MA trong Ngôn ngữ học Ứng dụng
Mary Immaculate College
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Limerick, Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa, Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
12 - 24 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* MA: € 6,425 cho EU và € 12,825 cho không thuộc EU / Tiến sĩ có cấu trúc: Năm 1 - 6255 € / 12,825 € và Yrs 2/3/4 - 4403 € / 8781 €
Giới thiệu
MA về Ngôn ngữ học Ứng dụng được cung cấp với ba lựa chọn để phân phối; trong khuôn viên trường, pha trộn hoặc hoàn toàn trực tuyến. Khóa học hướng đến các Giáo viên Anh ngữ có kinh nghiệm và các chuyên gia Anh ngữ khác. Trọng tâm chính của nó là sử dụng và giảng dạy ngôn ngữ tiếng Anh trong bối cảnh toàn cầu. Trọng tâm này sẽ giải quyết nhu cầu quốc tế về phát triển nghề nghiệp, đặc biệt là giáo viên dạy tiếng Anh.
MA về Ngôn ngữ học Ứng dụng nhằm mục đích cung cấp một khóa học nghiên cứu trên diện rộng về mô tả ngôn ngữ (hệ thống ngôn ngữ: ngữ pháp, từ vựng và âm vị học), lý thuyết về Ngôn ngữ học ứng dụng, lý thuyết về Tiếp thu ngôn ngữ thứ hai, các khuôn khổ để nghiên cứu diễn ngôn, cũng như kỹ năng nghiên cứu chuyên môn để phân tích thực nghiệm ngôn ngữ trong ngữ cảnh.
Thông thường, khóa học sẽ kéo dài trong ba học kỳ. Học kỳ 1 và học kỳ 2 sẽ liên quan đến các mô-đun được giảng dạy (bài giảng và hoạt động). Học kỳ 3 sẽ dành riêng cho việc viết luận văn. Ba học kỳ có thể được thực hiện liên tục trong một năm dương lịch sử dụng khoảng thời gian mùa hè cho mô-đun luận văn (tháng 9 - tháng 8).
Ngoài ra, khóa học có thể kéo dài hơn một năm rưỡi. Tùy chọn bán thời gian cũng có sẵn. Mỗi học kỳ được cấu trúc thành 12 tuần hoặc các đơn vị, trong đó ba học phần được thực hiện. Mỗi mô-đun sẽ liên quan đến đánh giá liên tục. Điều này có thể liên quan đến một hỗn hợp các nhiệm vụ như câu đố, thảo luận, tiểu luận, thuyết trình, v.v. Đối với những sinh viên chọn hình thức phân phối kết hợp và trực tuyến, các bài đánh giá sẽ có các tùy chọn trực tuyến để hoàn thành.
Tóm lại, chương trình bắt đầu vào tháng 9. Có các tùy chọn về chế độ và thời lượng phân phối chương trình phù hợp với nhu cầu cá nhân:
• Trong khuôn viên trường : Định dạng phân phối truyền thống với các bài giảng và hướng dẫn trong khuôn viên trường, mặt đối mặt
• Blended: Sự kết hợp của trực tuyến và khuôn mặt để định dạng phân phối mặt
• Trực tuyến : Định dạng phân phối trực tuyến hoàn toàn bằng cách sử dụng cả hội thảo trên web được ghi sẵn và trực tiếp Tùy chọn thời gian:
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
phác thảo mô-đun
Các đặc điểm cốt lõi của ngôn ngữ: ngữ pháp, từ vựng và âm vị học Học phần này sẽ khám phá mối quan hệ qua lại giữa ngữ pháp, từ vựng (từ vựng) và âm vị học trong hệ thống ngôn ngữ. Nó sẽ mô tả các hệ thống chính thức của tiếng Anh, kiểm tra các khối xây dựng riêng lẻ của từ vựng (ví dụ: hình thái, quan hệ ngữ nghĩa), ngữ pháp (ví dụ: các lớp từ, cụm từ, mệnh đề, thì, thể thức) và âm vị học (âm vị, mẫu ngữ điệu, đặc điểm của lời nói được kết nối) và cách thức mà các hình thức này phối hợp với nhau và được sử dụng để tạo ra ý nghĩa trong ngữ cảnh. Nó cũng sẽ xem xét khái niệm về các đơn vị nhiều từ cố định, cả tích hợp và phân mảnh, tạo thành các mẫu từ vựng. Sẽ tập trung mạnh vào cách ngữ pháp, từ vựng và âm vị học tương tác với diễn ngôn và ngữ dụng.
