Ma trong ngôn ngữ học (ngôn ngữ & truyền thông)
Georgetown University - Graduate School of Arts & Sciences
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Washington, Hoa Kỳ
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
USD 2.139 / per credit *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Học phí & Học phí bắt buộc 12 giờ tín dụng
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Thạc sĩ Ngôn ngữ và Truyền thông là một chương trình chuyên nghiệp theo định hướng của Khoa Ngôn ngữ học tại Đại học Georgetown. Chương trình này nuôi dưỡng khả năng nghiên cứu và phân tích mạnh mẽ về ngôn ngữ học xã hội học, phân tích đặc trưng (ví dụ phân tích tường thuật và truyền thông liên văn hoá), dân tộc học và thực dụng. Chương trình được thiết kế để liên kết các lý thuyết này để thực hành trong một loạt các lĩnh vực chuyên môn.
Chương trình này phù hợp với sinh viên tốt nghiệp đại học có bằng Cử nhân hoặc BS (bao gồm nhưng không giới hạn đối với khoa học nhân văn và khoa học xã hội) quan tâm đến việc áp dụng đào tạo ngôn ngữ học xã hội trong các bối cảnh chuyên môn. Ngoài ra, chương trình này cũng thích hợp cho các thành viên của lực lượng lao động (khu vực công và tư nhân) tìm kiếm sự tiến bộ, hoặc những người mong muốn các chứng chỉ khác cho y tế, pháp luật hoặc, trường kinh doanh.
Sinh viên MLC tham gia vào các sự kiện xã hội hoá chuyên nghiệp và các hoạt động giáo dục nghề nghiệp nhắm mục tiêu cho các nhà xã hội học. Sự phát triển nghề nghiệp cá nhân này được thiết kế để cho phép sinh viên biết rõ kỹ năng và đào tạo của họ có giá trị như thế nào trong các môi trường làm việc, các thể chế và nghề nghiệp phụ thuộc phần lớn vào ngôn ngữ để đạt được mục đích của họ.
Mục tiêu sinh viên học tập
MLC nhằm cung cấp cho sinh viên khả năng:
(a) xác định chủ đề và các vấn đề trong việc sử dụng ngôn ngữ và truyền thông có liên quan đến phân tích ngôn ngữ học, diễn ngôn và thực tiễn.
(b) tham gia tư duy phê phán về các giải pháp khác nhau cho các vấn đề giao tiếp và sự phân chia của các giải pháp đó.
(c) hiểu được tác động của ngôn ngữ đối với truyền thông tại nơi làm việc, có thể tập trung vào các thiết lập y tế, pháp lý và kinh doanh.
(d) sử dụng một bộ kỹ năng cụ thể cần thiết để phân tích ngôn ngữ và giao tiếp, được mô tả dưới đây:
Phát triển hồ sơ về đối thoại nói và tương tác xã hội là rất cần thiết để phân tích. Mặc dù các nhà nghiên cứu luôn ghi lại các bản ghi âm và băng ghi hình về dữ liệu của họ, nhưng phân tích chi tiết đòi hỏi phải có phiên âm của cuộc trò chuyện liên tục, bao gồm thông tin về tính thân thiện (nhịp điệu, tốc độ) và ngữ điệu ("giai điệu" của lời nói), chú thích không nói giao tiếp, và các chỉ dẫn về nói / hành động đồng thời (ví dụ như khi các lời nói và hành động bắt đầu và dừng lại, bao gồm cả sự chồng chéo).
Phân tích bài luận yêu cầu khả năng phân đoạn một luồng giao tiếp và tương tác liên tục. Học sinh có thể tìm và xác định các hình thức ngôn ngữ (ví dụ như các mệnh đề xác định, các cụm từ và các thành phần cú pháp), cũng như các đơn vị phát sinh trong quá trình tổ chức liên tục và gia tăng các cuộc nói chuyện và các hành động cơ bản của thuyết trình (ví dụ như các dấu hiệu và các hạt phân tử, các cặp kề , biến và các đơn vị xây dựng lại, hành động và hành động nói, ngữ điệu và các ý tưởng, các chủ đề và chuyển tiếp giữa các chủ đề).
Rất nhiều thông tin được trình bày trong quá trình thảo luận: một số điều đã quen thuộc với những người nói chuyện; các thông tin khác là mới; vẫn còn, thông tin khác là một phần quen thuộc và một phần mới. Các sinh viên nên làm quen với các khuôn khổ để phân tích cái được gọi là "tình trạng thông tin" của các referents (tức là những gì đang được nói đến) và các giả thuyết (tức là những gì đang được nói về nó). To Ent Ent................................................................................................................................................................................................................................................................................
