Bằng Thạc sĩ về Doanh nhân
Universidad Rey Juan Carlos T
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Madrid, Tây Ban Nha
Ngôn ngữ
Người Tây Ban Nha
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2023
* Sinh viên nội trú: € 45,02 cho mỗi tín chỉ. Sinh viên không cư trú: 84,07 € cho mỗi tín chỉ
Giới thiệu
Tôi sẽ có được kiến thức gì với Master này?
Mục tiêu cơ bản của chương trình bao gồm thúc đẩy nghiên cứu khoa học của sinh viên về các vấn đề liên quan đến động lực kinh doanh và phân tích đầy đủ các yếu tố quan trọng của sự thành công và thất bại đến từ kinh nghiệm kinh doanh. Phân tích sâu về vai trò của các thể chế trong việc thúc đẩy hình thành doanh nghiệp và việc tìm kiếm và đề xuất các chính sách nhằm cải thiện điều kiện thành lập và duy trì các công ty trong nền kinh tế thị trường từ các khía cạnh khác nhau, kinh doanh, luật pháp, kinh tế, thể chế, v.v.
Bằng cấp này có chính thức theo quy định của Khu vực Giáo dục Đại học Châu Âu không?
Có (báo cáo xác minh cuối cùng đính kèm), bắt đầu từ năm đầu tiên trong niên khóa 2010-11.
Có cần thiết phải vượt qua bài kiểm tra quyền truy cập không?
Không cần.
Hồ sơ nhập cảnh đề nghị
Sinh viên có bằng đại học Tây Ban Nha chính thức hoặc bằng cấp khác do tổ chức giáo dục đại học thuộc Khu vực giáo dục đại học châu Âu cấp phép tại quốc gia cấp bằng để tiếp cận giảng dạy của Sư phụ.
mục tiêu
Mục tiêu cơ bản của chương trình bao gồm thúc đẩy nghiên cứu khoa học của sinh viên về các vấn đề liên quan đến động lực kinh doanh và phân tích đầy đủ các yếu tố quan trọng của sự thành công và thất bại đến từ kinh nghiệm kinh doanh. Phân tích sâu về vai trò của các thể chế trong việc thúc đẩy hình thành doanh nghiệp và việc tìm kiếm và đề xuất các chính sách nhằm cải thiện điều kiện thành lập và duy trì các công ty trong nền kinh tế thị trường từ các khía cạnh khác nhau, kinh doanh, luật pháp, kinh tế, thể chế, v.v.
Do đó, các mục tiêu cụ thể của chương trình bao gồm:
Dạy các dòng nghiên cứu trong Khởi nghiệp. Đối với điều này, các hoạt động đào tạo sau đây (36 tín chỉ ECTS) được thực hiện trong suốt thời gian giảng dạy: Tác động của Công nghệ và Hệ thống Thông tin đối với Doanh nhân, Quản trị Kinh doanh đối với doanh nhân, Thỏa thuận hợp tác dành cho doanh nhân, Quản lý hoạt động dành cho doanh nhân, Tổ chức kinh tế và sáng kiến kinh doanh trong lịch sử tư tưởng kinh tế, Quy trình thị trường và hiệu quả năng động của các thể chế.
Đào tạo về phương pháp luận phân tích thông tin trong Khởi nghiệp kinh doanh. Phương pháp nghiên cứu trong Khởi nghiệp (chung cho tất cả các dòng được dự tính).
- Hướng dẫn cách phát triển một cuộc điều tra trong lĩnh vực Doanh nhân. Trong giai đoạn nghiên cứu sẽ đòi hỏi phải đạt được 24 tín chỉ ECTS, mỗi sinh viên sẽ chuẩn bị một công trình nghiên cứu được ủy quyền về một trong các chủ đề sau đây, bắt nguồn từ bất kỳ dòng nghiên cứu nào mà họ đã được đào tạo trong giai đoạn trước đó.
- "Chiến lược và Tổ chức thành lập công ty".
