MSc Chính sách Công Quốc tế
Queen's University Belfast
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Belfast, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 21.100 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* phí quốc tế
Giới thiệu
Thạc sĩ Chính sách Công Quốc tế tại Queen's cung cấp một chương trình chất lượng cao về học thuật và phát triển cá nhân, cung cấp cho sinh viên các công cụ để hiểu và tác động đến các vấn đề chính sách đương đại mà các chính phủ trên toàn cầu phải đối mặt.
Sinh viên theo học chương trình MSc sẽ tham gia với nhiều lý thuyết, khái niệm và trường hợp khác nhau trong việc nghiên cứu chính sách công cả trong nước và quốc tế, và sẽ được tiếp xúc với nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau. Khi họ tiến bộ qua chương trình MSc, sinh viên có thể chọn kiểm tra các vấn đề chính sách công trên nhiều lĩnh vực chính sách quốc tế bao gồm biến đổi khí hậu, đạo đức toàn cầu, an ninh và khủng bố, chính sách và tội phạm, thanh niên và công bằng xã hội, và quản trị của EU, và viết luận văn có giám sát về chủ đề chính sách công mà họ lựa chọn.
Cùng với việc nghe các diễn giả khách mời, cũng sẽ có một chuyến thăm nghiên cứu các cơ quan của EU ở Brussels và OECD ở Paris để hiểu rõ hơn về tác động qua lại của chính sách công giữa các cấp quốc gia và quốc tế.
Chương trình mang lại cơ hội duy nhất cho sự thăng tiến cá nhân cũng như học tập, và những người tham gia chương trình MSc có thể tận dụng cơ hội để thực hiện Chứng chỉ về Quản lý Chiến lược và Lãnh đạo được công nhận bởi Chartered Management Institute (CMI).
Chính sách công quốc tế nổi bật
Cơ hội toàn cầu
- Thạc sĩ Chính sách Công Quốc tế sẽ có chuyến thăm nghiên cứu tới các tổ chức của EU ở Brussels và OECD ở Paris để hiểu rõ hơn về tác động qua lại của chính sách công giữa các cấp quốc gia và quốc tế. Queen's được xếp hạng thứ 22 trên thế giới về triển vọng quốc tế (Times Higher Education World University Rankings 2020).
Chứng nhận nghề nghiệp
- Chứng chỉ về Quản lý Chiến lược và Lãnh đạo Những người tham gia chương trình MSc sẽ có cơ hội thực hiện Chứng chỉ về Quản lý Chiến lược và Lãnh đạo được công nhận bởi Chartered Management Institute (CMI).
Cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới
- Queen's được xếp hạng thứ 3 trong số 199 trường đại học trên toàn thế giới và thứ 2 trong số 44 trường đại học của Vương quốc Anh cho Trường Cao học của chúng tôi.
Trải nghiệm sinh viên
- Queen's được xếp hạng thứ nhất tại Vương quốc Anh về Cường độ Nghiên cứu (Complete University Guide 2021). Queen's được xếp hạng trong top 140 trên thế giới về triển vọng sau đại học (QS Graduate Employability Rankings 2020) Queen's được xếp hạng trong 75 trường đại học hàng đầu ở Châu Âu về Giảng dạy Xuất sắc (Times Higher Education, 2019).
Cơ hội nghề nghiệp
Thạc sĩ Chính sách công quốc tế sẽ đặc biệt hữu ích cho những sinh viên muốn làm việc trong các vấn đề công cộng, tư vấn, tổ chức phi chính phủ, quan hệ công chúng, báo chí hoặc dịch vụ công ở cấp quốc gia hoặc quốc tế.
Bộ sưu tập
Chương trình giảng dạy
Chương trình ThS có ba thành phần khác nhau:
• 60 học phần bắt buộc CATS (3 học phần)
• 60 mô-đun tùy chọn CATS (3 mô-đun)
• 60 luận văn CATS
Nếu muốn tham gia chương trình bán thời gian, bạn sẽ phải hoàn thành 3 học phần được giảng dạy mỗi năm (hai học phần bắt buộc trong Học kỳ 1 và một học phần bắt buộc trong Học kỳ 2 của Năm 1; các lựa chọn tùy chọn trong Năm 2).
