Khóa học được cung cấp với ba tùy chọn giao; trong khuôn viên trường, hoặc pha trộn hoàn toàn trực tuyến. Khóa học nhằm mục đích kinh nghiệm giáo viên tiếng Anh và chuyên gia ngôn ngữ tiếng Anh khác. Trọng tâm chính của nó là về việc sử dụng và dạy ngôn ngữ tiếng Anh trong bối cảnh toàn cầu. Sự tập trung này sẽ giải quyết một nhu cầu quốc tế cho phát triển chuyên nghiệp, đặc biệt là giữa các giáo viên tiếng Anh. Các MA / PhD Structured trong Applied Linguistics nhằm cung cấp một khóa học trên diện rộng của nghiên cứu trong mô tả ngôn ngữ (hệ thống ngôn ngữ: ngữ pháp, từ vựng và ngữ âm), lý thuyết của Applied Linguistics, lý thuyết về Second Language Acquisition, khuôn khổ cho việc nghiên cứu bài giảng, cũng như các kỹ năng nghiên cứu chuyên ngành để phân tích thực nghiệm của ngôn ngữ trong ngữ cảnh. Thông thường, tất nhiên sẽ chạy qua ba học kỳ. Học kỳ 1 và 2 mô-đun sẽ liên quan đến giảng dạy (bài giảng và các hoạt động). Học kỳ 3 sẽ được dành riêng cho các văn bản của một luận án. Ba học kỳ có thể được đưa trở lại để trở lại trong một năm dương lịch bằng cách sử dụng thời gian hè cho các module luận án (tháng chín-Tháng Tám). Ngoài ra, khóa học có thể được thực hiện trên một năm rưỡi. Tùy chọn bán thời gian cũng có sẵn. Mỗi học kỳ được cơ cấu thành 12 tuần, đơn vị trong đó có ba mô-đun được thực hiện. Mỗi module sẽ liên quan đến đánh giá thường xuyên. Điều này có thể bao gồm một hỗn hợp của các nhiệm vụ như câu đố, các cuộc thảo luận, tiểu luận, thuyết trình, vv Đối với những sinh viên chọn cho các định dạng giao hàng pha trộn và trực tuyến, việc đánh giá sẽ có các tùy chọn trực tuyến để hoàn tất.

Để tóm tắt, chương trình bắt đầu vào tháng Chín. Có những lựa chọn liên quan đến chế độ thực hiện chương trình và thời gian cho phù hợp với nhu cầu cá nhân: tùy chọn Giao hàng tận nơi: • On-campus: định dạng phân phối truyền thống với khuôn viên trường, mặt đối mặt với các bài giảng và hướng dẫn • Pha trộn: Kết hợp trực tuyến và mặt đối mặt dạng phân phối • Online : định dạng phân phối hoàn toàn trực tuyến bằng cách sử dụng cả hai trước khi ghi và các tùy chọn hội thảo trực tiếp Thời gian: • Hơn một năm: Toàn thời gian cơ sở, từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 8 năm 2017, bằng cách sử dụng thời gian hè cho các module luận án • Hơn một năm rưỡi: Full cơ sở -thời gian, Tháng 9 năm 2016 đến tháng năm 2017, sử dụng học kỳ mùa thu cho các module luận án • linh hoạt chương trình bán thời gian: cơ sở bán thời gian, cho phép sinh viên để thực hiện quá trình này một cách modular, tích lũy các tín chỉ yêu cầu trong vòng 3 năm Học sinh xuất cảnh các chương trình, sau khi hoàn thành công 60 ECTS, không bao gồm các luận văn (30 tín chỉ), có thể làm như vậy với một Văn bằng tốt nghiệp trong Applied Linguistics (cấp 9 trên NQF).

