Bằng thạc sĩ về những thách thức của thành phố
Universidade Santiago de Compostela
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Santiago de Compostela, Tây Ban Nha
Ngôn ngữ
Người Tây Ban Nha, Tiếng Galicia, Tiếng Bồ Đào Nha
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 1.089
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Oct 2024
Giới thiệu
Master in Challenges of Cities được cung cấp trong phạm vi Dự án UNISF (Đại học Sem Fronteiras), do Đại học do Minho đứng đầu và được phát triển bởi tập đoàn tương ứng với sự tham gia của ba trường đại học ở miền bắc Bồ Đào Nha (UMinho, UPorto và UTAD ) và ba trường đại học của Hệ thống Đại học Galicia (USC, UVigo, UDC).
Mục tiêu chung của nó là nâng cao năng lực của các trường đại học và cơ quan công quyền để tạo ra các mức độ chung giữa Galicia và miền bắc Bồ Đào Nha, và hợp nhất Khu vực biên giới cho giáo dục đại học và nghiên cứu ở khu vực châu Âu. Do đó, nó là một Thạc sĩ quốc tế và liên trường đại học, và nó là một lời đề nghị độc đáo cả trong bối cảnh Tây Ban Nha và bối cảnh Bồ Đào Nha.
Đặc tính đa ngành và quốc tế rõ rệt của nó, và trên hết là hồ sơ của nhóm sinh viên mà nó hướng tới, đến từ các quốc gia khác nhau và trong nhiều trường hợp, sẽ là một chuyên gia tích cực, gợi ý dạy tiêu đề ở chế độ kết hợp.
Học sinh lý tưởng
Khi thiết lập các tiêu chí tuyển sinh, các quy định tại điều 17 của RD 1393/2007 ngày 29 tháng 10 và trong Lệnh ECI 3858/2007 ngày 27 tháng 12 sẽ được tính đến.
Những sinh viên muốn được nhận vào Master in Cities Challenges phải có bằng đại học cho phép tiếp cận các nghiên cứu thạc sĩ.
Công chúng mà bằng thạc sĩ hướng tới về cơ bản được xác định là: sinh viên tốt nghiệp; các quan chức cấp cao, đặc biệt là phục vụ các thành phố, các tổ chức khu vực và quốc gia; quản lý cấp cao tư nhân, đặc biệt là các công ty tư vấn có sự can thiệp vào các tổ chức công và tư nhân có can thiệp vào việc phát triển và quy hoạch lãnh thổ; cũng như các nhà quản lý, lãnh đạo can thiệp vào các thành phố, những người trực tiếp hỗ trợ các nhà lãnh đạo chính trị.
Kết quả chương trình
Học sinh đăng ký khóa học sẽ có được sự hiểu biết rộng rãi về cả các cuộc tranh luận về đô thị đương đại, sự đa dạng và khả năng phát triển của chúng, cũng như các chính sách, kế hoạch và biện pháp can thiệp. Tương tự như vậy, bạn sẽ có được các kỹ năng để phát triển kỹ năng của mình trong các tổ chức công (các đô thị hoặc các đơn vị quản lý lãnh thổ khác) hoặc trong các công ty liên quan đến việc phát triển lãnh thổ. Vì vậy, mục tiêu chính của Master là:
1) Đảm bảo đào tạo nâng cao các chuyên gia trong lĩnh vực chính sách, quy hoạch và đô thị hóa, phân tích, chẩn đoán và đề xuất các biện pháp trong các lĩnh vực liên quan đến xây dựng các thành phố bền vững, thông minh, hiệu quả, kiên cường và toàn diện;
2) Có được sự phối hợp từ kinh nghiệm trong các khóa đào tạo cao hơn trong lĩnh vực thành phố, phát triển và quy hoạch, nhằm đưa ra những phản ứng vững chắc hơn trước những thách thức trong các lĩnh vực này ở cấp khu vực, cả ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, cũng như ở các quốc gia khác, đặc biệt là ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh;
3) Cung cấp cho sinh viên những kỹ năng thực hành chuyên môn xuất sắc và phát triển các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực dự án nghiên cứu luận án;
4) Thúc đẩy sự tương tác và di chuyển của sinh viên và giáo viên giữa sáu trường đại học ở miền bắc Bồ Đào Nha và Galicia.