Để có được kiến thức và hiểu biết nền tảng về Chính sách công quốc tế, sinh viên sẽ học ba mô-đun cốt lõi:
• HAP7001 - Phương pháp tiếp cận và tranh luận về thiết kế nghiên cứu (Học kỳ 1)
• PAI7070 – Chính sách công quốc tế (Học kỳ 1)
• PAI7030 - Kinh tế Chính trị Toàn cầu (Học kỳ 2)
Học kì 1
• PAI7022 Chính trị Cộng hòa Ireland
• PAI7038 Các lý thuyết về Chính trị So sánh
• Phát triển toàn cầu PAI7103
• PAI7051 Bảo mật đương đại
• PAI7099 Vương quốc Anh và EU
• PHL7056 Đạo đức Toàn cầu
Nội dung khóa học
Các mô-đun cốt lõi
Để có được kiến thức và hiểu biết nền tảng về Chính sách công quốc tế, sinh viên sẽ học ba mô-đun cốt lõi:
HAP7001 - Phương pháp tiếp cận và tranh luận về thiết kế nghiên cứu (Học kỳ 1)
Mô-đun này nhằm mục đích giới thiệu các phương pháp tiếp cận chính trong thiết kế nghiên cứu, đồng thời giới thiệu một số cuộc tranh luận đương thời trong nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn. Nó cũng sẽ cung cấp cho sinh viên phần giới thiệu về một số kỹ năng nghiên cứu thực tế quan trọng mà họ sẽ sử dụng khi thiết kế và thực hiện nghiên cứu học thuật của mình. Những kỹ năng này cũng là những kỹ năng mà sinh viên sẽ thấy cần thiết khi tiếp tục sự nghiệp học tập và nghiên cứu của mình.
Sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn trong các buổi hội thảo, cho phép họ điều chỉnh nội dung mô-đun phù hợp với Pathway học tập và mục tiêu nghiên cứu cá nhân của họ. Các hội thảo sẽ đề cập đến năm lĩnh vực chính: Nguyên tắc cơ bản của nghiên cứu; Tranh luận; Triết học Khoa học/Nhận thức luận; Phương pháp định tính; và phương pháp định lượng.
Mục tiêu rộng của mô-đun là:
Giới thiệu cho sinh viên sự đa dạng của các phương pháp nghiên cứu và tranh luận;
Nâng cao nhận thức về các vấn đề phương pháp luận mà các nhà nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn phải đối mặt;
Phát triển nhận thức về tính liên ngành cũng như những tiềm năng và thách thức của nó trong nghiên cứu;
Khuyến khích sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu của mình thông qua việc sử dụng có chọn lọc hướng dẫn đọc này và tự tìm kiếm tài liệu phù hợp về các chủ đề thiết kế nghiên cứu mà họ quan tâm.
PAI7070 – Chính sách công quốc tế (Học kỳ 1)
Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên nghiên cứu về chính sách công quốc tế áp dụng cách tiếp cận đa cấp. Học sinh sẽ bắt đầu bằng cách xem xét các lý thuyết và mô hình hoạch định chính sách công đương đại ở cấp quốc gia, trước khi chuyển sang cấp độ quốc tế và sự tương tác giữa các cấp độ này.
Mô-đun này sẽ áp dụng khía cạnh so sánh mạnh mẽ và liên quan đến việc sử dụng số liệu thống kê chính thức và bảng xếp hạng quốc tế nhằm hiểu rõ hơn về cơ sở ra quyết định ở cấp quốc tế và quốc gia.
PAI7030 - Kinh tế chính trị toàn cầu (Học kỳ 2)
Mô-đun này cung cấp một cuộc kiểm tra theo chủ đề về chính trị đang thay đổi của nền kinh tế thế giới, thông qua lăng kính của phân ngành/liên ngành, được gọi là Kinh tế Chính trị Quốc tế. Kinh tế chính trị quốc tế (IPE) đã trở thành thuật ngữ học thuật được chấp nhận để phân tích việc thực thi quyền lực kinh tế và tính chính trị của chính sách kinh tế và phát triển tư bản chủ nghĩa trong bối cảnh toàn cầu. Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên các lý thuyết và khái niệm trong Kinh tế chính trị quốc tế liên quan đến việc thực thi quyền lực và thẩm quyền. Sau đó, nó sẽ phân tích một số chủ đề và vấn đề chính liên quan đến quyền lực và chính trị của tổ chức và quản lý kinh tế, bao gồm: tương lai của uy quyền tối cao của Hoa Kỳ; chính trị tiền tệ và tài chính; các lý thuyết về phát triển; chính trị và chính sách phát triển kinh tế ở các nước đang phát triển; vấn đề kém phát triển; chính trị của xã hội dân sự toàn cầu; chính trị toàn cầu về chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu; và kinh tế chính trị của sự bền vững môi trường.