Phác thảo mô-đun

Các tính năng cốt lõi của ngôn ngữ: ngữ pháp, từ vựng và âm vị học Module này sẽ khám phá sự tương quan của ngữ pháp, từ vựng (từ vựng) và âm vị học trong hệ thống ngôn ngữ. Nó sẽ mô tả các hệ thống chính thức của tiếng Anh, kiểm tra việc xây dựng các khối riêng biệt của từ vựng (ví dụ như hình vị, quan hệ ngữ nghĩa), ngữ pháp (ví dụ như các lớp học từ, cụm từ, mệnh đề, các thì, phương thức) và âm vị học (âm vị, mô hình ngữ điệu, tính năng của bài phát biểu kết nối ), và những cách thức mà các hình thức hợp tác với nhau và được sử dụng để tạo ra ý nghĩa trong bối cảnh. Nó cũng sẽ xem xét các khái niệm của các đơn vị đa từ cố định, cả tích hợp và phân mảnh, hình thành mô hình lexicogrammatical. Sẽ có một tập trung mạnh mẽ vào cách ngữ pháp, từ vựng và âm vị học tương tác với diễn ngôn và ngữ dụng.

Những cách tiếp cận ngôn ngữ trong ngữ cảnh Module này sẽ khám phá ra tầm quan trọng của việc xem xét ngôn ngữ trong bối cảnh văn hóa, xã hội và cá nhân sử dụng và kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến cách chúng ta sử dụng ngôn ngữ. Nó sẽ xem xét các hiện tượng ngữ cảnh trong ánh sáng của những phát triển gần đây trong nói và viết ngôn ngữ học ngữ liệu. Ngôn ngữ trong ngữ cảnh sẽ được tìm hiểu qua các nhiệm vụ phân tích thực tế sử dụng xác thực nói và viết luận từ một loạt các ngữ cảnh khác nhau giảng (ví dụ, bài giảng gia đình, học tập ngôn, ngôn nơi làm việc, vv). Ngoài ra, phương pháp cấu trúc để tìm hiểu ngôn ngữ nói (ví dụ, công việc của các nhà phân tích Birmingham luận và phân tích hội thoại) và cách tiếp cận có thể được áp dụng cho cả hai văn bản nói và viết như phân tích thể loại cũng sẽ được khám phá. Điều này sẽ tạo điều kiện cho cả hai một top-down và cách tiếp cận từ dưới lên để ngôn ngữ trong ngữ cảnh. Các 'thuyết mới' của thời đại kỹ thuật số, chẳng hạn như blog, wiki, twitter và các văn bản điện tử khác cũng sẽ được khám phá.

Các vấn đề về ngôn ngữ học ứng dụng Module này giới thiệu sinh viên đến các vấn đề quan trọng trong Ngôn ngữ học Ứng dụng và phục vụ để cung cấp cho sinh viên với một sự hiểu biết rộng của các mối quan tâm của Ngôn ngữ học ứng dụng. Mô hình giảng dạy ngôn ngữ sẽ được giới phê bình đánh giá và mô hình thống trị của việc học ngôn ngữ thứ hai sẽ được đánh giá. Khái niệm về năng lực ngôn ngữ sẽ được kiểm tra, trong đó có thẩm quyền thực dụng liên văn hóa trong bối cảnh ngữ dụng cross-văn hóa và biến phân. Các mô-đun cũng sẽ giải quyết đa ngôn ngữ và ngôn ngữ trong một bối cảnh toàn cầu, bao gồm cả các cuộc tranh luận hiện đại về giảng dạy tiếng Anh như một Lingua Franca (ELF). Đánh giá ngôn ngữ cũng sẽ là một chủ đề quan trọng, đặc biệt là trong điều kiện của việc giải quyết các ý niệm về dấu năng lực ngôn ngữ và ngôn trong thử nghiệm ngôn ngữ nói và viết. Trong mỗi khu vực của các mô-đun, sinh viên sẽ được giới thiệu một loạt các quan điểm, cho phép họ phê bình đánh giá cách tiếp cận khác nhau và nhận ra những cuộc tranh luận rằng hiện đang chiếm nhà ngôn ngữ học ứng dụng.