Vì nội dung giao tiếp của ngôn ngữ không phải lúc nào cũng được nói trực tiếp, nên sinh viên cần phải học được khuôn khổ triết học và các công cụ ngôn ngữ thông qua đó xác định được những gì được truyền tải trực tiếp (hoặc gián tiếp) một cách rõ ràng (hay ngầm định, thông qua suy luận). Cũng rất quan trọng ở đây là quen thuộc với các chiến lược tiết kiệm mặt được xác định với lý thuyết lịch sự, cùng với sự phân bố xã hội nói chung và sự biến đổi văn hoá.
Phân tích định lượng là một phần quan trọng của nhiều phân tích ngôn ngữ ở các mức độ khác nhau, từ cách phát âm (như là một phần của phong cách hoặc mức độ bình thường / cẩn thận) vào các từ (ví dụ như sử dụng các dấu hiệu diễn ngôn, thuật ngữ địa chỉ, đại từ kết hợp / độc quyền) cấu trúc câu (ví dụ như trong việc đưa ra yêu cầu), thể loại (ví dụ như cấu trúc của một danh sách hoặc tường thuật). Thông thường các tính năng của thiết lập hoặc tình huống cũng có thể được phân tích định lượng. Học sinh sẽ cần phải học cách xác định các biến số, biến thể mã, kết quả kiểm tra, tổ chức dữ liệu của chúng vào các bảng và sử dụng các kỹ thuật thống kê giả thuyết cơ bản.
Phân tích định tính là một phần quan trọng trong nhiều phân tích sử dụng ngôn ngữ. Nó không chỉ là điều kiện tiên quyết cho nhiều phân tích định lượng (những gì được 'đếm' phải được xác định trước như một đơn vị có ý nghĩa trong các thuật ngữ ngôn ngữ hoặc tương tác), nhưng phân tích định tính cũng rất quan trọng vì những lý do khác. Để hiểu được quan điểm của người tham gia về việc họ đang làm gì khi sử dụng ngôn ngữ, nhà nghiên cứu thường trở thành một người tham gia / quan sát viên (bao gồm công tác thực địa, ghi chép và lưu trữ sổ sách), học cách sử dụng băng keo và ghi video và thực hiện nhiều loại cuộc phỏng vấn. Nhìn chung, một nhà nghiên cứu phải tìm hiểu để kết hợp các quan sát liên tục vào việc thiết kế một dự án khi chúng xuất hiện và khi dự án đang mở ra. Cuối cùng, người ta phải hiểu được những điểm mạnh và điểm yếu của cả kỹ thuật nghiên cứu định tính và định tính, sự phụ thuộc lẫn nhau của chúng và cách sử dụng cả hai (và khi nào).
Các khả năng thảo luận trong phần này sẽ được thu thập thông qua chủ yếu qua các môn học. Trong hầu hết các khóa học của chúng tôi, sinh viên sẽ đọc được nhiều nguồn chính và các báo cáo nghiên cứu, nghiên cứu sâu về các chủ đề và các vấn đề được giải quyết thông qua các ngôn ngữ xã hội học, phân tích luận văn và thực tiễn. Tất cả các khóa học sẽ kết hợp bài giảng, thảo luận, và các buổi hội thảo. Các bài tập và dự án sẽ yêu cầu học sinh suy nghĩ kỹ về cách các học giả khác nhau giải quyết vấn đề và thử một số phân tích mẫu của riêng mình (bằng cách kiểm tra một vấn đề tương tự trong các dữ liệu khác nhau, cùng một vấn đề theo những cách khác nhau và các vấn đề khác theo cách tương tự) .
Yêu cầu chương trình
Tổng quan
MLC cung cấp cho sinh viên những kỹ năng tổng quát về Ngôn ngữ học Xã hội học, Phân tích Từ điển và Thực dụng, dạy họ cách sử dụng các kỹ năng này để giải quyết các vấn đề cụ thể trong môi trường làm việc, các thể chế và nghề nghiệp phụ thuộc phần lớn vào ngôn ngữ để đạt được mục tiêu của họ. Nền tảng cho các kỹ năng được mua lại thông qua các khóa học bắt buộc và môn tự chọn của chúng tôi. Học sinh có thể hoàn thành các môn học cho chương trình này (tùy thuộc vào sự lựa chọn của chương trình học và số khóa học trong mỗi học kỳ) trong một năm học. Chương trình có hai lựa chọn khác nhau để hoàn thành:
- 8 khóa học (24 tín chỉ) và Luận văn Thạc sỹ
- 10 khóa học (30 tín chỉ)
Yêu cầu
- Ngôn ngữ học chung (âm thanh, hình thức, và ý nghĩa). Các sinh viên không có kiến thức về ngôn ngữ học nên đăng ký một trong các khóa học sau đây trong năm đầu tiên. Lựa chọn khóa học phải được thực hiện với sự tư vấn của cố vấn. (Yêu cầu này có thể được miễn cho những sinh viên có nền tảng ngôn ngữ học, nhưng các môn học ở các khu vực này được khuyến khích).