Các mô-đun tự chọn
Mô-đun tự chọn (60 CATS) - chọn 3 trong số 15 tùy chọn (MỖI 20 CATS)
Trường Lịch sử, Nhân chủng học, Triết học và Chính trị
Học kì 1
PAI7022 Chính trị của Cộng hòa Ireland
Mô-đun này khám phá và phân tích sự phát triển chính trị của Nhà nước Tự do Ireland/Cộng hòa Ireland trong bối cảnh lịch sử. Nó kết hợp cách tiếp cận theo chủ đề và lịch sử để cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết về chính trị của Nhà nước Tự do Ireland, sau này là Cộng hòa. Nó giới thiệu cho sinh viên những cuộc tranh luận quan trọng về Cách mạng Ireland và bối cảnh của nó, về chủ nghĩa xét lại lịch sử Ireland, về nền tảng của chế độ nhà nước cũng như các thể chế và văn hóa chính trị của nhà nước mới. Các chủ đề cụ thể bao gồm sự phân chia, theo đuổi sự ổn định và trật tự, đàm phán về bản sắc, các vấn đề về hiện đại hóa, sự thay đổi vị trí của Ireland trong nền chính trị châu Âu và thế giới, thay đổi thái độ đối với sự phân chia và 'Những rắc rối', tác động của sự thay đổi xã hội đối với sự tự đại diện trong một quốc gia. bối cảnh hậu Tiger.
PAI7103 Phát triển toàn cầu
Mô-đun này sẽ đề cập đến các cuộc tranh luận tiên tiến về hình thức và chức năng hiện đại của các chính sách, lý thuyết và thực tiễn trong lĩnh vực Phát triển Toàn cầu. Mô-đun này không chỉ liên quan đến chính sách và thực tiễn chính thống mà còn liên quan đến các quá trình phản kháng biện chứng được tạo ra từ việc thực hiện các thực tiễn và dự án 'Phát triển' trên các chính thể và bối cảnh địa lý khác nhau. Về bản chất liên ngành, học phần này rút ra từ các lĩnh vực học thuật trên: Kinh tế Chính trị Quốc tế; Địa lý Nhân văn; Quản lý kinh doanh; Quan hệ quốc tế và nghiên cứu phát triển. Khóa học này sẽ bao gồm các chủ đề sau (lưu ý rằng mặc dù mô-đun sẽ đề cập đến những cuộc tranh luận này nhưng các tiêu đề chủ đề này chỉ mang tính biểu thị ở giai đoạn này): 1. Phát triển (Toàn cầu) là gì? Ngoài việc cung cấp cái nhìn tổng quan về học phần, chủ đề này còn bao gồm: các cuộc tranh luận bản thể học về điều gì tạo nên 'sự phát triển' và các phương tiện để đạt được nó, tại sao các học giả và những người thực hành ngày càng nhắc đến 'toàn cầu' hơn là 'phát triển quốc tế' và các ý tưởng về phát triển như thế nào bắt nguồn từ những giả định lâu đời về mục đích luận và những ý tưởng sâu sắc về khả năng tiến bộ vật chất, xã hội và tinh thần. 2. Hiểu về nghèo đói: Địa lý, Chủ nghĩa thực dân và Vốn.
PAI7038 Các lý thuyết về chính trị so sánh
Mô-đun này được chia thành bốn phần. Đầu tiên là tổng quan về lĩnh vực này, đặt nó vào bối cảnh phát triển của khoa học chính trị kể từ Thế chiến thứ hai. Chúng tôi xem xét các giả định và câu hỏi cụ thể đã đánh dấu tư duy về chính trị từ những năm 1950, và những giả định và câu hỏi này đã ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của ngành chính trị so sánh. Phần này cũng bao gồm một số phê bình cơ bản về cách thức phát triển của ngành học. Ba minh họa được nhấn mạnh: di sản của Marx, Durkheim và Weber. Phần thứ hai xem xét kỹ hơn các lý thuyết lựa chọn hợp lý đánh dấu định hướng cơ bản của lĩnh vực này. Tiếp theo phần thứ ba là thảo luận về logic và quá trình so sánh theo truyền thống của chủ nghĩa thể chế chính trị. Phần thứ tư nhấn mạnh các cuộc tranh luận mang tính phê phán về văn hóa chính trị và các mối quan hệ nhà nước/xã hội. Với phạm vi và bề rộng rộng lớn của lĩnh vực này, chúng tôi không thể bao quát tất cả các cuộc tranh luận hoặc thậm chí thăm dò một số ít được chọn về chiều sâu của chúng. Vì vậy, sinh viên nên lưu ý rằng bài đọc và thảo luận của chúng tôi mới chỉ là sự khởi đầu—và chưa có kết luận cuối cùng. Chúng ta sẽ xem xét các cách tiếp cận cơ bản và những tranh cãi xung quanh các chủ đề sau: hệ thống chính trị và nhà nước (và cuộc tranh luận về hệ thống-nhà nước); (Văn hoá chính trị; phát triển (với những thách thức từ sự kém phát triển và phụ thuộc); và 'chủ nghĩa thể chế mới'.
