năng lượng tái tạo là rất quan trọng để bảo vệ môi trường. Trong Tây Balkan, sự đóng góp của các nước như là nguồn năng lượng tái tạo quan trọng nhất đóng một vai trò quan trọng trong năng lượng. Vì vậy, ở đây nó đòi hỏi những cải tiến trong giáo dục đại học. năng lượng tái tạo là rất quan trọng trong tương lai cho phong trào kinh tế của các nước đối tác trong khu vực Balkan phương Tây với các nguồn năng lượng hạn chế trong một nền kinh tế đang phát triển và các vấn đề liên quan đến môi trường. Kết quả là, các chương trình nghiên cứu hiện đang hoàn thiện, ACE thúc đẩy các nghiên cứu sau đại học mới, trong đó lĩnh vực opfakjaatcelata năng lượng tái tạo và upravuvanjetoso.
Các chương trình nghiên cứu Quản lý năng lượng và phát triển bền vững sẽ phát triển soposebno sự chú ý đến các khía cạnh kết hợp cụ thể của năng lượng, môi trường, kinh tế và pháp luật. Sẽ bidatopfateniprashanjata phát triển của các hệ thống năng lượng bền vững trong giai đoạn thay đổi nhanh chóng các thị trường năng lượng quốc gia và khu vực. hệ thống năng lượng tái tạo khác nhau như nước và thủy triều, gió, năng lượng mặt trời, năng lượng hóa học, năng lượng địa nhiệt, sinh khối và khí sinh học sẽ được tích hợp trong một số đối tượng. Một khía cạnh rất quan trọng là sự tích hợp của kinh tế để phân tích khả năng chi trả của các hệ thống khác nhau và thời gian thực hiện của hệ thống năng lượng có thể chấp nhận đặc biệt. Việc lưu trữ năng lượng trong pin, hoặc như là năng lượng tiềm năng hoặc hóa học mang một chiều hướng mới.
Nhiều hệ thống năng lượng tái tạo không phải là luôn luôn có sẵn và phụ thuộc vào điều kiện khí hậu hoặc các vấn đề dnevnitei đêm. Các ứng với bekgraung khác nhau như cơ khí, điện, dân dụng, địa chất, môi trường và kỹ thuật CNTT, hoặc kinh tế và tự nhiên khoa học có đủ điều kiện để áp dụng cho chương trình này trong chu kỳ thứ hai.
Chương trình sẽ bidefokusiranana lập pháp và ekonomskataramka ở các nước đối tác và EU để thúc đẩy hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo. Mục đích chính của việc cải cách các chương trình nghiên cứu với các trường đại học đối tác trong lĩnh vực năng lượng. Các mục tiêu cụ thể của chương trình được bắt đầu nghiên cứu chủ mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và upravuvanjetoso. Các thạc khóa học mới là cơ sở cho việc thiết lập một mạng lưới các trường đại học quốc gia và quốc tế và các ngành công nghiệp tương tự như các giải pháp có hiệu quả cao ở Na Uy.
Chương trình này nhằm cung cấp một nền tảng vững chắc trong lĩnh vực hệ thống năng lượng tái tạo thông qua hình minh họa của các khuôn khổ và cơ chế điều chỉnh các hệ thống năng lượng và thị trường, và phát triển kiến ​​thức kỹ thuật và kỹ năng về hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo quan trọng nhất.
kết quả học tập
Kiến thức và sự hiểu biết
Khả năng phát triển và áp dụng những ý tưởng độc đáo và sáng tạo để đảm bảo liên tục cải tiến chất lượng và quản lý năng lượng và phát triển bền vững;
Khả năng áp dụng những hiểu biết znaenjatai và chứng minh các kỹ năng tiên tiến và khả năng: hệ thống công nghệ phân tích năng lượng cho năng lượng tái tạo, công nghệ năng lượng tiên tiến, năng lượng upravuvanjetoso và nâng cao hiệu quả năng lượng, vv;
kiến thức áp dụng trong các lĩnh vực kỹ thuật bảo vệ môi trường, kỹ thuật điện kỹ thuật, cơ khí, khoa học máy tính;
Kiến thức về một hoặc nhiều phần của môi trường nazhivotnata ngành công nghiệp kỹ thuật mà qua đó studentitekje có thể được đào tạo như các chuyên gia về việc áp dụng các kiến ​​thức trong khu vực.
Áp dụng kiến ​​thức và sự hiểu biết
Khả năng phê bình, độc lập và sáng tạo giải quyết vấn đề với tính độc đáo trong môi trường mới hoặc không quen thuộc mà không có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp;
Quy hoạch, quản lý và đánh giá các nghiên cứu độc lập trong lĩnh vực công nghệ năng lượng và phân tích của họ, và áp dụng các công cụ thích hợp để thử nghiệm, mô phỏng và thực hiện;
Sáng tạo và độc đáo trong việc giải thích các kiến ​​thức khoa học để giải quyết các vấn đề liên quan đến các mục tiêu của quản lý năng lượng và các lĩnh vực kỹ thuật năng lượng.
làm án
Khả năng sáng tạo tổng hợp tích hợp kiến ​​thức từ các lĩnh vực khác nhau của bảo vệ kỹ thuật môi trường và quản trị hệ thống procesitei, sử dụng các công cụ thiết kế và xây dựng CNTT odredena khách quan, nhưng việc tạo ra quá trình giáo dục sử dụng công cụ máy tính và kỹ thuật;
Khả năng spravuvanjeso vấn đề phức tạp liên quan đến quy trình nhất định;
Khả năng xác định các trường chuyên ngành phù hợp và khả năng đánh giá các trường hợp thiếu thông tin đầy đủ hoặc dữ liệu dựa trên trách nhiệm cá nhân, xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng các kiến ​​thức và sự hiểu biết.
kỹ năng giao tiếp
kết luận khả năng zarazmena và kiến ​​nghị với lập luận và lý do của họ làm cơ sở cho một chuyên nghiệp như vậy, và với giáo dân rõ ràng và không mơ hồ.
Chịu trách nhiệm lớn đối với kết quả tập thể; chạy và bắt đầu hoạt động.
kỹ năng học tập
Khả năng nhu cầu zaidentifikuvanjena cá nhân và hướng dẫn cho giáo dục cá nhân và tự trị và hiệu quả của nó một cách độc lập và tự chủ trong khu vực chung và thông tin khu vực đảm bảo chất lượng;
Có khả năng chịu trách nhiệm nghiên cứu tin hơn nữa trong các lĩnh vực chuyên ngành trong nền kinh tế mạng;
Khả năng zaprezemanje trách nhiệm cho sự phát triển chuyên nghiệp hơn nữa và cải tiến.
Danh sách đối tượng
học kỳ 1
Itrazhuvachki phương pháp luận khoa học (6,0 ECTS)
Năng lượng và môi trường (6,0 ECTS)
khóa học tự chọn 1 (6,0 ECTS)
Miễn phí tự chọn (6,0 ECTS)
Bầu cử premdet 2 (6,0 ECTS)
học kỳ 2
công nghệ năng lượng tiên tiến (6,0 ECTS)
Hiệu quả năng lượng và Quản lý (6,0 ECTS)
lưới điện thông minh (6,0 ECTS)
Bầu cử premdet 3 (6,0 ECTS)
khóa học tự chọn 4 (6,0 ECTS)
học kỳ 3
Phát triển bền vững (10,0 ECTS)
phân tích hệ thống năng lượng (10,0 ECTS)
Tehnologija năng lượng tái tạo (10,0 ECTS)
học kỳ 4
Luận văn Thạc sĩ (30,0 ECTS)