Chương trình giảng dạy
Bằng thạc sĩ kết hợp phương pháp học tập kết hợp để đi sâu vào ý tưởng đổi mới các phương pháp sư phạm và đáp ứng nhu cầu nghiên cứu linh hoạt hơn cho phép đào tạo suốt đời. Bằng cách này, tất cả các môn học, ngoại trừ Thực hành bên ngoài và Luận văn thạc sĩ (TFM), đều bao gồm một số phương pháp và hoạt động đào tạo trong số các môn học yêu cầu sự tham dự trực tiếp, điều này được hiểu là sự hiện diện thể chất của giáo viên và học sinh với một lịch trình thời gian cụ thể và sự hướng dẫn trực diện của giáo viên trong lớp học. Giờ liên hệ của các hoạt động đào tạo này sẽ được giảng dạy đồng bộ từ các phòng học thạc sĩ của trường đại học mà giáo viên trực thuộc. Điều này sẽ thiết lập sự hiện diện trong lớp học của các sinh viên theo học tại trường đại học nói trên và sự kết nối từ xa, dù họ ở đâu, với những sinh viên còn lại. Phần không đồng bộ của hoạt động đào tạo sẽ huy động nguồn lực và nội dung giảng dạy trực tuyến như diễn đàn thảo luận, nội dung ghi âm, ứng dụng bảng câu hỏi… Phù hợp với tính chất học tập kết hợp, các hoạt động đào tạo ở bậc thạc sĩ sẽ có bốn loại: hướng dẫn, giám sát, tự học và dạy kèm.
Mặt khác, cần phải tổ chức những khoảnh khắc tương tác giữa tất cả sinh viên của sáu trường đại học, cũng như giữa họ với toàn thể đội ngũ giảng viên. Vì lý do này, tất cả các khóa học sẽ lên kế hoạch cho những ngày gặp mặt trực tiếp sẽ được tổ chức luân phiên ở mỗi trường trong số sáu trường đại học, xen kẽ lễ kỷ niệm của họ ở cả hai bên “biên giới”. Những ngày này sẽ được sử dụng để duy trì việc dạy kèm trực tiếp theo môn học, thực hiện việc định hướng ban đầu và chào đón học sinh mới, trình bày và đệ trình từng dự án TFM cho một cuộc thảo luận tập thể và để bảo vệ công chúng lần cuối cho TFM.
Bằng thạc sĩ cung cấp một chương trình giảng dạy rộng rãi bao gồm khung lý thuyết vững chắc, tập trung cao độ vào những phát triển mới nhất và các vấn đề liên quan đến việc xem xét các kịch bản khác nhau cũng như quan điểm tiến hóa và hành động. Trong bối cảnh những thách thức trong tương lai mà các thành phố phải đối mặt trong các lĩnh vực kỷ luật và khoa học về Kỹ thuật, Địa lý, Quy hoạch đô thị và các ngành khoa học khác, việc phát triển đề xuất cấp bằng thạc sĩ, khác biệt và hấp dẫn, đã tính đến cấu trúc của khóa học như một lựa chọn. sự cân bằng có trọng số giữa tất cả chúng.
Bằng thạc sĩ sẽ bao gồm 3 học kỳ, với 30 ECTS mỗi học kỳ. Các học kỳ được tổ chức thành các Lĩnh vực hoặc Đơn vị chương trình giảng dạy (UC) nhằm giải quyết và làm sâu sắc thêm cuộc tranh luận cũng như kiến thức về các thách thức đô thị, phù hợp với các thách thức mà JCR dự tính, trong phạm vi Trung tâm Kiến thức về Chính sách Lãnh thổ. Điều này, trong ấn phẩm mới nhất năm 2019 – “Tương lai của các thành phố”, xác định những thách thức được phản ánh trong cấu trúc của chương trình giảng dạy. 6 Lĩnh vực hoặc Lĩnh vực Khoa học, bao gồm các lĩnh vực hỗ trợ cho một thành phố bền vững với chất lượng cuộc sống, là: Khía cạnh vật lý, Khía cạnh xã hội, Khía cạnh môi trường, Khía cạnh công nghệ, Khía cạnh chính trị và Khía cạnh kinh tế.