PAI7099 Vương quốc Anh và EU
Mô-đun này mang đến cho sinh viên cơ hội giải quyết các vấn đề cốt lõi trong Chính trị thông qua việc tập trung vào mối quan hệ của Vương quốc Anh với Châu Âu trong thời điểm có nhiều thay đổi. Nó được xây dựng xoay quanh ba chủ đề rộng lớn: hiểu biết, đàm phán và thực hiện Brexit.
Phần đầu tiên của mô-đun tập trung vào việc giải thích mối quan hệ trong quá khứ của Vương quốc Anh với Châu Âu, bản chất của nó là một 'đối tác khó xử' trong hội nhập Châu Âu và kết quả của Cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 (“hiểu về Brexit”). Nó giới thiệu cho sinh viên các lý thuyết về Chủ nghĩa hoài nghi châu Âu, các ý tưởng về 'chủ nghĩa ngoại lệ' của Anh và nghiên cứu về bầu cử, trưng cầu dân ý và dư luận.
Phần thứ hai của mô-đun này đề cập đến các cuộc đàm phán Brexit đang diễn ra về mặt thương mại, quyền công dân và biên giới. Nó giới thiệu cho sinh viên về chính trị của động lực thương mại và đàm phán. Nó xem xét và giải thích những thay đổi đối với quan điểm của cả Vương quốc Anh và EU trong các cuộc đàm phán.
Phần thứ ba của mô-đun này tập trung vào việc thực hiện Brexit - những thách thức hành chính trong việc giành lại quyền kiểm soát và những thách thức về mặt hiến pháp trong việc hồi hương thẩm quyền của chính quyền trung ương và chính quyền được phân cấp. Nó giới thiệu cho sinh viên các nghiên cứu về quản trị và phân quyền đa cấp cũng như các lý thuyết về thực hiện, thực thi và quản trị tốt.
PAI7051 Bảo mật đương đại
Mô-đun này sẽ xem xét các phương pháp tiếp cận lý thuyết quan trọng cũng như các vấn đề và tranh luận thực tế đã xác định sự phát triển của Nghiên cứu Bảo mật. Họ sẽ tham gia vào các định nghĩa đang thay đổi về bảo mật và các phương pháp tiếp cận để hiểu về bảo mật. Nó sẽ giải quyết cả an ninh 'trong nước' và 'quốc tế' cũng như cách thức mà chúng ngày càng được kết nối cả về lý thuyết và thực tiễn. Hơn nữa, nó sẽ giới thiệu cho sinh viên bản chất liên ngành của các cam kết về an ninh (từ chính trị, địa lý đến công nghệ). Nó sẽ đưa lý thuyết vào ứng dụng bằng cách giới thiệu cho sinh viên cả các khái niệm chính và giả định lý thuyết về sự hiểu biết về an ninh và chỉ ra cách thức những điều này diễn ra trong các cuộc tranh luận và thực tiễn về an ninh. Học sinh sẽ được giới thiệu các khái niệm cốt lõi và sự khác biệt giữa các lý thuyết duy lý 'truyền thống' về an ninh và sự xuất hiện và phát triển của nhiều loại nghiên cứu an ninh quan trọng. Sau đó, họ sẽ xem xét các vấn đề chính về an ninh có thể bao gồm: Nhà nước, chủ quyền và an ninh nội bộ; sự không chắc chắn, tình thế tiến thoái lưỡng nan về an ninh và rủi ro; các chế độ, khu vực và cộng đồng an ninh; không phổ biến vũ khí hạt nhân và giải trừ quân bị; thuyết chiến tranh; di cư và biên giới; giám sát và an ninh; an ninh mạng; an ninh môi trường: vượt ra ngoài xung đột năng lượng và tài nguyên; Nghèo đói, lương thực và an ninh con người; giới tính và an ninh; và những người khác. Do đó, học sinh sẽ tham gia tích cực vào sự giao thoa giữa lý thuyết và thực hành; trong nước và quốc tế; và chứng khoán nhà nước và con người; và có thể hiểu được những biến đổi đương đại về an ninh liên quan đến quyền lực, chủ quyền, khả năng di chuyển và công nghệ.