- "Tác động của Công nghệ và Hệ thống Thông tin đến việc tạo ra doanh nghiệp".
- "Thỏa thuận hợp tác cho các công ty khởi nghiệp".
- “Các chiến lược phát triển kinh doanh dành cho doanh nhân”.
- "Nghiên cứu trong sáng tạo kinh doanh".
- "Các xu hướng nghiên cứu hiện tại trong quản lý và tính liên tục của doanh nghiệp gia đình".
- “Quản trị tri thức chiến lược”.
- “Thay đổi và tái cấu trúc doanh nghiệp: địa điểm quyết định đầu tư trực tiếp ra nước ngoài”.
- “Các công cụ cho quyết định của doanh nhân: rủi ro, sự không chắc chắn và nhiều tiêu chí”.
- "Các Định chế Kinh tế và tinh thần kinh doanh: ảnh hưởng của các Định chế Kinh tế trong nỗ lực thành lập và duy trì các công ty và các thể chế chính trị ủng hộ việc thành lập các công ty".
Chương trình được trình bày bao gồm hầu hết các dòng nghiên cứu hiện tại trong lĩnh vực Doanh nhân. Để tìm kiếm sự xuất sắc trong chất lượng nghiên cứu, nó đề xuất sự tham gia tối đa của tất cả các bác sĩ có dây chuyền nghiên cứu đang hoạt động trong khu vực và những người đáp ứng các tiêu chí khoa học xuất sắc được công nhận thông qua các cơ quan chính thức, chẳng hạn như Bộ Giáo dục và Khoa học. Nó cũng sẽ thúc đẩy sự di chuyển của các giáo sư, kết hợp các hội thảo chuyên đề do các giáo sư thỉnh giảng từ các trường đại học khác, những người cũng đáp ứng các tiêu chí xuất sắc về khoa học đưa ra.
năng lực
Các năng lực chung sẽ được yêu cầu của sinh viên của mức độ này được trình bày chi tiết dưới đây. Vào cuối mỗi cuộc thi, quy trình đánh giá cho mỗi người trong số họ được quy định.
Năng lực chung:
- Đó là sinh viên có đủ kiến thức và hiểu biết cơ bản để phát triển và áp dụng các ý tưởng ban đầu trong bối cảnh Nghiên cứu. Đánh giá: Đọc và trình bày các công trình nghiên cứu có liên quan trong lĩnh vực này, cũng như các đề xuất cải tiến chúng. Nếu kiến thức nặng về lý thuyết, nó có thể được đánh giá bằng cách làm bài kiểm tra;
- Rằng sinh viên có thể áp dụng kiến thức và hiểu biết của họ, cũng như khả năng của họ để giải quyết vấn đề, trong môi trường mới hoặc không quen thuộc và trong bối cảnh rộng, đối thoại với các chuyên gia / nhà nghiên cứu từ các lĩnh vực khác như bác sĩ, nhà kinh tế, kỹ sư, nhà xã hội học, chính trị các nhà khoa học, các nhà khoa học máy tính, v.v. Đánh giá: Hiện thực hóa và trình bày các tác phẩm trong đó các vấn đề có nhu cầu đa lĩnh vực được giải quyết;
- Rằng học sinh có thể phản ánh về các trách nhiệm xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng kiến thức và phán đoán của họ. Đánh giá: Hoàn thành bài làm và học sinh tham gia các diễn đàn về các vấn đề xã hội;
- Rằng học sinh có thể truyền đạt các kết luận, kiến thức và khung khái niệm dựa trên đó, rõ ràng và không mơ hồ, cho cả đối tượng chuyên gia và không chuyên gia. Đánh giá: Triển lãm tác phẩm và tham gia các diễn đàn;
- Rằng học sinh phát triển các kỹ năng học tập cho phép họ tiếp tục đào tạo. Đánh giá: Đọc và thực hiện các tác phẩm sáng tạo bao gồm các chủ đề mới.
