MA trong TESOL (Dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai) với trọng tâm là TEFL (Dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ)
Webster University Greece
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Athens, Hy Lạp
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 5.220 / per semester *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* học phí học kỳ sau đại học 9-12 giờ tín chỉ
Giới thiệu
Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (MA in TESL) tại Đại học Webster được thiết kế dành cho những cá nhân muốn phát triển kỹ năng tiếng Anh của những người không nói tiếng Anh sống ở nước ngoài hoặc ở Hoa Kỳ. Chương trình cho phép các ứng viên phát triển một nền tảng lý thuyết vững chắc về các khía cạnh quan trọng như văn hóa, cấu trúc ngôn ngữ, lý thuyết tiếp thu ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai, phát triển giáo trình và tài liệu, phương pháp giảng dạy, đánh giá và nghiên cứu trong khi chuẩn bị cho họ trở thành giáo viên ngôn ngữ hiệu quả.
Nhấn mạnh Giáo dục ESL / EFL - được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà giáo dục người lớn trong tương lai và / hoặc dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ ở nước ngoài. Trong trường hợp này, không yêu cầu kinh nghiệm giảng dạy trước đó.
- Chứng chỉ dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ (TEFL) * (chứng chỉ sau đại học Webster 21 giờ) cũng có thể được cấp một mình hoặc kết hợp với bằng MA về TESL - điểm nhấn của Giáo dục ESL / EFL, dành cho những người quan tâm đến việc giảng dạy ở nước ngoài.
Kết quả học tập
Mục tiêu chương trình - Các mục tiêu chương trình sau đây được xây dựng trên một khung khái niệm về kiến thức, cách thực hiện và sự phản ánh.
Thí sinh sẽ thể hiện kiến thức về:
- Hệ thống ngôn ngữ tiếng Anh, các thành phần của nó (ví dụ, âm vị học, hình thái học, cú pháp, ngữ nghĩa, v.v.), và các vấn đề về biến thể ngôn ngữ (ví dụ, phương ngữ, diễn ngôn, tiếng lóng, hài hước, v.v.).
- Các lý thuyết chính, khái niệm chính và nghiên cứu trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai (SLA).
- Các phương pháp giảng dạy hiện đại và truyền thống, cũng như các quy trình và chính sách pháp lý đã ảnh hưởng đến lĩnh vực Tiếng Anh như Ngôn ngữ thứ hai.
- Các khía cạnh đa văn hóa và các biến số cá nhân (tức là kinh nghiệm nền tảng, giá trị, niềm tin, giới tính) ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu ngôn ngữ và hội nhập văn hóa.
- Chiến lược học tập và truyền thông hiệu quả.
- Thiết kế chương trình giảng dạy và tài liệu / sách giáo khoa phù hợp.
- Các khía cạnh hiện tại và lịch sử của thiết kế và thực hiện đánh giá, cũng như hàm ý của chúng đối với các bên liên quan khác nhau.
Thí sinh sẽ thực hành tại lớp học của mình:
- Các chiến lược giảng dạy dựa trên các tiêu chuẩn khác nhau để hỗ trợ các phương pháp giáo dục hiệu quả coi trọng sự khác biệt cá nhân và văn hóa.
- Chương trình giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn được thiết kế dựa trên lý thuyết giảng dạy hiện đại, nội dung và tài liệu ngôn ngữ chân thực, có ý nghĩa (nghĩa là trải nghiệm mô hình hóa bối cảnh xã hội và học thuật bằng cách tích hợp tất cả các kỹ năng ngôn ngữ - nghe, nói, đọc và viết).
- Nhiều kỹ thuật đánh giá được thông tin về văn hóa, hợp lệ, đáng tin cậy, xác thực, thực dụng và không thiên vị để đo lường tiến độ học tập và hiệu quả của giáo viên / chương trình / nội dung.
- Các hoạt động tập trung vào công nghệ nhằm thúc đẩy việc học nội dung và ngôn ngữ, theo mô hình kiến tạo cho phép đầu vào và thực hành ngôn ngữ phong phú.
Thí sinh sẽ phản ánh về:
- Các nhà giáo dục có vai trò phối hợp với đồng nghiệp, quản lý nhà trường, phụ trách chuyên môn, phụ huynh và các thành viên cộng đồng để vận động cho nhu cầu của cộng đồng người học và khả năng tiếp cận trực tiếp của họ với các nguồn lực.
- Phát triển cá nhân thông qua việc liên tục tham gia vào các hoạt động phát triển cá nhân.
- Sự phù hợp của chương trình giảng dạy theo các tiêu chuẩn quốc gia và khu vực, cũng như các kỳ vọng của chương trình và nhu cầu, sự chuẩn bị, nguồn lực và khả năng đa dạng của học sinh.