Trong học kỳ đầu tiên, trong số 30 ECTS, một môn học có 5 ECTS được đề xuất cho mỗi lĩnh vực/chiều hướng trong số 6 lĩnh vực. 6 môn học của học kỳ này sẽ là bắt buộc đối với tất cả sinh viên có bằng thạc sĩ. Mỗi môn học sẽ có một điều phối viên làm người phụ trách và với sự tham gia của hai giáo sư: một từ một trong các trường đại học ở Galicia và một từ một trong các trường đại học ở phía bắc Bồ Đào Nha. Trong học kỳ thứ hai, sinh viên cũng sẽ thi 30 ECTS. Ở giai đoạn này, kế hoạch học tập thạc sĩ sẽ cung cấp 12 môn học, mỗi môn 5 ECTS, 2 môn cho mỗi lĩnh vực của học kỳ đầu tiên. Mỗi sinh viên sẽ chọn một trong các lĩnh vực với mục đích đào sâu kiến thức, lĩnh vực này phải liên quan đến lĩnh vực khoa học của Luận văn Thạc sĩ (TFM) tương lai sẽ được phát triển trong học kỳ thứ ba. Trong số 12 môn tùy chọn, học sinh sẽ chọn 4: 2 môn phải thuộc lĩnh vực cụ thể mà các em mong muốn đào sâu kiến thức và sau đó phát triển TFM; và 2 môn còn lại thuộc 5 lĩnh vực còn lại. Mỗi môn trong số 2 môn cuối cùng này phải được giao cho một lĩnh vực khác nhau. Ngoài việc thi 4 môn, mỗi môn 5 ECTS, sinh viên sẽ phải học thêm 2 môn, mang tính chất bắt buộc, để đạt 30 ECTS của học kỳ thứ hai: (1) Thực tập bên ngoài (trong các tổ chức hoặc công ty), trong số 5 môn ECTS; và (2) Phương pháp nghiên cứu và chuẩn bị luận văn, trong số 5 ECTS. Chủ đề “Phương pháp nghiên cứu và kế hoạch luận văn” là sự hỗ trợ cần thiết để bắt đầu chuẩn bị TFM. Vì lý do này, nó sẽ được phát triển theo cách hướng dẫn.
Học kỳ thứ ba, với 30 ECTS, nhằm chuẩn bị cho TFM sẽ được chỉ đạo bởi hai giáo sư, một từ một trong các trường đại học Bồ Đào Nha và một từ một trong các trường đại học Galicia.
Cơ hội nghề nghiệp
Thạc sĩ cam kết đào tạo:
1) Các chuyên gia trong lĩnh vực chính sách, quy hoạch và đô thị đô thị, trong các lĩnh vực liên quan đến quy hoạch và quản lý các thành phố bền vững, thông minh, hiệu quả, kiên cường và hòa nhập;
2) Các chuyên gia có khả năng tham gia xây dựng các thành phố phân tích, thông qua việc phát triển các giải pháp đổi mới để thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu thành phố nhằm thúc đẩy tính bền vững cao hơn trong quản lý và quản trị của họ song song với sự tham gia và tích cực hơn của người dân;
3) Các chuyên gia có khả năng xác định và phân tích các yếu tố cá nhân, xã hội và không gian ảnh hưởng đến việc áp dụng lối sống bền vững cũng như mối quan hệ của chúng với sức khỏe và hạnh phúc;
4) Các chuyên gia có khả năng thiết kế các chính sách và chương trình can thiệp nhằm thúc đẩy các giải pháp cải thiện tính bền vững của môi trường, sức khỏe con người và sự gắn kết xã hội;
5) Các chuyên gia có khả năng tham gia thiết kế mô hình quản trị đảm bảo quyền cho thành phố, thông qua các chính sách đô thị nhằm thúc đẩy quan hệ công-tư và công-cộng đồng;
6) Các nhà nghiên cứu có khả năng xác định và nghiên cứu những thách thức của các thành phố.