Năng lực chung của trình độ thạc sĩ:
Trong bối cảnh năng lực chung 1, học sinh có thể phát triển và áp dụng các ý tưởng ban đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp, sử dụng các công cụ và mô hình phân tích dữ liệu. Đánh giá: Đọc và trình bày trước công chúng các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khởi nghiệp, cũng như các đề xuất sáng tạo để ứng dụng chúng vào các vấn đề thực tế. Nếu các ý tưởng được phát triển có bản chất lý thuyết mạnh mẽ, việc đánh giá có thể được thực hiện bằng cách thực hiện các bài kiểm tra;
Trong bối cảnh năng lực chung 2, sinh viên đó có thể lãnh đạo các nhóm đa ngành để đối mặt và giải quyết các vấn đề ra quyết định trong lĩnh vực khởi nghiệp. Đánh giá: Thực hiện và giới thiệu các công việc trong đó các vấn đề khởi nghiệp liên quan đến tất cả các loại môi trường nghiên cứu và chuyên nghiệp được giải quyết;
Trong bối cảnh năng lực chung 3, học sinh có được khả năng tích hợp kiến thức, đối mặt với sự phức tạp, cũng như hình thành các phán đoán dựa trên thông tin không chắc chắn thông qua các công cụ phân tích dữ liệu, tất cả đều dựa trên các chức năng hữu ích xã hội chịu trách nhiệm. Đánh giá: Thực hiện công việc mà học sinh sử dụng một cách có đạo đức và có trách nhiệm với xã hội các công cụ cụ thể cho vấn đề của doanh nhân;
Trong bối cảnh năng lực chung 4, học sinh có thể hoàn toàn biện minh cho các lựa chọn / quyết định thay thế phải được thực hiện cho tất cả các loại đối tượng. Đánh giá: Triển lãm tác phẩm và tham gia các diễn đàn.
Trong bối cảnh năng lực chung 5, sinh viên có thể tiếp tục đào tạo trong lĩnh vực khởi nghiệp, thông qua việc quản lý các ấn phẩm hàng đầu. Đánh giá: Đọc và thực hiện các tác phẩm sáng tạo bao gồm các chủ đề mới lạ hoặc không được đề cập trong Thạc sĩ, nhưng học sinh quan tâm.
Các kỹ năng chung được phát triển đảm bảo việc đạt được các kỹ năng cơ bản được chỉ ra trong Nghị định Hoàng gia 1393/2007. Cụ thể, các quyền năng của Hoàng Nghị được liệt kê dưới đây được bao hàm bởi các quyền năng chung của Master này như được chỉ ra ở cuối mỗi kỹ năng cơ bản:
- Học sinh biết cách áp dụng kiến thức thu được và khả năng giải quyết vấn đề trong môi trường mới hoặc ít được biết đến trong bối cảnh rộng hơn hoặc đa ngành liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của họ: điều này được đảm bảo bởi các năng lực chung 1, 2 và 3;
- Học sinh có khả năng tích hợp kiến thức và đối mặt với sự phức tạp của việc hình thành các phán đoán dựa trên thông tin, không đầy đủ hoặc hạn chế, bao gồm các phản ánh về trách nhiệm xã hội và đạo đức liên quan đến việc áp dụng kiến thức và phán đoán của họ: điều này được đảm bảo bởi các năng lực chung 2 , 3 và 4;
- Học sinh biết cách truyền đạt kết luận của mình cho các đối tượng chuyên và không chuyên một cách rõ ràng và rõ ràng, cũng như các kiến thức và lý do cuối cùng hỗ trợ họ: nó được đảm bảo bởi các năng lực chung 3 và 4;
- Học sinh có các kỹ năng học tập cho phép họ tiếp tục học tập theo cách tự định hướng hoặc tự chủ: điều này được đảm bảo bởi năng lực chung 5.
Chương trình đào tạo của Thạc sĩ Doanh nhân sẽ tạo điều kiện cho sinh viên có được những năng lực cụ thể cụ thể sau:
- Kiến thức nâng cao về các yếu tố kinh doanh thúc đẩy thiên chức kinh doanh.