Trường Khoa học Xã hội, Giáo dục và Công tác xã hội
Học kì 1
SOC9044 Thanh niên và Công bằng xã hội
Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên các khái niệm, lý thuyết và tranh luận chính trong nghiên cứu về thanh thiếu niên cũng như các vấn đề thanh thiếu niên đương đại. Nó cung cấp sự hiểu biết về cách thức mà các ngành khoa học xã hội lớn đã khái niệm hóa và nghiên cứu về giới trẻ, bên cạnh một số vấn đề đương đại ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Mô-đun này khám phá cách định hình, khái niệm hóa và lý thuyết hóa về giới trẻ theo thời gian, xem xét mối quan tâm về mặt học thuật và chính trị đối với giới trẻ. Khi làm như vậy, nó sẽ xem xét mối quan hệ giữa những người trẻ tuổi, sự thay đổi xã hội và chính sách xã hội. Mô-đun này khuyến khích sinh viên áp dụng lý thuyết và tư duy phê phán vào các 'vấn đề thanh niên' đương đại và xem xét phản biện các phản ứng về thể chế và chính sách. Trọng tâm chính là việc xem xét các cách tái tạo sự chia rẽ và bất lợi cũng như cách giải quyết các vấn đề công bằng xã hội ở cấp độ chính sách, thực tiễn và xã hội.
Học kỳ 2
PAI7007 Khủng bố toàn cầu
Học phần này giới thiệu cho sinh viên một loạt các vấn đề quan trọng liên quan đến hiện tượng
khủng bố toàn cầu và các phản ứng trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu.
Các cuộc tranh luận chính mà sinh viên sẽ tham gia sẽ bao gồm: sự xuất hiện của các cấu trúc khủng bố xuyên quốc gia, nghiên cứu trường hợp khủng bố xuyên quốc gia, phản ứng của nhà nước và xuyên quốc gia đối với chủ nghĩa khủng bố bao gồm các chủ thể quốc tế như Liên hợp quốc, NATO và các tổ chức khu vực khác.
Việc nghiên cứu các cuộc tranh luận này sẽ dẫn đến việc điều tra các nhóm, chủ thể nhà nước, chủ đề và phản hồi cụ thể mà đỉnh cao là một bài tập mô phỏng do học sinh hướng dẫn.
Nhìn chung, mô-đun này nhằm mục đích trang bị cho sinh viên sự hiểu biết về các diễn ngôn và ví dụ chính khi chúng liên quan đến những thách thức và phản ứng khủng bố hiện nay ở cấp độ toàn cầu.
PAI7021 Chính trị và Thể chế của Bắc Ireland
Thỏa thuận Belfast/Thứ Sáu Tuần Thánh chấm dứt xung đột vũ trang ở Bắc Ireland và thiết lập các thể chế được thiết kế để quản lý một xã hội và chính thể được phân chia theo đường lối chủ nghĩa công đoàn và chủ nghĩa dân tộc. Như kinh nghiệm của Bắc Ireland cho thấy, việc quản lý trong bối cảnh như vậy không hề dễ dàng. Khó đạt được sự ổn định và thỏa thuận giữa các cộng đồng, điều này đôi khi dẫn đến việc đình chỉ các tổ chức của Bắc Ireland. Tuy nhiên, các thể chế này vẫn tồn tại bất chấp các cuộc khủng hoảng lặp đi lặp lại và được một số người coi là ví dụ về quản trị sau xung đột.
Mô-đun này khám phá những phát triển đương đại trong chính trị Bắc Ireland và thảo luận về thiết kế thể chế và chính trị ở một Bắc Ireland đang thay đổi. Nó đề cập đến các chủ đề như sự phát triển của mô hình chính phủ hiệp hội của Bắc Ireland, cách các tổ chức như Hội đồng và Hành pháp Bắc Ireland thực hiện chức năng của họ, cách các đảng và bản sắc định hình chính trị và hành vi bỏ phiếu, quan hệ Bắc-Nam sau Brexit và vị trí của Bắc Ireland trong Châu Âu.
