Bằng Thạc sĩ về Nghe nhìn, Truyền thông Kỹ thuật số Tương tác và Trò chơi
Champollion University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Albi, Pháp
Ngôn ngữ
Người Pháp, Người Tây Ban Nha
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
Yêu cầu thông tin
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2023
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Mục tiêu của chương trình thạc sĩ đa ngành này là đào tạo các chuyên gia và các nhà lãnh đạo dự án theo quan niệm của các tài nguyên đa phương tiện được thiết kế để giảng dạy thông qua học việc, đào tạo chuyên nghiệp, đào tạo ban đầu (trò chơi nghiêm túc, trò chơi học tập, trình mô phỏng, truyền thông, MOOC), cũng như tất cả các lĩnh vực của trò chơi (trò chơi quảng cáo, trò chơi tin tức, trò chơi điện tử).
Thạc sĩ này phản ánh một loạt các kỹ năng cần thiết trong ngành công nghiệp mới này thông qua các chủ đề đa ngành và xuyên suốt của nó: khoa học công nghệ và máy tính, khoa học xã hội và con người, khoa học giáo dục, luật và kinh tế.
Vào cuối khóa học này, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể thiết kế, quản lý, phát triển, lập ngân sách và đánh giá một thiết bị chơi game nặng hoặc phương tiện kỹ thuật số tương tác, liên quan chủ yếu đến đào tạo và liên kết với các lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và thông tin.
Bằng thạc sĩ này nêu bật năm dòng nghiên cứu:
Cập nhật các kỹ năng:
Bởi vì thạc sĩ này nhắm đến đối tượng rộng rãi, các mô-đun được thiết kế để cập nhật các kỹ năng trong các lĩnh vực khác nhau được cung cấp trong năm đầu tiên, tùy theo nền tảng của sinh viên. Các học phần này một mặt là 'Lý thuyết về Học tập' và 'Phương pháp, Kỹ thuật và Công cụ Học tập', 'Thuật toán và Lập trình' và 'Giới thiệu về Ngôn ngữ Web.'
Đa ngành:
Việc giảng dạy các kỹ năng chuyển đổi và tạo ra các nhóm làm việc hợp tác đa ngành cho các dự án và hướng dẫn được giám sát. Sự đa dạng phong phú này thể hiện sự năng động và thành tựu của khóa học.
Đa dạng về đào tạo:
Thạc sĩ này được thiết kế để thích ứng với ba loại hình đào tạo khác nhau: đào tạo liên tục, đào tạo ban đầu và đào tạo thông qua học việc. Ba loại sinh viên này có thể theo học các bài học giống nhau tại INU CHAMPOLLION , điểm khác biệt duy nhất là dự án và thời gian thực tập. Hơn nữa, thạc sĩ này có thể truy cập thông qua việc công nhận kinh nghiệm có được.
Chuyên nghiệp hóa:
Với một mô-đun tích hợp chuyên nghiệp và một kỳ thực tập kéo dài trong năm thứ hai, thạc sĩ này cam kết về sự chuyên nghiệp hóa và khả năng tuyển dụng của sinh viên.
Phương pháp luận thông qua các dự án:
Ba học kỳ đầu tiên của chương trình thạc sĩ này đều có mục tiêu giáo dục là thúc đẩy giá trị của việc làm việc trong một dự án như một phần của nhóm, trong các nhóm đa ngành, cho phép tạo ra một tình huống học tập thông qua một dự án thực tế:
Vào cuối học kỳ 7, học sinh sẽ có thể thiết kế và viết kịch bản, như một phần của nhóm, phương tiện tương tác để truyền đạt một kỹ năng, thông tin hoặc một thông điệp.
Vào cuối học kỳ 8, sinh viên sẽ có thể thiết kế và sản xuất, như một phần của nhóm, phương tiện kỹ thuật số tương tác (trò chơi trên web, trò chơi 2D / 3D).
Vào cuối học kỳ 9, học sinh sẽ có thể thiết kế, phát triển, thử nghiệm và đánh giá, như một phần của nhóm, một phương tiện học tập tương tác.
Kỹ năng và kiến thức
Vào cuối hai năm của chương trình thạc sĩ này, học viên hoặc sinh viên sẽ có thể dẫn đầu các dự án đổi mới trong việc phát triển các tài nguyên đa phương tiện tương tác, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo chuyên nghiệp.
Điều này liên quan đến những điều sau:
Điều phối và lãnh đạo một nhóm đa ngành trong một dự án trò chơi nghiêm túc hoặc một tài nguyên kỹ thuật số tương tác, đồng thời thiết lập các công cụ để thí điểm dự án, ngân sách tạm thời và biểu đồ kiểm soát chất lượng.
Viết bảng phân cảnh cho một trò chơi nghiêm túc hoặc một trải nghiệm tương tác thông qua các công cụ viết kịch bản, thiết kế các hành động hành vi và các tương tác và môi trường, sau đó đảm bảo sự diễn giải của các nhóm khác nhau (nhà phát triển, nhà thiết kế đồ họa, kỹ sư âm thanh, nhà đào tạo.)
Thiết kế các công cụ kỹ thuật số để học tập và hỗ trợ, đảm bảo và kiểm tra tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất.
Phân tích và đánh giá mức độ phù hợp của các nguồn lực đào tạo truyền thống để điều chỉnh chúng nhằm tạo ra các công cụ học tập tương tác sáng tạo (học tập xã hội, hệ thống quản lý học tập, trò chơi nghiêm túc).
Tạo ra, phát triển hoặc tiếp quản một doanh nghiệp hoặc làm nhân viên trong lĩnh vực trò chơi nghiêm túc, xác định điểm mạnh và điểm yếu của cá nhân, đồng thời đánh giá nghiêm túc hoạt động chuyên môn của bản thân.