- Kiến thức nâng cao về các yếu tố thể chế thúc đẩy thiên chức kinh doanh.
- Kiến thức nâng cao về các yếu tố kinh doanh ngăn cản thiên chức kinh doanh.
- Kiến thức nâng cao về các yếu tố thể chế ngăn cản thiên chức kinh doanh.
- Kiến thức về các phương pháp luận cho phép tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực khởi nghiệp.
- Kiến thức về công nghệ thông tin và truyền thông cho phép tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực khởi nghiệp.
- Kiến thức rõ ràng và thực tế về cách một nghiên cứu được thiết kế để cho phép kiểm tra một giả thuyết trong lĩnh vực kinh tế và cụ thể hơn là trong lĩnh vực doanh nhân.
- Năng lực khoa học và kỹ thuật đảm bảo đạt được các kết quả chính xác và có thể lặp lại từ đó có thể rút ra các kết luận hợp lệ trong lĩnh vực khởi nghiệp.
- Thể hiện khả năng truy cập tốt vào cơ sở dữ liệu bằng cách tìm kiếm điện tử có chứa các tài liệu khoa học và kỹ thuật chất lượng trong lĩnh vực môi trường kinh tế và cụ thể hơn là liên quan đến việc thành lập công ty.
- Khả năng xác định một câu hỏi hoặc giả thuyết quan trọng về một chủ đề hoặc vấn đề và hình thành các mục tiêu, thiết kế và giám sát của một dự án để giải quyết các giải pháp của nó.
- Thể hiện tốt các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản để trình bày một cách hiệu quả các kết quả nghiên cứu để các đồng nghiệp hoặc người phản biện trong lĩnh vực kinh tế đánh giá quan trọng.
- Thể hiện tốt năng lực phổ biến khoa học trước công chúng không chuyên, đặc biệt chú ý đến tác động xã hội của các tiến bộ khoa học.
- Thể hiện sự hiểu biết tốt về các khía cạnh đạo đức của thực hành nghề nghiệp.
- Thực hiện luận văn Thạc sĩ dựa trên một dự án nghiên cứu do sinh viên thực hiện dưới sự giám sát của một gia sư, trong đó họ phải chứng minh rằng họ đã có được mười hai kỹ năng cụ thể được mô tả ở trên. Luận văn thạc sĩ cuối cùng sẽ được phản ánh trong một văn bản, một bài thuyết trình tổng hợp trong mười lăm phút trước các sinh viên còn lại và trước hội đồng chất lượng của bằng thạc sĩ, họ sẽ là người quyết định công việc đó có phù hợp hay không.
Ngoài ra, chương trình đào tạo Thạc sĩ dành cho Doanh nhân, sẽ thúc đẩy sự phát triển và củng cố các năng lực chung "ngang" , ở cấp độ cao hơn cấp độ, quan trọng đối với hoạt động nghề nghiệp trong tương lai của Sinh viên tốt nghiệp, trong đó nổi bật là :
- Hiểu biết về giá trị và giới hạn của phương pháp khoa học.
- Kỹ năng lập luận phê bình và tự phê bình.
- Có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin kinh doanh.
- Khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế kinh doanh.
- Khả năng giải quyết các vấn đề kinh tế phức tạp.
- Khả năng nảy sinh ý tưởng mới (sáng tạo).
- Sáng kiến và tinh thần kinh doanh.
- Năng lực tự đánh giá và thừa nhận nhu cầu cải tiến cá nhân liên tục.
- Có khả năng cập nhật kiến thức kinh tế một cách tự chủ.
- Có khả năng làm việc theo nhóm đa ngành.
- Khả năng tìm kiếm, phân tích và quản lý thông tin kinh tế bao gồm khả năng diễn giải và đánh giá.
- Có kỹ năng xử lý các công cụ máy tính cơ bản.
- Cam kết đạo đức
- Giao tiếp bằng miệng và viết bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.