PAI7027 Can thiệp xung đột
Học phần này sẽ đánh giá bản chất thay đổi của can thiệp, từ can thiệp vũ lực đơn phương sang can thiệp đa phương, can thiệp nhân đạo và hòa giải của bên thứ ba. Tập trung vào sự can thiệp của các chủ thể nhà nước, liên chính phủ và phi chính phủ, nó sẽ xem xét các hoạt động can thiệp xung đột khác nhau trong tất cả các giai đoạn của xung đột từ ngăn ngừa xung đột đến xây dựng hòa bình sau xung đột.
PAI7032 Giới, Chính trị và Dân chủ
Học phần này phân tích mối liên hệ giữa giới tính, chính trị và dân chủ trong bối cảnh so sánh. Nó bắt đầu bằng việc thảo luận về các phương pháp nghiên cứu giới trong khoa học xã hội, và cụ thể là trong khoa học chính trị. Khái niệm cơ bản về đại diện chính trị được coi là lăng kính lý thuyết mà thông qua đó các mô hình về sự hiện diện giới và đại diện lợi ích được khám phá. Đại diện theo số lượng hoặc 'mô tả' được coi là điểm khởi đầu và phát triển thành các cuộc thảo luận về vai trò của các đảng, hệ thống bầu cử và hạn ngạch giới trong việc giải quyết vấn đề đại diện chính trị của phụ nữ trong bối cảnh toàn cầu. Sự đóng góp của các phong trào phụ nữ, nhà nước nữ quyền và các cơ quan xuyên quốc gia trong việc thúc đẩy dân chủ giới cũng được thảo luận. Mô-đun kết hợp những hiểu biết sâu sắc từ nghiên cứu hiện tại về chủ đề này của các học giả nổi tiếng và tạo cơ hội cho sinh viên nghiên cứu chi tiết về chủ đề này và tham gia vào các hoạt động của Trung tâm vì sự tiến bộ của phụ nữ trong chính trị.
PAI7052 Thể chế và Chính trị của EU
Mô-đun này khám phá cấu trúc và thể chế của Liên minh Châu Âu (EU) cũng như các phương pháp lý thuyết được lựa chọn để nghiên cứu về hội nhập Châu Âu. Nó xem xét chi tiết bản chất và vai trò của các tổ chức chính của EU (tức là Ủy ban, Nghị viện Châu Âu, Hội đồng, Hội đồng Châu Âu, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Tòa án Tư pháp), đồng thời đưa ra đánh giá quan trọng về các chính sách được lựa chọn của EU và các thách thức chính trị mà EU phải đối mặt. . Khi làm như vậy, mô-đun này khám phá các động lực ra quyết định và hoạch định chính sách trong EU cũng như một số chủ đề cấp bách nhất trong quản trị châu Âu.
PAI7059 Tự do và Hiện đại
Kỷ nguyên hiện đại được phân biệt bởi sự xuất hiện của những cách giải thích khác nhau về bản chất của tự do, cá nhân, xã hội và chính trị. Khóa học này được dành để khám phá bản chất của những quan niệm khác nhau này và các lý thuyết về tự do gắn liền với chúng. Benjamin Constant nổi tiếng đã đối lập các quyền tự do của thời xưa, tức là các quyền tự do chính trị tập thể, với các quyền tự do của thời hiện đại, tức là các quyền tự do cá nhân. Sự tương phản kinh điển của Berlin giữa tự do tiêu cực và tự do tích cực, trong khi một phần được lấy cảm hứng từ Constant, lại tiếp cận việc phân tích tự do theo một cách khác, làm nổi bật sự tương phản giữa 'tự do từ' và 'tự do đến'. Tuy nhiên, công trình nghiên cứu gần đây về tự do đã thách thức những lý giải này bằng cách làm sống lại quan niệm cũ, mang tính cộng hòa, coi tự do là tự do khỏi sự thống trị. Trong khi các lý thuyết của chủ nghĩa tự do thường coi nhà nước là mối đe dọa chính đối với tự do thì lý thuyết không thống trị hiểu nhà nước là một bức tường thành tiềm năng chống lại sự thống trị của các chủ thể xã hội khác. Theo cách này, mối quan tâm của nó trùng lặp với mối quan tâm của các nhà lý thuyết phê phán, những người cũng quan tâm tương tự đến những trở ngại đối với tự do trong các mối quan hệ xã hội nói chung, được phản ánh trong các lý thuyết về sự tha hóa và quyền lực kỷ luật. Khóa học này sẽ kết hợp các phương pháp tiếp cận phân tích và phả hệ đối với vấn đề nhấn mạnh sự phức tạp của tự do trong thế giới hiện đại. Các chủ đề sẽ thay đổi theo từng năm nhưng có thể bao gồm: quan niệm tự do và chủ nghĩa tự do về tự do cá nhân, mối quan hệ giữa tự do cá nhân và tự do chính trị, quan niệm dân túy và chủ nghĩa hợp hiến về tự do tập thể; tự do như không thống trị và vấn đề thống trị về mặt cơ cấu; các khía cạnh và lý thuyết về quyền tự chủ: đạo đức, xã hội và chính trị; sự xa lánh và quyền lực kỷ luật.
