Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh liên ngành Phương pháp tiếp cận để Tôn giáo và lịch sử trong thế giới Pre-Modern: Encounter và xung đột Tại sao là Jerusalem vẫn còn một nơi tranh chấp như vậy? Những lý do cho việc phá hủy hệ thống của Nhà nước Hồi giáo (IS) của các di sản văn hóa của quá khứ là những gì? Tại sao các văn bản thiêng liêng được sản xuất thế kỷ trước tiếp tục hình cuộc sống của con người ngày nay? Làm thế nào là họ đã sử dụng và lạm dụng? Tại sao thanh kiếm đôi khi thay thế từ trong các vấn đề tôn giáo? Làm thế nào mà các nhóm tôn giáo, ý tưởng và các đồ tạo tác du lịch từ một lục địa khác và làm thế nào mà di cư chuyển đổi chúng? Nói cách khác, làm thế nào các cuộc xung đột tôn giáo và cuộc gặp gỡ định hình thế giới hiện đại và tại sao họ vẫn quan trọng ngày hôm nay?
Đây là một số trong những chủ đề MF Norwegian School of Theology bóng trong chương trình M. Phil mới của nó trong lịch sử của các tôn giáo, với một trọng tâm chính về Tôn giáo trong thế giới Pre-Modern: Encounters và các xung đột.
Chương trình này tập trung vào các vấn đề của tôn giáo thụ phấn chéo, cùng tồn tại và xung đột trong ba lãnh vực: Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Đông. Giải quyết trong một bối cảnh lịch sử lâu dài từ thời cổ xưa đến Renaissance châu Âu, chương trình tìm cách làm sáng tỏ nguồn gốc của chung sống hoà bình hiện tại và trao đổi, cũng như của những đối lập và xung đột ngày nay. Ý tưởng cơ bản của chương trình là, để nắm bắt đầy đủ các cuộc xung đột tôn giáo hiện nay và liên minh, chúng ta cần phải hiểu như thế nào nhận thức của quá khứ và hiện tại được đan xen, tương hỗ lẫn nhau phụ thuộc và liên tục tạo hình lại.
Dựa trên một phương pháp tiếp cận đa ngành và áp dụng khung lý thuyết khác nhau và các phương pháp diễn giải, các khóa học cốt lõi của chương trình nhằm mục đích để lộ năng động lịch sử, đặc quyền 'như thế nào' và dự kiến ​​'tại sao' trên 'người' và 'khi'.
Chương trình này được hình thành tại các giao lộ giữa lịch sử chính trị và lịch sử của các tôn giáo, mà còn dựa vào các ngành khác, chẳng hạn như lịch sử tư tưởng, lịch sử nghệ thuật và khảo cổ. Đây là những phương để cung cấp độ sâu của trường dự kiến ​​trong Big History bằng cách minh họa và làm rõ quan điểm vĩ mô-lịch sử.
Giảng dạy và học tập được điều khiển bởi một thái độ thực hành và trường hợp định hướng và các khóa học cốt lõi được bổ sung bởi các bài giảng và hội thảo về lý thuyết và phương pháp.
Chương trình này dành cho tất cả sinh viên với bằng cử nhân chuyên ngành liên quan (lịch sử, nghiên cứu tôn giáo, thần học, khảo cổ học, lịch sử nghệ thuật, khoa học xã hội, vv).
Các điều phối viên chương trình là Victor Ghica, Giáo sư Antiquity và Early Christian Studies. Các khóa học cốt lõi của chương trình sẽ được giảng dạy bởi Kristin B. Aavitsland, Giáo sư Lịch sử Văn hóa, Liv Ingeborg Lied, giáo sư nghiên cứu về tôn giáo, John Kaufman, Phó Giáo sư Lịch sử Giáo Hội, Iselin Frydenlund, Nghiên cứu Postdoctoral và sử của các tôn giáo, cũng như bởi Victor Ghica và một số chuyên gia khác.
Các cơ hội nghề nghiệp
Chương trình này nhằm mục đích cung cấp giáo dục cho các vị trí trong nghiên cứu và giáo dục, cũng như trong các tổ chức và các tổ chức Na Uy và quốc tế, nơi kiến ​​thức về sự phát triển của Kitô giáo và bản sắc Do Thái được yêu cầu. Mức độ thạc sĩ đủ điều kiện cho các nghiên cứu sâu hơn về một mức độ tiến sĩ.
Yêu cầu nhập học
Một BA hoặc tương đương trong thần học, Lịch sử, Tôn giáo học hoặc lĩnh vực liên quan. - Lớp trung bình tương đương với trình độ C Na Uy.
Trình độ chuyên môn
Lịch sử các Tôn giáo (M. Phil)
Muốn biết thêm thông tin
Các chương trình thạc sĩ nhằm cung cấp giáo dục cho các vị trí trong phạm vi nghiên cứu và giáo dục, cũng như trong các cơ quan và các tổ chức quốc tế Na Uy và nơi mà kiến ​​thức về tôn giáo và lịch sử: Encounter và xung đột là cần thiết. Mức độ thạc sĩ đủ điều kiện để nghiên cứu sâu hơn ở cấp tiến sĩ.
Các Thạc sĩ Chương trình Tôn giáo và lịch sử: Encounter và xung đột bao gồm 120 ECTS, bao gồm một luận án trị giá 30 ECTS. Các chương trình học được xây dựng trên các khóa học khác nhau và làm việc độc lập trên các luận án thạc sĩ. Mỗi khóa học bao gồm 10 ECTS. Đối với mỗi khóa học, kết quả và năng lực học tập được xây dựng nhấn mạnh sự hiểu biết sâu sắc students' vào câu hỏi học trung ương. Mục đích thẩm quyền được xây dựng độc lập cho từng đối tượng. Kết quả học tập được xây dựng trên ba cấp độ; khả năng cơ bản, năng lực và khả năng tốt. Công việc thực hiện các kết quả học tập sẽ góp phần đạt được các mục tiêu thẩm quyền, và là cơ sở để đánh giá. (Cf. Organisering, arbeidsformer og vurdering dưới, og emnebeskrivelsene samt vedlegget med Nivåspesifikke vurderingskriterier på 500- / 600-Niva). Mục tiêu của nghiên cứu sẽ được thực hiện thông qua các khóa học ở cấp độ thạc sĩ, 90 ECTS, bao gồm một khóa học bắt buộc trong các phương pháp lịch sử (10 ECTS). Các sinh viên sẽ viết một luận án trị giá 30 ECTS.
Mỗi học sinh có thể hồ sơ của mình hoặc chương trình nghiên cứu của mình bằng cách chọn môn học tự chọn và chủ đề của luận án. Chương trình cho phép tự chọn có liên quan cùng cấp từ các trường đại học hoặc cao đẳng khác ở Na Uy hay ở nước ngoài. Chương trình bao gồm khả năng tham gia vào một chuyến đi nghiên cứu và / hoặc chi tiêu một học kỳ ở nước ngoài.