Lớp học và người học Discourse Các mô-đun tập trung vào cấu trúc tương tác của giáo viên và học ngôn, nhìn thực nghiệm tại các tương tác giữa giáo viên và học viên và giữa các học viên (peer-topeer). Nó tìm cách phát triển sự hiểu biết của các tính năng tương tác chính và năng lực của giảng lớp học sử dụng mô hình phân tích của phân tích hội thoại và phân tích diễn ngôn phê bình, củng cố bằng ngôn ngữ học corpus công cụ phương pháp luận. Các mô-đun cũng tập trung vào ngôn ngữ của người học trong việc đánh giá (ví dụ như uống kỳ thi, tiểu luận, các diễn đàn thảo luận, blog, wiki) trong bối cảnh năng lực ngôn ngữ và tương tác. Một khía cạnh quan trọng của môn học sẽ cho phép người tham gia để ghi lại, mã và phân tích lớp học và học viên dữ liệu thực nghiệm để hiểu rõ hơn về giáo lý này và bối cảnh học tập và năng lực ngôn ngữ và tương tác mà nó đòi hỏi.

Phương pháp nghiên cứu Ngôn ngữ học ứng dụng Module này sẽ trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết cho nghiên cứu phân tích ngôn ngữ thực nghiệm. Module này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên những kỹ năng để đánh giá cả các nghiên cứu của người khác và thực hiện nghiên cứu độc lập của riêng của họ trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng. Nó sẽ tập trung vào các mô hình về phương pháp và thiết kế thử nghiệm thường được sử dụng trong ngôn ngữ học ứng dụng, bao gồm cả phương pháp định tính, định lượng và phương pháp tiếp cận hỗn hợp để sinh viên có thể lựa chọn một phương pháp thích hợp cho một câu hỏi nghiên cứu cụ thể trong một bối cảnh cụ thể của việc sử dụng ngôn ngữ. Khóa học này cũng sẽ bao gồm các bước phương pháp thiết thực và thủ tục nghiên cứu Ngôn ngữ học ứng dụng, bao gồm cả việc xác định các câu hỏi nghiên cứu, tìm kiếm các nguồn cho một tổng quan tài liệu bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu thích hợp, thực tiễn của việc thiết kế bảng hỏi, tờ thông tin loa, ghi lại các giao thức, phiên mã và mã hóa thủ tục. Các vấn đề đạo đức trong nghiên cứu phát sinh trong phạm vi ứng dụng ngôn ngữ học cũng sẽ được thảo luận. Khóa học cũng sẽ tập trung vào các khung phân tích thích hợp để phân tích các dữ liệu định lượng và định tính từ bản ghi âm, các câu hỏi hay các nguồn thực nghiệm khác. Đến cuối năm học này, sinh viên sẽ có thể viết đề cương nghiên cứu thích hợp cho một luận án trong chương trình và có đủ thẩm quyền để thực hiện các dự án nghiên cứu.

Corpus Linguistics và Giảng dạy Ngôn ngữ Module này mô tả các ứng dụng của ngôn ngữ học corpus để giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ. Corpora ngôn ngữ điện tử, phần mềm máy tính và tiếp viên của họ, chứng tỏ ngày càng có ảnh hưởng lớn trong việc giảng dạy ngôn ngữ là nguồn gốc của ngôn ngữ mô tả và các tài liệu sư phạm. Các mô-đun sẽ khám phá những đóng góp của ngôn ngữ học tập văn để học tập và giảng dạy ngôn ngữ và kiểm tra các cơ hội được cung cấp bởi ngôn ngữ học tập văn cho học viên và giáo viên. Các mô-đun sẽ không chỉ tập trung vào việc làm thế nào các giáo viên có thể sử dụng ngôn ngữ học corpus trong lớp học để tạo ra vật liệu mà còn về cách học sinh có thể được khuyến khích sử dụng corpora mình. Những hạn chế của việc sử dụng corpora trong giảng dạy ngôn ngữ và những cạm bẫy tiềm năng phát sinh từ việc sử dụng không phê phán của họ cũng sẽ được thảo luận. Các mô-đun sẽ chủ yếu đề cập đến nghiên cứu, tài liệu giảng dạy và các thủ tục liên quan đến English Language Teaching (ELT); Tuy nhiên, nó cũng sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến giảng dạy ngôn ngữ nói chung.

