MA Lịch sử Nghệ thuật và Khảo cổ học
SOAS University of London
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
London, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
GBP 11.520 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* phí toàn thời gian: 11.520 bảng Anh; 22.500 bảng Anh ở nước ngoài. Phí bán thời gian 2 năm: £ 5,760 / năm; Ở nước ngoài 11.250 bảng Anh / năm. Phí bán thời gian 3 năm: 3.840 bảng Anh / năm; Nước ngoài 7.500 bảng Anh / năm
Giới thiệu
Hình thức tham dự: Toàn thời gian hoặc bán thời gian
Chương trình này là một cơ hội duy nhất để nghiên cứu Lịch sử Nghệ thuật và / hoặc Khảo cổ học của Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Sinh viên tập trung vào kiến trúc, điêu khắc, hội họa và nghệ thuật trang trí và có thể lựa chọn theo đuổi các chủ đề và cách tiếp cận khảo cổ học tập trung hơn. Họ xem xét các câu hỏi lý thuyết và phương pháp và được mời đặt câu hỏi về sự liên quan của sự phân biệt kỷ luật giữa Lịch sử Nghệ thuật và Khảo cổ học với việc nghiên cứu thế giới phi phương Tây. Các khóa học bao gồm một khoảng thời gian trải dài từ thời cổ đại đến nghệ thuật đương đại ngày nay.
Khoa Lịch sử Nghệ thuật và Khảo cổ học bao gồm một số chuyên gia hàng đầu thế giới về khảo cổ và lịch sử nghệ thuật châu Á và châu Phi, những người có nghiên cứu mang tính đột phá và được cung cấp thông tin bởi sự giảng dạy của họ. Sinh viên được hưởng lợi từ kiến thức vô song và sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Là thành viên của Trường Nghệ thuật, họ được hưởng lợi từ những hiểu biết sâu sắc của các học giả và sinh viên nghiên cứu Âm nhạc, Điện ảnh và Truyền thông của Châu Á, Châu Phi và Trung Đông trong bối cảnh lịch sử và đương đại. Họ cũng có thể chọn từ các mô-đun trong các phòng ban khác, tận dụng SOAS về ngôn ngữ, lịch sử, tôn giáo và văn hóa của Châu Á và Châu Phi.
Một Thạc sĩ từ Khoa Lịch sử Nghệ thuật và Khảo cổ học cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên môn về Lịch sử Nghệ thuật và / hoặc Khảo cổ học của Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Sinh viên sau đại học của chúng tôi tiến tới làm việc trong các vai trò nghệ thuật, văn hóa và di sản, bao gồm cả trong các phòng trưng bày, bảo tàng, kho lưu trữ, bảo tồn, xuất bản và quản lý nghệ thuật. Danh mục lớn các kỹ năng có thể chuyển giao mà họ có được cho phép họ rèn luyện sự nghiệp trong một loạt các lĩnh vực khác trên toàn thế giới. Các chương trình Thạc sĩ của chúng tôi cũng là nền tảng tuyệt vời cho nghiên cứu MPhil / Tiến sĩ.
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Kết cấu
Đôi khi, tính khả dụng của các mô-đun tùy chọn thay đổi do nhân sự và các trường hợp khác. Những sinh viên đã đăng ký các học phần như vậy sẽ được thông báo sớm nhất có thể và có cơ hội lựa chọn các giải pháp thay thế có sẵn.
Sinh viên phải hoàn thành 120 tín chỉ của các học phần MA đã giảng dạy ngoài luận văn bắt buộc (60 tín chỉ).
Sinh viên có thể được phép học MA trên cơ sở bán thời gian.
- MA bán thời gian có thể được thực hiện trong hai năm, trong trường hợp đó sinh viên học hai mô-đun 30 tín chỉ (hoặc mô-đun 15 tín chỉ tương đương) trong năm đầu tiên, và hai mô-đun 30 tín chỉ (hoặc mô-đun 15 tín chỉ tương đương) và luận văn trong năm thứ hai.
- Ngoài ra, có thể mất hơn ba năm, trong trường hợp đó, sinh viên có thể phân bổ 120 tín chỉ mô-đun đồng đều trong mỗi năm trong ba năm. Luận văn có thể được viết vào năm thứ hai hoặc năm thứ ba, nhưng chúng tôi đặc biệt khuyến nghị rằng điều này nên được thực hiện vào năm cuối của chương trình. Nó phải được nộp vào tháng 9 của năm mà học sinh đăng ký.
