Mục đích của chương trình
Chương trình Kiến trúc này là hậu duệ trực tiếp của các trường cao Rumani đầu tiên của kiến trúc, được thành lập vào năm 1892. Chương trình Kiến trúc 6 năm (Cử nhân và Thạc sĩ tích hợp) được công nhận bởi các ARACIS (Cơ quan Rumani đánh giá chất lượng trong giáo dục đại học), Cộng đồng châu Âu (từ năm 2008) cũng như bởi các RIBA (Royal Institute of Architects Anh, kể từ 1997). Các cấu trúc hiện tại của quá trình hình thành cho các kiến ​​trúc sư tương lai là một sự tổng hợp của truyền thống lịch sử của trường Kiến trúc ở Bucharest trên một mặt và chiếm đoạt up-to-date của tính hiện đại, mặt khác, trong sự hài hòa với các lĩnh vực kiến ​​trúc hiện đại giáo dục trên thế giới. Các đột biến đáng kể đã đánh dấu sự phát triển của xã hội hiện đại trong những thập kỷ qua ở cấp quốc tế đã thực hiện rõ ràng sự cần thiết rằng quá trình giáo dục phải đáp ứng yêu cầu mới, hướng tới một nền giáo dục kiến ​​trúc: - mà đáp ứng thay đổi nhanh chóng các giá trị văn hóa đương đại, cuộc sống hàng ngày và thái độ hiện hành; - Đó là nhạy cảm với sự tiến bộ cực kỳ nhanh chóng của công nghệ thông tin; - Đó là chú ý tới sự bất ổn ngày càng tăng của thị trường lao động và thực hành chuyên nghiệp hơn và chuyên nghiệp hơn; - Đó là chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với sự bùng nổ của vật liệu xây dựng và công nghệ mới; - Đó là nhận thức của sự suy thoái nhanh chóng của môi trường tự nhiên và sự cần thiết của việc tạo ra một môi trường xây dựng tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn; - Đó là nhạy cảm với các giá trị truyền thống và bản sắc của địa phương; - Thúc đẩy sự sáng tạo như thể hiện sự đóng góp hiện đại để làm giàu của các bối cảnh đô thị hiện có.
Yêu cầu đầu vào
Một thử nghiệm tiếng Anh là để được thực hiện và thông qua tất cả các ứng cử viên. Bạn bắt đầu bằng từ đầu (có Tú tài hoặc High School Leaving thi Diploma) và bạn được yêu cầu phải chứng minh tài năng thiết kế, khả năng và động lực của bạn qua ngồi một kỳ thi. Các nghiên cứu là 6 năm dài, cho 360 tín chỉ ECTS.
Cấu trúc chương trình đào tạo
Các chương trình giảng dạy có hai dòng chính: Dự án thiết kế (kiến trúc, kỹ thuật, thiết kế cảnh quan đô thị, các dự án thiết kế nội thất) được thực hiện trong studio thiết kế và các khóa học lý thuyết mà phát triển từ các lĩnh vực chính sau: - Lịch sử và lý thuyết về kiến trúc và nghệ thuật - Lý thuyết cấu trúc và các vấn đề kỹ thuật của tòa nhà - kỹ thuật của đại diện, bao gồm cả các chương trình khác nhau CAAD - Thiết kế cảnh quan đô thị và và phần - Bảo tồn và phục hồi các Kiến trúc - Mỹ học, Triết học, phương pháp nghiên cứu Tính năng tùy chọn bao gồm chủ đề từ các lĩnh vực: - cách tiếp cận hiện đại khác nhau trong lý thuyết và thực hành kiến trúc - Kiến trúc Photography - sinh thái bền vững và vấn đề Theo luật pháp quốc gia liên quan đến kiến ​​trúc như là một nghề nghiệp quy định, chương trình này là một chu trình Cử nhân và Thạc sĩ tích hợp (có nghĩa là mức độ trung gian không có cử nhân được trao cho những người không hoàn thành các yêu cầu cho bằng Thạc sĩ cuối cùng). Mức độ của Master được trao vào cuối giai đoạn 6 năm học toàn thời gian (bao gồm cả luận án và làm việc bằng tốt nghiệp) và yêu cầu 360 ECTS các khoản tín dụng.
Đánh giá
Thiết kế kiến ​​trúc và các dự án đặc biệt khác được đánh giá hai lần trong một học kỳ hoặc dedline của họ, thông qua các bài thuyết trình. Các môn học lý thuyết được đánh giá thông qua trong-, giữa các điều khoản và / hoặc thi cuối cùng hoặc giấy tờ. Các mô-đun tùy chọn được đánh giá theo bản chất của mô-đun.
Cơ hội nghề nghiệp
Các sinh viên tốt nghiệp của chương trình kiến ​​trúc 6 năm nhận được bằng tốt nghiệp của một kiến ​​trúc sư ("bằng tốt nghiệp kiến ​​trúc sư de"), mà ban cho họ quyền tự do hành nghề, theo Luật Kiến trúc. Hơn nữa, sự hình thành chuyên nghiệp phức tạp cung cấp một kiến ​​trúc hiểu biết thực tế và lý thuyết và văn hóa nói chung, tạo cho họ khả năng định hướng mình theo hướng nghệ thuật, kỹ thuật hoặc lý thuyết các lĩnh vực khác có liên quan (chỉ đạo nghệ thuật, đồ họa, quảng cáo, phê bình, báo chí vv). Mức độ Thạc sĩ kiến ​​trúc cho phép họ theo đuổi các chu kỳ thứ ba của giáo dục đại học (nghiên cứu tiến sĩ) và theo cách này để tự định hướng đối với nghiên cứu và / hoặc một sự nghiệp học tập.