Ngữ âm học và Âm vị học Module này sẽ bao gồm các yếu tố cốt lõi của ngữ âm học và âm vị học. Học sinh sẽ giải quyết sự khác biệt giữa ngữ âm học và âm vị học. Cụ thể, liên quan đến ngữ âm, các mô-đun sẽ tập trung vào sinh lý của lời nói, bao gồm cả các điểm và cách thức phát âm và phiên âm của âm nói, sử dụng Bảng mẫu tự phiên âm quốc tế (IPA). Xét về âm vị học, nó sẽ kiểm tra các mẫu âm thanh bài phát biểu, bài phát biểu quá trình kết nối (như đồng hóa, sự hợp nhất, sự bỏ bớt, liên lạc) và sự khác biệt giữa các phân đoạn và các tính năng suprasegmental ngôn luận. Cốt lõi của mô-đun này là Bối cảnh của âm vị học về ngữ điệu ngôn liên quan đến từ vựng, ngữ pháp, ngôn và ngữ dụng bằng ngôn ngữ nói.

Discourse và Pragmatics Module này nhằm mục đích để mở rộng sự hiểu biết của học sinh trong bối cảnh ngôn ngữ thông qua việc tập trung vào ngữ dụng. Vấn đề cốt lõi của mối quan tâm trong ngữ dụng như deixis, implicature, lịch sự và lý thuyết hành động ngôn được vạch ra, thảo luận và đánh giá nghiêm túc. Các mô-đun cũng sẽ tìm hiểu khái niệm phổ quát bằng cách xem xét ngữ dụng từ cả hai quan điểm giữa và đa văn hóa. Trung ương để mô-đun này là việc xem xét các dữ liệu thực tế và xác thực. Phương pháp thu thập dữ liệu truyền thống trong ngữ dụng, chẳng hạn như kiểm tra hoàn thành luận, sắm vai và phỏng vấn sẽ được đánh giá. Tuy nhiên, ngữ dụng corpus, phát triển tương đối gần đây trong lĩnh vực ngôn ngữ học và ngữ dụng corpus, sẽ là khuôn khổ phương pháp chính. Corpus dụng pháp cho phép cho việc giải thích ý nghĩa của lời nói hoặc bằng văn bản, với sự nhấn mạnh vào việc cung cấp bằng chứng thực nghiệm cho cách giải thích này. Học sinh sẽ có cơ hội để đánh giá hiệu quả của những mối quan tâm cốt lõi thực dụng trên cơ sở điều tra thực nghiệm mà bản thân họ sẽ tiến hành.

Trình độ chuyên môn mục

Một ít nhất hai năm kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh (ELT) hoặc giảng dạy ngoại ngữ, giảng dạy tiếng Anh xuất bản hoặc dịch thuật, hoặc các lĩnh vực liên quan, cộng với một danh hiệu độ 2.2, hoặc cao hơn; Ngoài ra, kinh nghiệm trước khi có liên quan bằng tiếng Anh Ngôn ngữ giảng dạy (ELT) hoặc giảng dạy ngoại ngữ, giảng dạy tiếng Anh xuất bản hoặc dịch thuật, hoặc các lĩnh vực liên quan sẽ được coi như một cơ sở cho entry trên cơ sở từng trường hợp cụ thể (chấp nhận theo các tiêu chuẩn này sẽ phải chịu một cuộc phỏng vấn và phù hợp với trường Đại học Limerick Chính sách trên được công nhận Học Trước). Trong trường hợp của những người không nói tiếng Anh bản xứ, một cấp độ IELTS 7 hoặc tương đương sẽ được yêu cầu.

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Anh

Xem 6 các khóa học tại Mary Immaculate College »

Khóa học này là Trực tuyến, ở trường
Start Date
Tháng 9 2020
Duration
12 - 24 tháng
Bán thời gian
Toàn thời gian
Price
- MA: € 6670 cho EU và € 13.340 cho tiến sĩ không thuộc EU / Structured: Yr 1 - € 6255 / € 12.510 và Yrs 2/3/4 - € 4403 / € 8806
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 9 2020
Hạn cuối hồ sơ

Tháng 9 2020

Location
Hạn cuối hồ sơ
End Date