên một cách tiếp cận mới đối với các kỹ thuật sản xuất và thiết kế đã biết. Ví dụ, mô-đun “Phát triển mô hình và cách vẽ” giới thiệu các phương pháp nghiên cứu mới dựa trên thử nghiệm và mở ra quan điểm mới cho sinh viên khi muốn tìm cảm hứng.
- Giúp sinh viên của chúng tôi hiểu cách hoạt động của các ngành công nghiệp thời trang và cách các chiến lược thương hiệu được xây dựng trong bối cảnh toàn cầu. Tiếp thị, các vấn đề tổ chức, thách thức tài chính cũng như chiến lược hình ảnh và truyền thông sẽ được thảo luận trong một loạt các mô-đun khác nhau.
Khóa học kết thúc với việc học sinh phát triển dự án sưu tập của riêng mình với sự hướng dẫn của một gia sư. Dự án này bao gồm việc tạo ra một bộ sưu tập hàng may mặc và / hoặc phụ kiện. Quá trình này liên quan đến việc thiết kế các nguyên mẫu cho 12 bóng cũng như phát triển các kế hoạch tiếp thị và kinh doanh. Bộ sưu tập này sau đó được kiểm tra bởi một ban giám khảo gồm các chuyên gia và những sinh viên xuất sắc nhất sẽ nhận được cơ hội thể hiện tác phẩm của mình trước các chuyên gia thời trang tại IFA Graduate Show diễn ra trong Tuần lễ thời trang Haute Couture. Học sinh cũng được kèm cặp để tham gia một số cuộc thi quốc tế đại diện cho một nền tảng tuyệt vời cho các nhà thiết kế thời trang trẻ.
Cũng như các IFA Paris khác, Thạc sĩ Nghệ thuật về Thiết kế Thời trang Đương đại được hưởng lợi rất nhiều từ vị trí của nó ở Paris. Với đời sống văn hóa phong phú, hai bảo tàng dành riêng cho thời trang, 6 tuần lễ thời trang hàng năm, hàng trăm phòng trưng bày và hội chợ dệt may, cũng như khu vực lân cận của các ngành thủ công quy mô nhỏ, thành phố ánh sáng, vẫn là kinh đô thời trang không thể tranh cãi của thế giới.
Tất cả các chương trình của chúng tôi đều được trình bày rõ ràng xung quanh khuôn khổ ECTS như được xác định bởi công ước Bologne. Sau khi hoàn thành khóa học của mình, sinh viên nhận được tổng cộng 120 ECTS có thể dễ dàng chuyển tiếp nếu họ quyết định học thêm. Chương trình này cũng đã nhận được chứng nhận IDEL / IDEART và được chứng nhận là “Thạc sĩ Quốc tế”.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc khóa học
Văn hóa sáng tạo
Để tạo ra các khái niệm và sản phẩm có liên quan, các nhà thiết kế thời trang luôn phải đặt câu hỏi về quá trình sáng tạo của chính họ trước những thay đổi trong môi trường xã hội, kinh tế và văn hóa của họ. Thông qua các mô-đun khác nhau của nhóm này, sinh viên sẽ vượt qua định nghĩa về sự sáng tạo trực quan để xây dựng khuôn khổ nghệ thuật của riêng họ dựa trên động cơ cá nhân và quá trình trí tuệ của họ. Mục đích là giúp họ khai thác tối đa trí sáng tạo của mình và do đó tối đa hóa khả năng đổi mới của họ.
Các mô-đun bao gồm: Phân tích Sáng tạo Đương đại Hội thảo Quy trình Sáng tạo & Tư duy Sáng tạo
Môi trường thời trang Sự quan tâm mạnh mẽ đến nghệ thuật cũng như sự tò mò đối với các lĩnh vực sáng tạo khác là cần thiết để nuôi dưỡng sức sáng tạo thời trang. Kiến thức thẩm mỹ được xây dựng bằng cách phân tích nhiều thể loại hình ảnh, đồ họa, màu sắc, hội họa, điêu khắc, kiến trúc hoặc thiết kế các hiện vật. Thông qua các học phần như Dân tộc học thời trang, Thời trang đa văn hóa được phát triển với sự hợp tác của Paris Musée des Arts Décoratifs, hoặc Semiology về sản phẩm thời trang, sinh viên sẽ phân tích sâu hơn cách thời trang giải quyết các khái niệm về ngoại hình và địa vị. Cuối cùng, học sinh sẽ có thể giải mã ý nghĩa đằng sau hình dạng, khối lượng, hình chữ nhật hoặc màu sắc của bất kỳ dòng sản phẩm thời trang nào.