Luận văn
- Luận văn Lịch sử Nghệ thuật và Khảo cổ học
Thành phần dạy
Tùy chọn có hướng dẫn
- Chọn các mô-đun có giá trị 75 tín chỉ từ danh sách các tùy chọn Nghệ thuật & Khảo cổ học.
và
Mở tùy chọn
Chọn các mô-đun có giá trị bằng 45 tín chỉ từ các tùy chọn trong các phòng ban khác.
Danh sách các mô-đun Nghệ thuật & Khảo cổ học
- Nền văn minh cổ đại Trung Quốc
- Tranh Ả Rập
- Ranh giới kiến trúc và phần thân
- Nghệ thuật và Kiến trúc của Fatimids
- Nghệ thuật của Koryo và Chosen Korea
- Nghệ thuật Trung Quốc hiện đại và đương đại (từ năm 1800)
- Nghệ thuật của Đền Tamil
- Châu Á và Châu Phi được trưng bày: Đối tượng, Triển lãm và Chủ nghĩa xuyên văn hóa
- Nghệ thuật Phật giáo và Ấn Độ giáo trên Con đường tơ lụa trên biển
- Nghệ thuật Phật giáo trong Môi trường Đô thị: Nghệ thuật Gandharan và Di sản của nó
- Gốm sứ trong văn hóa Trung Quốc: Thế kỷ 10 - 18
- Trung Quốc và Con đường Tơ lụa: Nghệ thuật và Khảo cổ học
- Sứ Trung Quốc: Giao dịch, Chuyển giao và Tiếp tân
- Sưu tầm và Quản lý Nghệ thuật Phật giáo trong Bảo tàng
- Nghệ thuật đương đại và toàn cầu
- Chủ đề quan trọng trong nghệ thuật Tây Tạng
- Nhóm thuần tập các nền văn hóa tuyển chọn A
- Nhóm thuần tập các nền văn hóa tuyển chọn C
- Các khóa học về nghệ thuật hiện đại và đương đại của Trung Đông
- (En) giới tính Đông Nam Á: Thẩm mỹ và Chính trị của Sự khác biệt Giới tính
- Các nền văn hóa bản thảo có minh họa của Đông Nam Á
- Tưởng tượng (trong) thời Đức Phật ở Nam Á (1)
- Diễn giải các biểu hiện bằng hình ảnh của Mandala
- Hồi giáo và phương Tây: Liên hệ nghệ thuật và văn hóa
- Nghệ thuật và kiến trúc Hồi giáo của Đông Địa Trung Hải trong thời kỳ Thập tự chinh (thế kỷ 11 đến thế kỷ 14)
- Nghệ thuật và Kiến trúc của Seljuks và Ottoman (thế kỷ 12-15)
- Các vấn đề trong nghệ thuật đương đại Đông Nam Á
- Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại ở Châu Phi
- Nghệ thuật Hàn Quốc đương đại và hiện đại
- Di tích và tác phẩm điêu khắc của Angkor
- Thị giác và Nghệ thuật Hồi giáo
- Nhiếp ảnh và Hình ảnh ở Châu Phi
- Tranh Ba Tư
- Thực hành phổ biến trong nghệ thuật thời kỳ Edo
- Thể hiện xung đột: Phương pháp tiếp cận đa văn hóa và liên ngành
- Shogunal Iconography trong thời kỳ Edo
- Lịch sử nghệ thuật Đông Nam Á
- Hình tượng của Đức Phật: Lý thuyết, Thực hành và Hình thành Lịch sử Nghệ thuật Phật giáo
- Đền thờ Ấn Độ
- Con đường tơ lụa và nguồn gốc của nó: Nghệ thuật và Khảo cổ học
- Các di tích Phật giáo Tây Tạng trong bối cảnh
- Lý thuyết và Phương pháp trong Lịch sử Nghệ thuật
- Nghệ thuật thị giác của Trung Quốc triều đại (đến năm 1800) (Nhóm A)
Các tùy chọn trong các Phòng ban khác
- Nhân chủng học
- Văn hóa và Xã hội Trung Quốc
- Văn hóa và Xã hội Đông Phi
- Văn hóa và Xã hội Nhật Bản
- Văn hóa và Xã hội Nam Á
- Văn hóa và Xã hội Đông Nam Á
- Văn hóa và Xã hội Tây Phi