- Sự cần thiết phải hỗ trợ và khuyến khích học sinh ESOL và gia đình trong hành trình tìm chỗ ở xã hội, văn hóa và ngôn ngữ.
Nhận vào
Sinh viên quan tâm đến việc đăng ký chương trình cấp bằng này cũng nên xem Phần Nhập học của danh mục này để biết các yêu cầu chung.
Yêu cầu nhập học
- Nhận bảng điểm chính thức từ cơ sở cấp bằng tú tài.
- Điểm trung bình tích lũy đại học từ 2,5 trở lên.
- Những người không phải là người bản ngữ cần đạt điểm TOEFL, điểm thi trên giấy từ 575 trở lên (Sinh viên quốc tế - xem danh mục sau đại học trên trang web của chúng tôi).
- Người bản ngữ nên học hai học kỳ ngoại ngữ (với điểm B trở lên).
- Bài luận: Mô tả triết lý giảng dạy của bạn về loại kiến thức và giá trị sẽ giúp giáo viên trở thành giáo viên dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai / tiếng Anh như một giảng viên ngoại ngữ hiệu quả hơn.
Vui lòng kiểm tra Sổ xem quốc tế Webster của chúng tôi để biết thêm thông tin.
Tuyển sinh
Kết quả chương trình
Kết quả học tập
Mục tiêu chương trình – Các mục tiêu chương trình sau đây được xây dựng trên khung khái niệm về kiến thức, thực hiện và phản ánh.
Các ứng viên sẽ thể hiện kiến thức về:
- Hệ thống ngôn ngữ tiếng Anh, các thành phần của nó (ví dụ: âm vị học, hình thái học, cú pháp, ngữ nghĩa, v.v.) và các vấn đề về biến thể ngôn ngữ (ví dụ: phương ngữ, diễn ngôn, tiếng lóng, hài hước, v.v.).
- Các lý thuyết chính, các khái niệm chính và nghiên cứu về tiếp thu ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai (SLA).
- Các phương pháp giảng dạy truyền thống và hiện đại, cũng như các quy trình và chính sách pháp lý đã ảnh hưởng đến lĩnh vực tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
- Các khía cạnh đa văn hóa và các biến số cá nhân (tức là kinh nghiệm nền tảng, giá trị, niềm tin, giới tính) ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu ngôn ngữ và hội nhập văn hóa.
- Chiến lược học tập và giao tiếp hiệu quả.
- Thiết kế chương trình giảng dạy và tài liệu/sách giáo khoa phù hợp.
- Các khía cạnh hiện tại và lịch sử của thiết kế và thực hiện đánh giá, cũng như ý nghĩa của chúng đối với các bên liên quan khác nhau.
Các thí sinh sẽ thực hành trong lớp học của mình:
- Các chiến lược giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn khác nhau để hỗ trợ các hoạt động giáo dục hiệu quả coi trọng sự khác biệt về cá nhân và văn hóa.
- Chương trình giảng dạy dựa trên tiêu chuẩn được thiết kế dựa trên các lý thuyết giảng dạy hiện đại và các tài liệu ngôn ngữ và nội dung xác thực, có ý nghĩa (nghĩa là các trải nghiệm mô hình hóa bối cảnh xã hội và học thuật bằng cách tích hợp tất cả các kỹ năng ngôn ngữ – nghe, nói, đọc và viết).
- Nhiều kỹ thuật đánh giá dựa trên văn hóa, có giá trị, đáng tin cậy, xác thực, thực dụng và không thiên vị để đo lường tiến độ học tập và hiệu quả của giáo viên/chương trình/nội dung.
- Các hoạt động tập trung vào công nghệ thúc đẩy việc học nội dung và ngôn ngữ, theo mô hình kiến tạo cho phép nhập liệu và thực hành ngôn ngữ phong phú.
Các ứng viên sẽ phản ánh về:
- Các nhà giáo dục đảm nhận vai trò cộng tác với đồng nghiệp, quản lý trường học, phụ tá chuyên nghiệp, phụ huynh và các thành viên cộng đồng để ủng hộ nhu cầu của cộng đồng người học và khả năng tiếp cận trực tiếp các nguồn tài nguyên của họ.
- Phát triển cá nhân thông qua việc tham gia liên tục vào các hoạt động phát triển cá nhân.
- Sự phù hợp của chương trình giảng dạy tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia và khu vực, cũng như các kỳ vọng của chương trình và các nhu cầu, sự chuẩn bị, nguồn lực và khả năng đa dạng của học sinh.
- Nhu cầu hỗ trợ và khuyến khích học sinh ESOL và gia đình trong hành trình hòa nhập xã hội, văn hóa và ngôn ngữ của họ.