Các mô-đun bao gồm Thời trang Dân tộc học Thời trang Xu hướng Bối cảnh Sáng tạo Thời trang & Phân tích Sản phẩm Thời trang trong tương lai.
Quản lý maketing
Nhóm mô-đun này phân tích và phản ánh về các chiến lược tiếp thị cho các thương hiệu thời trang và đưa ra một phác thảo chặt chẽ để quản lý chúng. Sinh viên kiểm tra sự khác biệt trong việc tiếp thị các nhãn hiệu thời trang cao cấp so với các nhãn hiệu thị trường đại chúng. Việc quan sát các quy trình ảnh hưởng đến nhận dạng thương hiệu, định vị, định giá, phân phối và truyền thông giúp sinh viên hiểu được những thách thức vốn có của thị trường thời trang đương đại rộng lớn. Sức mạnh của một thương hiệu sẽ được phân tích thông qua giá trị, các khía cạnh xã hội, hợp đồng và ký hiệu của nó. Sinh viên sẽ tự làm quen với các công cụ toàn diện cần thiết để xây dựng thương hiệu nhằm xây dựng chiến lược mạch lạc cho thương hiệu thời trang của riêng mình. Nhu cầu của các doanh nhân thời trang tương lai để phát triển các khái niệm thời trang sáng tạo trong các thị trường cụ thể của ngành công nghiệp thời trang toàn cầu ngày nay cũng được giải quyết.
Các mô-đun bao gồm:
Định vị & Định giá Phân phối Thời trang Hành vi của Người tiêu dùng Tìm nguồn cung ứng & Các vấn đề về Chuỗi cung ứng Xây dựng thương hiệu.
Hình ảnh & Truyền thông
Giao tiếp toàn diện và trình bày thiết kế sáng tạo là yếu tố quan trọng để các nhà thời trang nổi bật trong một thị trường đông đúc. Các mô-đun khác nhau của chương này sẽ đào tạo sinh viên để kết hợp các từ ngữ và hình ảnh thích hợp giống với các chiến dịch truyền thông thời trang được phát triển trên trường quốc tế. Cụ thể hơn, kiến thức và kỹ năng được truyền đạt sẽ tập trung vào hoạch định chiến lược truyền thông, truyền thông hình ảnh thông qua phong cách, giao tiếp bằng văn bản thông qua các kênh truyền thống và kỹ thuật số, kỹ thuật quan hệ công chúng và quản lý sự kiện cho các buổi trình diễn thời trang.
Các mô-đun bao gồm:
Truyền thông Báo chí Thời trang Bán lẻ & Bán hàng Trực quan Nhiếp ảnh Phong cách thời trang Lịch sử & Phân tích Nhiếp ảnh Thời trang.
Vấn đề kinh doanh
Nhà thiết kế thời trang hoặc Giám đốc nghệ thuật phải hiểu khuôn khổ pháp lý và kinh doanh của ngành công nghiệp thời trang để trò chuyện hiệu quả với các giám đốc thương hiệu. Trong nhóm mô-đun này, sinh viên sẽ khám phá thực tế của ngành Thời trang từ quan điểm kinh tế và tài chính. Họ sẽ khám phá những thách thức mà các công ty mới thành lập phải đối mặt và tìm hiểu các phương pháp hay nhất để viết một kế hoạch kinh doanh. Điều đó bao gồm phân tích và đánh giá tiềm năng tăng trưởng trong các doanh nghiệp mới, giảm thiểu rủi ro tài chính trong khi xác định các yếu tố thành công chính của ngành cần thiết để một thương hiệu phát triển và phát triển trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh ngày nay.
Các mô-đun bao gồm:
Doanh nhân & Tài chính Sở hữu trí tuệ.
Vấn đề kỹ thuật
Thực tế không thể hình thành một nghề nghiệp tương lai trong ngành thời trang nếu không có kiến thức chuyên sâu về xây dựng quần áo. Trong nhóm mô-đun này, sinh viên sẽ củng cố kiến thức và kỹ năng của họ để xử lý nhiều loại hàng may mặc và dệt may thông qua việc học nghề của cả kỹ thuật sản xuất truyền thống và công nghệ cao. Họ cũng sẽ được tiếp xúc với vai trò của công nghệ trong việc tạo ra hàng dệt may và thiết kế mới. Sau khi hoàn thành nhóm mô-đun này, sinh viên sẽ nắm được các quy trình chế tạo và các vấn đề thực tế liên quan đến việc đưa một sản phẩm may mặc vào cuộc sống.
Các mô-đun bao gồm:
- Hội thảo thiết kế kỹ thuật số
- Xưởng dệt sáng tạo
- Phát triển mô hình & cách trang trí