Ma trong văn học châu Phi
University of the Witwatersrand
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
Yêu cầu thông tin
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình này cung cấp cho sinh viên với đào tạo chuyên gia trong lịch sử trí thức và văn học châu Phi và đồng bị phân tán. Giảng dạy bởi các nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực này, các chương trình inducts sinh viên vào các cuộc tranh luận lý thuyết cốt lõi và cách tiếp cận mới trong lĩnh vực này trong khi sử dụng tài liệu văn học châu Phi để resituate và phê bình xu hướng chính như văn học thế giới và lý thuyết hậu thuộc địa phát ra từ thế giới Anglo-American. Tận Johannesburg như là trung tâm trí tuệ mới của châu lục này, các chương trình thu hút người tham gia từ khắp các châu lục và xa hơn nữa. Kể từ khi thành lập dưới Es'kia Mphahlele vào đầu những năm 1980, các bộ phận của văn học châu Phi đã sản xuất một nhóm các sinh viên tốt nghiệp đã đưa lên các vị trí trên khắp học viện châu Phi và các bộ phận khác trên thế giới.
Lợi ích của chương trình
- Giảng dạy bởi các nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực này
- Cộng đồng sinh viên sôi động rút ra từ khắp các châu lục
- Cơ hội để giới thiệu tác phẩm tại hội thảo đại học và hội nghị
- Hỗ trợ để xuất bản tác phẩm nghiên cứu xuất sắc
- Cơ hội để tham gia vào đời sống văn hóa và trí tuệ sôi động ở Johannesburg
Chương trình giảng dạy Outline / Modules dạy
- Phương pháp tiếp cận quan trọng đối với văn học châu Phi
- Phi Popular Media và tiểu thuyết
- Tường thuật của Ấn Độ Dương
- Xu hướng hiện đại trong văn học châu Phi
- Memory, Bạo lực và đại diện
- Viết nô lệ trong thế giới Châu Phi
- Lịch sử Book ở châu Phi
Ngày đóng cửa
Thông thường ngày 31 tháng 8 cho sinh viên quốc tế và 30 tháng Chín cho ứng viên Nam Phi, nhưng trong những hoàn cảnh nhất định chúng tôi có thể chấp nhận các ứng dụng cuối. Các ứng viên cho các luận án, lựa chọn duy nhất nên liên hệ với bộ phận trước khi nộp đơn xin nhập học.
Phi Popular Media và tiểu thuyết Theo nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh, những cuốn tiểu thuyết Phi thường nổi lên từ một nền tảng của phương tiện truyền thông phổ biến như báo, tạp chí, tạp chí, tờ rơi, novelettes phổ biến, bộ phim, truyền hình, phim truyền hình nổi tiếng, những bức thư, phương tiện truyền thông tôn giáo phổ biến và như vậy. Theo một nghiên cứu gần đây đưa nó "ấn phẩm in Ephemeral đã giúp kích thích sự sáng tạo văn học bằng cách cung cấp các cửa hàng thường xuyên cho truyện ngắn." Các phương tiện truyền thông thường xuyên cung cấp các cơ hội cho sự đổi mới phong cách và thử nghiệm chung chung mà sau đó thông báo cho nhiều tiểu thuyết 'kinh điển' nảy sinh. Hơn thời gian gần đây là tốt, lĩnh vực này sản xuất văn hóa phổ biến nằm giữa miệng và bằng văn bản đã được các đối tượng điều tra học tập ngày càng tăng, một phần vì nó nằm trong khu vực này là phần lớn các hoạt động văn hóa châu Phi xảy ra.
Những thí nghiệm với thể loại trong tiểu thuyết nổi tiếng cũng là một cách để tưởng tượng và nói chuyện với khán giả mới và công chúng. Việc đổi mới của tiểu thuyết di truyền phổ biến ở châu Phi thường xuyên cũng là một cách để cung cấp biểu tường thuật với các hình thức mới của kinh nghiệm. By chú ý tới các hình thức phổ biến của tiểu thuyết, khóa học này nhằm mục đích đưa ra câu hỏi sơ bộ về sự hình thành của công chúng đọc ở châu Phi. Những công chúng được lần lượt thường gắn liền với bản sắc dân tộc, chủng tộc, giới tính, tôn giáo và khu vực mạnh mẽ và tất nhiên sẽ hỏi làm thế nào những sắc tương tác với những ý tưởng và khái niệm về văn hóa chính thống.
Phương pháp tiếp cận quan trọng đối với văn học châu Phi
Sự đánh giá cao của văn học châu Phi đã được một trang web của cuộc tranh luận dữ dội vì sự nổi bật quốc tế của châu Phi học và văn học trong những năm 50 và 60. Khóa học này sẽ giới thiệu sinh viên đến một loạt các cuộc tranh luận do đặc điểm của sự phát triển hiện đại của phê bình văn học châu Phi. Tương tự Trung ương để điều tra của chúng tôi sẽ là sự cần thiết phải đăng ký hợp lưu của phê bình văn học châu Phi và phát triển đồng thời trong các bài giảng của lịch sử châu Phi, chính trị, kinh tế, xã hội học và văn hóa. Mặc dù nhấn mạnh trong khóa học sẽ được tìm hiểu về vị trí lý thuyết, hội thảo thuyết trình phải tích hợp các đối số khám phá với các điều tra thực nghiệm của các văn bản liên quan đến các chủ đề, các vấn đề về thẩm mỹ đang được thảo luận.