PAI7100 Thu hút công dân tham gia vào các thể chế dân chủ
Mô-đun này khám phá mối quan hệ giữa công dân và việc ra quyết định chính trị trong các nền dân chủ đương đại. Trên khắp thế giới, các tiến trình và thể chế dân chủ truyền thống đang bị căng thẳng. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu giảm, mức độ tin cậy thấp đối với các chính trị gia và thể chế chính trị, và sự suy giảm tư cách thành viên của các tổ chức truyền thống như các đảng phái chính trị chỉ là một số biểu hiện của khoảng cách ngày càng tăng giữa người dân và những người ra quyết định. Mô-đun này sẽ xem xét một cách nghiêm túc bản chất đang thay đổi của sự tham gia của người dân với quá trình ra quyết định dân chủ trước khi xem xét các cách bổ sung cho các quy trình và thể chế thông thường để có nhiều cơ hội hơn cho sự tham gia của người dân. Chúng ta sẽ xem xét hai cách tiếp cận rộng rãi. Đầu tiên, mô-đun này sẽ giới thiệu cho sinh viên các hình thức tham gia của công dân đã có từ lâu, chẳng hạn như tham vấn truyền thống, họp công khai và trưng cầu dân ý. Sử dụng các ví dụ từ khắp nơi trên thế giới, sau đó sẽ giới thiệu cho sinh viên một loạt các đổi mới dân chủ được thiết kế để thu hút người dân tham gia vào các quá trình tham vấn theo cách khác nhau, chẳng hạn như lập ngân sách có sự tham gia và công chúng thảo luận nhỏ. Học sinh sẽ tham gia vào các cuộc tranh luận về các hình thức thực tế khác nhau của nền dân chủ có sự tham gia và thảo luận cũng như tìm hiểu về cách thiết kế và thực hiện các quy trình tham vấn này. Mục tiêu là giúp học sinh tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận về sự tham gia của công dân và sự tham gia của công chúng, đồng thời phát triển kỹ năng tham gia của công chúng. Xuyên suốt mô-đun này sẽ có sự nhấn mạnh vào việc kết nối nghiên cứu học thuật với thực hành dân chủ: nơi có thể sinh viên sẽ được nghe trực tiếp từ những người thực hành và sẽ có cơ hội tham dự và quan sát các hình thức tham gia của công dân trong thế giới thực.
PHL7057 Bất công xã hội
Mô-đun này xem xét vấn đề bất công xã hội trong các xã hội đa nguyên, đương đại. Nửa đầu của mô-đun khám phá một số đánh giá triết học chính về bất công xã hội. Trước tiên, học sinh sẽ được giới thiệu những phê bình chính về lý thuyết tự do như một phản ứng đối với những bất lợi về cấu trúc liên quan đến sự khác biệt (bao gồm chủng tộc, giới tính, khuynh hướng tình dục, tôn giáo và giai cấp, trong số những người khác). Ở đây, các cách tiếp cận chính sách tự do đối với sự khác biệt (bao gồm khoan dung, đối xử đồng đều và không phân biệt đối xử), sẽ bị chỉ trích cùng với các phương thức tự do biện minh cho việc không giải quyết thích đáng những bất lợi mà các nhóm bị ảnh hưởng phải gánh chịu.