Phương pháp tiếp cận ngôn ngữ trong ngữ cảnh Học phần này sẽ khám phá tầm quan trọng của việc xem xét ngôn ngữ trong bối cảnh sử dụng văn hóa, xã hội và giữa các cá nhân với nhau và kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến cách chúng ta sử dụng ngôn ngữ. Nó sẽ xem xét hiện tượng ngữ cảnh dưới ánh sáng của những phát triển gần đây trong ngôn ngữ ngữ liệu nói và viết. Ngôn ngữ trong ngữ cảnh sẽ được nghiên cứu thông qua các nhiệm vụ phân tích thực tế bằng cách sử dụng diễn ngôn nói và viết xác thực từ nhiều ngữ cảnh diễn ngôn khác nhau (ví dụ: diễn ngôn gia đình, diễn ngôn học việnMIC , diễn ngôn nơi làm việc, v.v.). Ngoài ra, các cách tiếp cận cấu trúc để khám phá ngôn ngữ nói (ví dụ: công việc của các nhà phân tích diễn ngôn và phân tích hội thoại ở Birmingham) và các cách tiếp cận có thể áp dụng cho cả văn nói và văn viết như phân tích thể loại cũng sẽ được khám phá. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho cả cách tiếp cận từ trên xuống và từ dưới lên đối với ngôn ngữ trong ngữ cảnh. 'Các diễn ngôn mới' của thời đại kỹ thuật số, chẳng hạn như blog, wiki, Twitter và các văn bản điện tử khác cũng sẽ được khám phá.
Các vấn đề trong Ngôn ngữ học ứng dụng Mô-đun này giới thiệu cho sinh viên những vấn đề chính trong Ngôn ngữ học ứng dụng và nhằm cung cấp cho sinh viên hiểu biết rộng về các mối quan tâm của Ngôn ngữ học ứng dụng. Các mô hình giảng dạy ngôn ngữ sẽ được đánh giá nghiêm túc và các mô hình chiếm ưu thế trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai sẽ được đánh giá. Các khái niệm về năng lực ngôn ngữ sẽ được xem xét, bao gồm cả năng lực thực dụng liên văn hóa trong bối cảnh ngữ dụng đa văn hóa và đa dạng. Mô-đun này cũng sẽ giải quyết vấn đề đa ngôn ngữ và ngôn ngữ trong bối cảnh toàn cầu, bao gồm các cuộc tranh luận đương thời về việc dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ chung của Pháp (ELF). Đánh giá ngôn ngữ cũng sẽ là một chủ đề chính, đặc biệt là về mặt giải quyết các khái niệm về các dấu hiệu đánh giá năng lực ngôn ngữ và diễn ngôn trong kiểm tra ngôn ngữ nói và viết. Trong mỗi lĩnh vực của mô-đun, sinh viên sẽ được giới thiệu một loạt các quan điểm, cho phép họ đánh giá nghiêm túc các cách tiếp cận khác nhau và nhận ra các cuộc tranh luận hiện đang chiếm lĩnh các Nhà ngôn ngữ học ứng dụng.
Lớp học và diễn ngôn của người học Mô-đun tập trung vào cấu trúc tương tác của diễn ngôn giữa giáo viên và học viên, xem xét một cách thực nghiệm các tương tác giữa giáo viên và học viên và giữa những học viên với nhau (ngang hàng). Nó tìm cách phát triển sự hiểu biết về các tính năng và năng lực tương tác chính của diễn ngôn trong lớp học bằng cách sử dụng các mô hình phân tích phân tích hội thoại và phân tích diễn ngôn phê bình, được củng cố bởi các công cụ phương pháp ngôn ngữ ngữ liệu. Mô-đun này cũng tập trung vào ngôn ngữ của người học trong đánh giá (ví dụ: thi vấn đáp, bài luận, diễn đàn thảo luận, blog, wiki) trong bối cảnh năng lực ngôn ngữ và tương tác. Một khía cạnh quan trọng của mô-đun sẽ là cho phép người tham gia phiên âm, mã hóa và phân tích dữ liệu lớp học và người học theo kinh nghiệm để hiểu rõ hơn về bối cảnh dạy và học này cũng như các năng lực ngôn ngữ và tương tác mà nó yêu cầu.
Phương pháp nghiên cứu trong ngôn ngữ học ứng dụng Học phần này sẽ trang bị cho sinh viên những kỹ năng nghiên cứu thiết yếu để phân tích ngôn ngữ theo kinh nghiệm. Mô-đun này được thiết kế để cung cấp cho sinh viên các kỹ năng để đánh giá nghiên cứu của người khác và thực hiện nghiên cứu độc lập của riêng họ trong lĩnh vực Ngôn ngữ học ứng dụng. Nó sẽ tập trung vào các mô hình phương pháp luận và thiết kế thử nghiệm thường được sử dụng trong Ngôn ngữ học ứng dụng, bao gồm cả phương pháp định tính, định lượng và phương pháp hỗn hợp để sinh viên có thể chọn một phương pháp thích hợp cho một câu hỏi nghiên cứu cụ thể trong bối cảnh sử dụng ngôn ngữ cụ thể. Khóa học cũng sẽ bao gồm các bước và quy trình phương pháp thực tế để nghiên cứu về Ngôn ngữ học ứng dụng, bao gồm xác định câu hỏi nghiên cứu, tìm nguồn để đánh giá tài liệu bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu thích hợp, tính thực tế của thiết kế bảng câu hỏi, bảng thông tin diễn giả, giao thức ghi âm, phiên âm và mã hóa thủ tục. Các vấn đề đạo đức phát sinh trong nghiên cứu trong Ngôn ngữ học ứng dụng cũng sẽ được thảo luận. Khóa học cũng sẽ tập trung vào các khung phân tích phù hợp để phân tích dữ liệu định lượng và định tính từ các bản ghi, bảng câu hỏi hoặc các nguồn thực nghiệm khác. Khi kết thúc mô-đun này, sinh viên sẽ có thể viết một đề xuất nghiên cứu phù hợp cho một luận án trong chương trình và đủ năng lực để thực hiện dự án nghiên cứu.