- LINGNG 401: Ngôn ngữ học chung
- LING 410: Ngữ âm
- Lăng 411: âm vị học
- LING 427: Cú pháp I
- LING 485: Văn phạm nhận thức
- LING 531: Semantics & Pragmatics I
- LING 478: MLC Proseminar. Đây là một khóa học chuyên nghiệp được thiết kế để minh họa cách sử dụng ngôn ngữ học trong các ngữ cảnh chuyên nghiệp. Cung cấp trong học kỳ mùa xuân. Cần có sự tham gia của học sinh vào các sự kiện phát triển nghề nghiệp trong suốt cả năm.
- 3 khóa học cốt lõi bổ sung, phát triển các năng lực phân tích lý thuyết, lý thuyết và cốt lõi (trong ngôn ngữ học xã hội học bao gồm phân tích biến đổi hoặc phân tích thuyết minh) được lựa chọn từ các điểm sau (lưu ý rằng các khóa học có thể thay đổi và các khóa học tương đương có thể được thay thế) :
- LING 481: Sự biến đổi ngôn ngữ học xã hội
- LINGNG 483: Phân tích luận văn: TẬP TIN
- LINGNG 484: Phân tích luận văn: Đàm thoại
- LUÔN 495: Dân tộc học về truyền thông
- LUÔN 496: Truyền thông liên văn hoá
- LING 570: Giới thiệu về Ngôn ngữ học Xã hội học
- LING 571: Các phương pháp hiện trường xã hội học
- Môn tự chọn:
3- 5 khóa học (tùy thuộc vào lựa chọn Thesis của Master), được lựa chọn từ danh sách trên (với sự cho phép của cố vấn) hoặc từ các khóa học khác của Bộ môn Ngôn ngữ học, bao gồm nhưng không giới hạn:- LING 352: Các nền tảng giáo dục
- LING 355: Ngôn ngữ ở Hoa Kỳ
- LING 367: Ngôn ngữ học tính toán Corpus
- LING 380: Ngôn ngữ và Chính trị
- LUÔN LUÔN 385: Diễn thuyết ngôn ngữ và đa phương tiện
- LINGNG 387: Ngôn ngữ, Văn hoá và Tư tưởng
- LINGNG 402: Ngôn ngữ học pháp y
- LUÔN 403: Ngôn ngữ và Luật
- LING 405: Ngôn ngữ và Truyền thông xã hội
- LING 445: Ngôn ngữ Liên hệ
- LINGNG 447: Các thổ ngữ Hoa Kỳ
- LINGNG 454: Ngôn ngữ học và Đọc
- LING 584: Thống kê cho Nghiên cứu Ngôn ngữ học
- LING 583: liên vùng
- LING 586: Ngôn ngữ và Bản sắc
- LING 589 Diễn thuyết về thể chế
Các khóa học thay thế phản ánh nhu cầu và lợi ích của từng sinh viên có thể được lựa chọn dưới sự hướng dẫn của cố vấn giảng viên. Họ có thể bao gồm các khóa học trong Khoa Ngôn ngữ học và các khoa hoặc trường khác trong Georgetown, cũng như các khóa học tại các trường đại học trong khu vực (ví dụ: Mỹ, George Mason, George Washington) thông qua Hiệp hội Các trường Đại học Washington Area.
Luận án thạc sĩ
Sinh viên MLC phải được chấp thuận để theo đuổi các lựa chọn luận án. Đến cuối năm học trước khi tốt nghiệp, bạn sẽ nộp một mẫu yêu cầu luận án. Nếu được chấp thuận, học sinh phải nộp một đề nghị cho người cố vấn và cho trường Graduate. Luận án sẽ được tư vấn viên của giảng viên có hoặc không có độc giả bổ sung. Sau khi hoàn thành, Luận án của Thạc sỹ phải được lưu giữ tại Trường sau đại học.
Bạn sẽ muốn hỏi một người quen thuộc với công việc của bạn, và có những sở thích chung phù hợp với những gì bạn dự định làm. Bạn chỉ cần có một người cố vấn cho luận án của bạn, nhưng nếu bạn muốn có nhiều hơn một người như một người đọc, bạn có thể làm như vậy (chỉ cần chắc chắn để thảo luận với người cố vấn của bạn). Nếu người này không phải là thành viên chính thức của khoa Ngôn ngữ học, bạn sẽ cần phải điền vào mẫu yêu cầu của sinh viên.