- Văn hóa và Xã hội Cận Đông và Trung Đông
- Lịch sử
- Chạm trán với người khác: Trung Đông trong thời kỳ Thập tự chinh
- Lịch sử sắc tộc và xung đột ở Đông Nam Á 1 - Lập quốc gia và xây dựng quốc gia
- Lịch sử Dân tộc và Xung đột ở Đông Nam Á 2 - Quan điểm Phi quốc gia
- Kiến thức và sức mạnh ở Trung Quốc sơ khai hiện đại
- Quốc gia và Bản sắc cạnh tranh ở Trung Quốc hiện đại
- Người ngoài cuộc trong các xã hội Trung Đông thời Trung cổ: Người thiểu số, người bị xã hội ruồng bỏ và người nước ngoài
- Nghiên cứu các tôn giáo
- Avestan I
- Phật giáo ở Tây Tạng
- Thiền Phật giáo ở Ấn Độ và Tây Tạng
- Văn bản tôn giáo Trung Quốc: Hội thảo về đọc
- Cơ đốc giáo Đông phương và Chính thống giáo
- Tưởng tượng (trong) thời Đức Phật ở Nam Á (2)
- Ngôn ngữ Pahlavi
- Thực hành tôn giáo ở Nhật Bản: Văn bản, Nghi lễ và Tín đồ
- Nguồn gốc và sự phát triển của Yoga ở Ấn Độ cổ đại
- Zoroastrianism: Các quan điểm lịch sử và đương đại
- Nghiên cứu Truyền thông
- Truyền thông, Văn hóa và Chính trị ở Trung Đông: Cách tiếp cận lý thuyết và phân tích
- Khung cảnh truyền thông và không gian đô thị ở Đông Á
- Văn hóa hòa giải ở Trung Đông: Chính trị và Truyền thông
- Âm nhạc
- Các khía cạnh của Âm nhạc và Tôn giáo ở Đông Nam Á
- Âm nhạc, chủ nghĩa đô thị và xung đột ở Jaffa
- Âm nhạc, Địa điểm và Chính trị ở Cuba
- Truyền thống âm nhạc của Đông Á (Bậc thầy)
- Châu phi
- Triết học Châu Phi (PG)
- Triết học và phi thực dân hóa (PG)
- Quản lý Châu Phi: Phim và Video Châu Phi trong Thời đại Lễ hội
- Văn học bằng các ngôn ngữ châu Phi
- Câu chuyện của phim Châu Phi: Phương tiện truyền thông màn ảnh tường thuật ở Châu Phi
- Du lịch châu Phi: Viết mũi tới Cairo
- Trung Quốc và Châu Á
- Tiếng Tây Tạng (Cổ điển) 1 A
- Tiếng Tây Tạng (Cổ điển) 1 B
- Phim và Sân khấu Trung Quốc hiện đại (PG)
- Tiếng Trung 1 A (PG)
- Tiếng Trung 1 B (PG)
- Tiếng Trung 2 (PG)
- Tiếng Trung 3 (PG)
- Tiếng Trung 4 (PG)
- Đọc cổ điển và văn học Trung Quốc (PG)
- Ngôn ngữ và Văn học truyền thống của Trung Quốc
- Nhật Bản và Hàn Quốc
- Tiếng Nhật 1 A (PG)
- Tiếng Nhật 1 B (PG)
- Tiếng Hàn 1 A (PG)
- Tiếng Hàn 1 B (PG)
- Thể loại phim hậu chiến của Nhật Bản và Người thích làm vườn
- Phim truyền thống Nhật Bản (PG)
- Truyền thống văn học và văn hóa của Hàn Quốc (PG)
- Quỹ đạo của tính hiện đại trong văn học Hàn Quốc (PG)
- Gần & Trung Đông
- Tiếng Ả Rập 400 (PG)
- Tiếng Ả Rập 600 (PG)
- Thơ Ả Rập và Phê bình
- Văn bản Ottoman cổ điển (PG)
- Thơ Ba Tư cổ điển: Văn bản và Truyền thống (PG)
- Quan điểm phê bình về nghiên cứu Palestine I: Lịch sử và Chính trị
- Các quan điểm phê bình về nghiên cứu Palestine II: Văn hóa và Xã hội
- Văn bản Ba Tư sơ cấp (PG)
- Phim và Xã hội ở Trung Đông
- Ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ chuyên sâu (PG)
- Tiếng Ả Rập 200 (PG)
- Iran: Lịch sử, Văn hóa, Chính trị
- Israel và người Palestine