Corpus Linguistics và giảng dạy ngôn ngữ Mô-đun này mô tả các ứng dụng của ngôn ngữ học corpus để giảng dạy và nghiên cứu ngôn ngữ. Kho ngữ liệu điện tử và phần mềm máy tính kèm theo của chúng đang ngày càng chứng tỏ ảnh hưởng trong việc giảng dạy ngôn ngữ với tư cách là nguồn mô tả ngôn ngữ và tài liệu sư phạm. Mô-đun này sẽ khám phá sự đóng góp của ngôn ngữ học ngữ liệu đối với việc học và dạy ngôn ngữ, đồng thời kiểm tra các cơ hội mà ngôn ngữ học ngữ liệu mang lại cho người học và giáo viên. Mô-đun này sẽ không chỉ tập trung vào cách giáo viên có thể sử dụng ngôn ngữ ngữ liệu trong lớp học để tạo tài liệu mà còn về cách khuyến khích học sinh tự sử dụng ngữ liệu. Những hạn chế của việc sử dụng ngữ liệu trong giảng dạy ngôn ngữ và những cạm bẫy tiềm ẩn phát sinh từ việc sử dụng chúng một cách thiếu phê phán cũng sẽ được thảo luận. Học phần này sẽ chủ yếu đề cập đến nghiên cứu, tài liệu giảng dạy và các quy trình liên quan đến Giảng dạy Tiếng Anh (ELT); tuy nhiên, nó cũng sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến việc giảng dạy ngôn ngữ nói chung.
Ngữ âm học và Âm vị học Học phần này sẽ bao gồm các yếu tố cốt lõi của ngữ âm học và âm vị học. Học sinh sẽ giải quyết sự khác biệt giữa ngữ âm và âm vị học. Cụ thể, liên quan đến ngữ âm, mô-đun sẽ tập trung vào sinh lý học của lời nói, bao gồm các điểm và cách phát âm cũng như phiên âm các âm thanh lời nói, sử dụng Bảng chữ cái ngữ âm quốc tế (IPA). Về mặt âm vị học, nó sẽ kiểm tra các mẫu âm thanh lời nói, các quá trình lời nói được kết nối (chẳng hạn như đồng hóa, kết hợp, loại bỏ, liên kết) và sự khác biệt giữa các đặc điểm phân đoạn và siêu đoạn của lời nói. Cốt lõi của mô-đun này là ngữ cảnh hóa âm vị học dưới dạng ngữ điệu diễn ngôn liên quan đến từ vựng, ngữ pháp, diễn ngôn và ngữ dụng trong ngôn ngữ nói.
Diễn ngôn và ngữ dụng Học phần này nhằm mục đích mở rộng sự hiểu biết của sinh viên về ngữ cảnh ngôn ngữ thông qua việc tập trung vào ngữ dụng. Các vấn đề cốt lõi được quan tâm trong ngữ dụng học như deixis, hàm ý, phép lịch sự và lý thuyết hành động lời nói được vạch ra, thảo luận và đánh giá một cách nghiêm túc. Mô-đun này cũng sẽ khám phá các khái niệm về tính phổ quát bằng cách xem xét tính thực dụng từ cả quan điểm liên văn hóa và liên văn hóa. Trọng tâm của mô-đun này là việc xem xét dữ liệu thực và xác thực. Các phương pháp thu thập dữ liệu truyền thống trong ngữ dụng học, chẳng hạn như kiểm tra hoàn thành diễn ngôn, đóng vai và phỏng vấn sẽ được đánh giá. Tuy nhiên, ngữ dụng học ngữ liệu, một sự phát triển tương đối gần đây trong các lĩnh vực ngôn ngữ học ngữ liệu và ngữ dụng học, sẽ là khuôn khổ phương pháp luận chính. Corpus pragmatics cho phép giải thích ý nghĩa nói hoặc viết, nhấn mạnh vào việc cung cấp bằng chứng thực nghiệm cho việc giải thích này. Học sinh sẽ có cơ hội đánh giá hiệu quả của các mối quan tâm thực dụng cốt lõi trên cơ sở điều tra thực nghiệm mà chính họ sẽ tiến hành.