Canonical Nhà văn và kinh nghiệm sau Colonial ở châu Phi
Các nghiên cứu chung của văn học châu Phi trong những trường đại học có xu hướng tập trung vào các văn bản kinh điển như Quê hương tan rã, Bits của Gỗ Đức Chúa Trời, The Ones beautyful không Tuy Sinh ra và như vậy bởi nhà văn châu Phi hàng đầu như Achebe, Ngugi, Soyinka, Sembene và Armah . Tuy nhiên, hầu hết các khóa học có xu hướng tập trung vào các công trình đầu của các nhà văn. Ít người chú ý đến các tác phẩm gần đây của họ. Khóa học này tìm cách làm cho một sự thay đổi trong tập trung bằng cách cố gắng để khám phá một trong những tác phẩm gần đây của các nhà văn kinh điển.
Mục đích của khóa học là để kiểm tra cả các chiến lược chính thức và có những hiểu biết mới mà các nhà văn cung cấp trong các tác phẩm gần đây của họ. Trọng tâm sẽ là về cách các nhà văn đối phó với những kinh nghiệm hậu thuộc địa ở châu Phi và cách thực sự, họ lại một số các vấn đề được nêu trong các văn bản trước đó của họ. Vì hầu hết các nhà văn cũng đã đưa ra giả thuyết các vấn đề văn học và văn hóa xã hội ở châu Phi, một số tiểu luận phê bình của họ sẽ được đọc cùng với công trình sáng tạo của họ, đặc biệt là ở cấp MA. Cuối cùng, mặc dù Nuruddin Farrah và Hama Tuma nói chung không được coi là nhà văn kinh điển, họ được giới thiệu ở đây phần lớn là vì chúng đem lại cho văn học châu Phi một góc nhìn hoàn toàn khác nhau về cuộc tranh luận hậu thuộc địa ở châu Phi và một phần vì họ đến từ vùng Sừng châu Phi, một khu vực đã không nhận được sự quan tâm đầy đủ trong học thuật văn học.
Lịch sử của sách
Các lĩnh vực lịch sử của cuốn sách đã được được đất như một tên miền chính của cuộc điều tra cho hai thập kỷ qua. Là một lĩnh vực điều tra, lịch sử của cuốn sách đã tạo ra một truyền thống lâu đời và nổi bật của học bổng. Theo lời của Chartier, trọng tâm chính của nó đã được ba lần: để hiểu "các văn bản, các đối tượng vật chất mà nó truyền tải, và các hành động mà nắm lấy nó". Bộ ba này của vấn đề đã được nhắc nhở một kho lưu trữ phong phú của cuộc điều tra vào tất cả các khía cạnh vật chất của cuốn sách và nhập khẩu cho các ý nghĩa xã hội và thẩm mỹ của văn bản.
Khóa học này sẽ giới thiệu sinh viên đến các cuộc tranh luận rộng rãi trong các lĩnh vực lịch sử của cuốn sách. Những cuộc tranh luận sẽ được xem xét trong mối quan hệ với các tài liệu hiện có về lịch sử của cuốn sách ở châu Phi. Vì đây là một lĩnh vực đang phát triển, quá trình sẽ giới thiệu cho sinh viên một cơ hội thú vị để tham gia vào nghiên cứu sáng tạo.
Xu hướng hiện đại trong văn học châu Phi
Trong hai thập kỷ qua đã có sự xuất hiện của một "thế hệ thứ ba" riêng biệt của nhà văn châu Phi bao gồm cả số liệu như Dangarembga, Okri, Couto, Vassanji, Gurnah, Hove, Abani, Adichie, Isegawa, Tuma, Wainaina, MPE, Duiker, Oyeyemi , Laing, Bandele-Thomas và như vậy. Trong chủ đề, phong cách và nội dung, nhóm này là khác biệt từ các nhà văn 'cổ điển' của canon và có xu hướng đi lên các vấn đề đã nổi lên trong nền văn học 'hậu' khác. Chuyển trọng tâm văn học này đã được kèm theo một sự thay đổi trong trọng tâm quan trọng và lý thuyết văn học nhiều châu Phi hiện đang thống trị bởi những hình thức khác nhau của 'hậu' lý thuyết. Khóa học này sẽ đọc các tác phẩm của các 'thế hệ thứ ba của nhà văn qua ống kính của lý thuyết quan trọng gần đây.
Tường thuật của Ấn Độ Dương
Module này nhằm mục đích điều tra mức độ mà Ấn Độ Dương có thể được coi như là một đấu trường xã hội, kinh tế, pháp lý và văn hóa. Các mô-đun làm tăng những vấn đề này với một cái nhìn để hiểu hậu quả rộng lớn hơn cho tương lai của Nam Phi ở Ấn Độ Dương.