- Tư tưởng Ả Rập thời Trung cổ
- Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman (PG)
- Ngôn ngữ Ba Tư trung cấp (PG)
- Đọc các nhà sử học Ả Rập cổ điển: Chủ đề và xu hướng trong lịch sử Hồi giáo
- Nam Á
- Ngôn ngữ Bengali 2 (PG)
- Văn hóa và Xung đột ở Nepal
- Ngôn ngữ Hindi 1 A (PG)
- Ngôn ngữ Hindi 1 B (PG)
- Ngôn ngữ Hindi 2 (PG)
- Ngôn ngữ Hindi 3 (PG)
- Điện ảnh Ấn Độ: Lịch sử và bối cảnh xã hội
- Điện ảnh Ấn Độ: Các vấn đề chính
- Văn học & Chủ nghĩa thực dân ở Bắc Ấn Độ (Thạc sĩ)
- Ngôn ngữ Nepal 2 (PG)
- Ngôn ngữ Phạn ngữ 2 (PG)
- Chính trị văn hóa ở Nam Á đương đại
- Ngôn ngữ Urdu 2 (PG)
- Nam và Đông Nam Á
- Tiếng Miến Điện 2 (PG)
- Giới tính và Tình dục trong Phim Đông Nam Á
- Tiếng Indonesia 2 (PG)
- Jawi và Truyền thống Bản thảo Mã Lai (Bậc thầy)
- Ngôn ngữ Thái Lan 2 (PG)
- Tiếng Việt 2 (PG)
Thông báo quan trọng
Thông tin trên trang chương trình phản ánh cấu trúc chương trình dự kiến so với phiên học nhất định.
Cơ hội nghề nghiệp
Việc làm
Một thạc sĩ từ Khoa Lịch sử Nghệ thuật và Khảo cổ học cung cấp cho sinh viên chuyên môn về Lịch sử Nghệ thuật và / hoặc Khảo cổ học của Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Sinh viên sau đại học của chúng tôi tiến bộ để làm việc trong các vai trò nghệ thuật, văn hóa và di sản, bao gồm trong các phòng trưng bày, bảo tàng, lưu trữ, bảo tồn, xuất bản và quản lý nghệ thuật. Danh mục lớn các kỹ năng có thể chuyển nhượng mà họ có được cho phép họ rèn giũa sự nghiệp trong một loạt các lĩnh vực khác trên toàn thế giới. Các chương trình Thạc sĩ của chúng tôi cũng là một nền tảng tuyệt vời cho nghiên cứu MPhil / Tiến sĩ.
Sinh viên tốt nghiệp đã đi làm cho một loạt các tổ chức bao gồm:
- Ngôi nhà châu á
- Bonham
- viện bảo tàng Anh
- Christie Hồng Kông
- Bảo tàng thiết kế
- Bảo tàng thành phố Dr Bhau Daji Lad Mumbai
- Bảo tàng nghệ thuật Hồng Kông
- Tổ chức nghệ thuật Ấn Độ
- Bảo tàng nghệ thuật Đông Á
- Bảo tàng quốc gia Bảo tàng quốc gia Singapore
- Dự án Con người Văn hóa & Thay đổi
- Phòng trưng bày nghệ thuật Schoeni
- Sotheby
- Đại sứ quán Đài Loan
- Liên minh giáo dục toàn cầu
- Đại sứ quán Anh
- Thư viện Chester Beatty
- Bảo tàng quốc gia hàn quốc
- Bộ sưu tập Hoàng gia
Các loại vai trò mà sinh viên tốt nghiệp đã thực hiện bao gồm:
- Giám đốc truyền thông
- Điều phối viên chương trình văn hóa
- Trợ lý nghiên cứu
- Giảng viên nhân học xã hội
- Chuyên gia - Nghệ thuật Ấn Độ
- Kiến trúc sư
- Nghệ thuật lịch sử
- Chuyên gia phát triển
- Nhà lưu trữ
- Giám đốc thư viện Chương trình đổi mới Quản lý học tập
- Giám đốc sáng tạo
- Tư vấn tổ chức
- Nhà văn du lịch
- Nhà sưu tập nghệ thuật
- Chuyên gia hội họa Trung Quốc
- Giáo sư lịch sử con đường tơ lụa
- Cán bộ quyền và sinh sản
- Điều phối viên giáo dục công cộng
- Giám tuyển cao cấp của hình ảnh
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.