Nửa sau của mô-đun thảo luận về ý nghĩa thực tế của cả bất công xã hội và các giải pháp tiềm năng của nó. Các chủ đề chính xác thay đổi theo từng năm, nhưng có thể bao gồm thảo luận về một số câu hỏi sau: Quyền tự do ngôn luận không bị hạn chế là một đặc điểm cần thiết hay là một trở ngại trong cuộc đấu tranh cho bình đẳng xã hội? Sự bất công lịch sử đóng vai trò gì trong sự áp bức đang diễn ra đối với các nhóm bị gạt ra ngoài lề xã hội? Công nhận sự khác biệt có phải là phản ứng thích hợp đối với sự thống trị về văn hóa? Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi hình dạng của các phong trào công bằng xã hội như thế nào? Bất tuân dân sự có phải là một phản ứng hợp pháp đối với sự bất công, và nó phải luôn có bản chất 'dân sự'?
LAW7825 Khí hậu, Công lý và Nhân quyền
Khóa học này sẽ được trình bày thành ba phần:
a) Các lý thuyết về công lý toàn cầu trong Anthropocene
i.Luật và Anthropocene
i.Ranh giới hành tinh và xã hội
ii.Quyền con người và trách nhiệm
iii.Luật pháp, Người máy và Người siêu nhân
b) Công lý Khí hậu và Nhân quyền
i.Biến đổi khí hậu và nhân quyền (a)
ii.Nhân quyền, Giới hạn của Con người (b)
iii.Nhân quyền và xu hướng lấy sinh học làm trung tâm
iv.Luật pháp và Cộng đồng
c) Luật & Thực tiễn về Biến đổi Khí hậu: Mô phỏng đàm phán
i.Mô phỏng đàm phán khí hậu thế giới
ii.Biến đổi khí hậu và tư duy hệ thống
iii.Mô phỏng đàm phán trực tiếp
iv.Tóm tắt đàm phán và đánh giá nhóm
LAW7841 Chính sách và phòng chống tội phạm
Trọng tâm của mô-đun này sẽ là khám phá các khía cạnh chính của hoạt động trị an và phòng chống tội phạm. Mô-đun này được dạy thành hai phần có liên quan với nhau: Phần đầu tiên đề cập đến phần đầu của hệ thống tư pháp hình sự do cảnh sát tiểu bang đại diện và tập trung vào một số cuộc tranh luận chính trong các nghiên cứu về chính sách như vai trò lịch sử của cảnh sát, các vấn đề xung quanh trách nhiệm giải trình dân chủ, việc 'thực hiện công tác trị an' liên quan đến các câu hỏi về chủng tộc, giới tính, giới tính và tuổi tác, cũng như tác động của chính sách thắt lưng buộc bụng, sự phát triển của khu vực an ninh tư nhân và việc thương mại hóa an ninh nói chung. Trọng tâm chính là hoạt động quản lý chính sách nhà nước ở Vương quốc Anh mặc dù nhiều vấn đề và cuộc tranh luận có ảnh hưởng đến các khu vực pháp lý và bối cảnh khác. Phần thứ hai của học phần này không kém phần quan trọng tập trung vào hệ thống hỗ trợ của hệ thống tư pháp hình sự, cụ thể là cách thức mà chính sách và thực tiễn phòng chống tội phạm đã được vận hành trong diễn ngôn chính trị trong ba thập kỷ qua. Điều này đã chuyển từ việc coi tội phạm là một thứ đòi hỏi phản ứng xã hội (việc làm, giáo dục và cơ hội) sang một thứ được coi là hoàn toàn mang tính tự nguyện, đòi hỏi một phản ứng mang tính trừng phạt, mang tính hình sự. Mô-đun này chứng minh rằng hoạt động trị an và phòng chống tội phạm là các hoạt động chính trị cần được đặt trong khuôn khổ rộng rãi về công bằng xã hội.
Luận án PAI9099
Nghiên cứu và viết một luận văn dài 15.000 từ về bất kỳ khía cạnh nào được chọn của Chính trị hoặc Nghiên cứu Quốc tế. Ngày nộp hồ sơ 15 tháng 9.
Tuyển sinh
Học phí chương trình
Học bổng và tài trợ
Làm cách nào để tài trợ cho việc học của tôi?
Bộ Kinh tế sẽ cung cấp khoản vay học phí lên tới £ 5.500 cho mỗi sinh viên NI / EU để học sau đại học.
Hệ thống cho vay sau đại học ở Vương quốc Anh cung cấp các khoản vay dành cho sinh viên được chính phủ hỗ trợ lên tới £10,609 để giảng dạy và nghiên cứu các khóa học Thạc sĩ trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn. Thông tin về tiêu chí, tính đủ điều kiện, hoàn trả và đơn đăng ký có sẵn trên trang web của chính phủ Vương quốc Anh.
Học bổng quốc tế
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.