Kinh nghiệm người dùng trong trò chơi
University of Skövde
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Norrmalm, Thụy Điển
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
SEK 135.000 / per semester *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
02 Sep 2024
* tổng học phí
Giới thiệu
Thụy Điển là một quốc gia hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu và Skövde là thành phố hàng đầu của Thụy Điển để nghiên cứu phát triển trò chơi. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy bốn chương trình thạc sĩ trong các trò chơi, tám chương trình cử nhân bao gồm tất cả các lĩnh vực phát triển trò chơi, nghiên cứu trò chơi sâu rộng, một vườn ươm trò chơi thành công và cuối cùng là một số lượng lớn các công ty trò chơi. Tất cả các hoạt động này được đặt ở giữa Skövde và thống nhất dưới sự bảo trợ của Đấu trường Thụy Điển. Là một sinh viên bậc thầy về trải nghiệm người dùng trò chơi, bạn sẽ trở thành một phần của hệ sinh thái này và được hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh trong sự nghiệp trong ngành công nghiệp trò chơi quốc tế.
Chương trình thạc sĩ Trải nghiệm người dùng trò chơi nhằm vào các ứng viên có bằng cử nhân trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số nhiều lĩnh vực liên quan đến phát triển trò chơi. Bạn sẽ không chỉ có được sự hiểu biết lý thuyết và thực tế về những trải nghiệm và cảm xúc mà trò chơi khơi gợi trong người chơi của họ, mà quan trọng hơn là làm thế nào để kiểm tra và đánh giá chúng. Sinh viên tốt nghiệp chương trình có thể chuyển sang làm việc với thiết kế trò chơi và nghiên cứu trải nghiệm người dùng trò chơi trong các công ty trò chơi hoặc đăng ký vào Ph.D. chương trình ở hầu hết các nước. Tuy nhiên, cũng có thể ở lại Skövde và theo đuổi sự nghiệp trong các trò chơi.
Chương trình thạc sĩ bắt đầu trong học kỳ mùa thu. Nó được cung cấp trong một năm học (hai học kỳ).
Trọng tâm của nghiên cứu của bạn
Phát triển trò chơi là tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi. Sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi trong xã hội và văn hóa có nghĩa là các nhóm người dùng mới và đa dạng đang chơi trò chơi. Điều này đã dẫn đến không chỉ những cơ hội mới, mà còn nhiều thách thức mới cho các nhà phát triển trò chơi. Một trong những điều này là để hiểu rõ hơn cách người chơi tương tác với các trò chơi và bằng cách nào những tương tác này có thể được nghiên cứu, hiểu và cải thiện. Làm việc với trải nghiệm người dùng trò chơi sẽ bao gồm làm việc với thiết kế tương tác, phương pháp nghiên cứu, tương tác giữa người với máy tính và phát triển trò chơi để có thể giải nén hoàn toàn trải nghiệm chơi trò chơi của mọi người.
Nói ngắn gọn: chương trình Trải nghiệm người dùng trò chơi cung cấp cho bạn kiến thức về cách phân tích và hiểu những gì xảy ra khi mọi người chơi trò chơi. Những cảm xúc nào được viện dẫn? Làm thế nào chúng ta có thể hiểu rõ hơn về các phản ứng của người chơi? Làm thế nào chúng ta có thể làm cho trò chơi dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn cho khán giả mới? Trong lĩnh vực chuyên môn đang phát triển nhanh chóng này, các nhà nghiên cứu và nhà phát triển liên tục cố gắng tìm ra cách tốt nhất để trả lời câu hỏi lớn: "tại sao điều này lại thú vị?"
Sau khi học xong
Chuyên môn về Trải nghiệm người dùng trò chơi mang đến cho bạn cơ hội phát triển xuất sắc trong lĩnh vực phát triển trò chơi cụ thể và đang phát triển nhanh chóng này. Điều này cung cấp một nền tảng tốt cho sự nghiệp quốc tế trong ngành công nghiệp trò chơi, vì nhiều hãng phim đang ngày càng bắt đầu thấy giá trị trong việc có thể đánh giá các lựa chọn phát triển của riêng họ. Một con đường sự nghiệp khả thi khác được đại diện bởi các công ty bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi truyền thống hoạt động với thiết kế và đánh giá trải nghiệm người dùng. Và vì đây là một chương trình định hướng học thuật, tập trung nhiều vào các phương pháp nghiên cứu ứng dụng, nên dĩ nhiên, cũng có nhiều cơ hội để theo đuổi sự nghiệp trong học viện bằng cách tiến tới Ph.D. nghiên cứu hoặc các loại vị trí nghiên cứu khác.
John Schnobrich / Bapt
Yêu cầu nhập học
Để đủ điều kiện tham gia chương trình Bằng Cử nhân (tương đương Bằng Cử nhân Thụy Điển) trong các lĩnh vực tin học, khoa học máy tính hoặc nghiên cứu phương tiện kỹ thuật số (hoặc tương tự).
Một yêu cầu nữa là bằng chứng về các kỹ năng tương đương với tiếng Anh của các nghiên cứu ở cấp trung học phổ thông ở Thụy Điển được gọi là khóa học tiếng Anh 6 / khóa học tiếng Anh B. Điều này thường được thể hiện bằng một bài kiểm tra được quốc tế công nhận, ví dụ như IELTS hoặc TOEFL hoặc tương đương.
Tuyển sinh
Kết quả chương trình
Sau khi hoàn thành việc học của bạn
Chuyên môn về Trải nghiệm người dùng trò chơi mang đến cho bạn cơ hội phát triển xuất sắc trong lĩnh vực phát triển trò chơi cụ thể và đang phát triển nhanh chóng này. Điều này tạo nền tảng tốt cho sự nghiệp quốc tế trong ngành trò chơi, vì nhiều hãng phim đang ngày càng bắt đầu nhận thấy giá trị của việc có thể đánh giá các lựa chọn phát triển của chính họ. Một con đường sự nghiệp khả thi khác được đại diện bởi các công ty bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi truyền thống hoạt động với thiết kế và đánh giá trải nghiệm người dùng. Và vì đây là một chương trình định hướng học thuật, chú trọng nhiều vào các phương pháp nghiên cứu ứng dụng, nên tất nhiên, cũng có nhiều cơ hội để theo đuổi sự nghiệp trong học viện bằng cách tiếp tục học lên Tiến sĩ. nghiên cứu hoặc các loại vị trí nghiên cứu khác.