Hầu hết sinh viên phải mất một năm học đầy đủ để viết luận án. Lý tưởng nhất là bạn sẽ chọn một người cố vấn và gặp gỡ cố vấn của bạn về những ý tưởng dự án của bạn và chuẩn bị một năm trước khi bạn dự định nộp đề cương. Bạn cần phải được đăng ký đầy đủ và ghi danh vào các lớp trong học kỳ mà bạn gửi luận án của mình. Nếu bạn đã hoàn thành các khóa học, có nghĩa là bạn sẽ ghi danh vào Nghiên cứu Thesis (LING 999). Kể từ khi thời hạn thay đổi theo từng năm, học sinh có thể tham khảo các bộ môn và Lịch học thuật GU.
Tuyển sinh
Tài liệu ứng dụng
Tất cả các tài liệu đăng ký được yêu cầu trừ khi có quy định khác.
- Mẫu đăng ký;
- Phí đăng ký không hoàn lại;
- Tuyên bố về Mục đích (giới hạn 500 từ);
- Viết mẫu (xem bên dưới);
- Bảng điểm chính thức (tất cả các trường đại học trước đây);
- Các khuyến nghị chính thức (3);
- CV / CV;
- * Điểm GRE;
- * TOEFL / IELTS (bắt buộc đối với những người nói tiếng Anh không phải là người bản ngữ, xem bên dưới).
Xin vui lòng xem danh sách kiểm tra yêu cầu ứng dụng của Graduate School để biết thêm thông tin.
(* Mã số kiểm tra ETS là 5244)
Tất cả sinh viên nhập học không phải là người nói tiếng Anh bản địa phải yêu cầu kiểm tra thành phần tiếng Anh trước khi đăng ký. Học sinh không thể hiện trình độ đạt yêu cầu trong kỳ thi này sẽ được yêu cầu để hoàn thành một khóa học sáng tạo tại Trung tâm Giáo dục và Phát triển Ngôn ngữ.
Các ứng viên phải nộp các mẫu văn bản học thuật hoặc chuyên nghiệp thích hợp bằng tiếng Anh, ví dụ như một bài báo dài, luận án, hoặc các bài báo chuyên nghiệp thể hiện khả năng viết và phân tích. Chúng tôi không có yêu cầu về độ dài nhưng khuyên bạn nên gửi từ 15 đến 30-40 trang.
Lưu ý rằng đơn đăng ký của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến trường Nghệ thuật và Khoa học.
Tốt nghiệp
Kết quả của Kiểm tra chung của việc sử dụng nó (GRE) được yêu cầu cho tất cả các đương đơn ngoại trừ người nước ngoài nộp đơn vào chương trình MAT. Không có điểm tối thiểu bắt buộc trên GRE. Điểm kiểm tra phải được nhận vào ngày hết hạn nộp đơn. Các ứng viên nên cho phép từ sáu đến tám tuần kể từ ngày thử nghiệm để báo cáo điểm cho cơ sở giáo dục. Các ứng dụng sẽ không được xem xét nếu không có điểm GRE. Bạn có thể tìm thông tin về đăng ký để lấy điểm GRE trên trang web Dịch vụ Thử nghiệm Giáo dục.
Tiếng Anh lưu loát
TOEFL / IELTS Tất cả các đương đơn không phải là người bản ngữ tiếng Anh phải chứng minh trình độ tiếng Anh đủ để đáp ứng yêu cầu nhập học của trường Nghệ thuật và Khoa học. Sự thành thạo có thể được chứng minh bằng việc nhận bằng cử nhân hoặc cao cấp từ một tổ chức giáo dục đại học được công nhận ở Hoa Kỳ hoặc từ một trường đại học mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính của giảng dạy. Tất cả những người không phải là người bản ngữ phải đạt được ít nhất một điểm số tối thiểu trong kỳ thi TOEFL hoặc IELTS. Điểm kiểm tra phải được nhận vào ngày hết hạn nộp đơn. Các ứng viên nên cho phép từ sáu đến tám tuần kể từ ngày thử nghiệm để báo cáo điểm cho cơ sở giáo dục. Các ứng dụng sẽ không được xem xét nếu không có điểm GRE hay TOEFL / IELTS.
- TOEFL: Điểm số tối thiểu là 600 (bài thi trên giấy) hoặc 250 (thi trên máy vi tính) hoặc 100 (bài kiểm tra iBT) trong bài kiểm tra tiếng Anh như một ngoại ngữ (TOEFL). (ETS.org)
- IELTS: Điểm tối thiểu là 7,5 từ Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế.
Liên hệ với Bộ
Nếu các ứng viên tiềm năng có câu hỏi về nghiên cứu hoặc giảng dạy, họ được khuyến khích liên lạc với (các) giáo viên có mối quan tâm gần nhất của họ với các giảng viên.
Nếu sinh viên tương lai có các câu hỏi hành chính hoặc các câu hỏi chung về quá trình nộp đơn, họ được khuyến khích liên hệ với Erin Esch Pereira, Điều phối viên chương trình sau đại học.
Tuyển sinh
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.