Bậc thầy về phương tiện màn hình và đổi mới
Tallinn University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tallinn, Estonia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 2.100 / per semester
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Mar 2024
Cánh cửa mở ảo 2024
Hãy lưu lại ngày 31 tháng 1 và ngày 1 tháng 2 năm 2024!
Giới thiệu
Màn hình có liên quan như thế nào trong cuộc sống của bạn? Bạn có giống như một người Mỹ bình thường dành 12 giờ mỗi ngày với màn hình không? Nó có quan trọng không? Phương tiện màn hình là nguồn thông tin, kiến thức và giải trí quan trọng cho một bộ phận lớn dân số toàn cầu và nền kinh tế ngày càng quan trọng, nhưng cũng là nguồn lo lắng về sức khỏe, hạnh phúc, văn hóa và chính trị.
Screen Media and Innovation là chương trình nghiên cứu mới sáng tạo nhất tại Tallinn University .
Với chúng tôi, bạn sẽ học được:
- thông qua làm việc theo nhóm thực tế, định hướng vấn đề;
- về những thay đổi mà màn hình phổ biến, số hóa, nền tảng hóa và dữ liệu hóa mang lại cho văn hóa truyền thông, thực tiễn, ngành và sự tham gia.
Phương pháp sư phạm của chúng tôi là mới lạ và có một không hai tại Tallinn University . Chúng tôi tuân theo phương pháp học tập dựa trên dự án/vấn đề. Điều đó có nghĩa là học sinh học bằng cách tích cực làm việc trên các dự án cá nhân có ý nghĩa nhằm giải quyết các vấn đề kịp thời liên quan đến những thách thức trong thế giới thực.
Truyền thông màn hình là một nền kinh tế then chốt và là nguồn thông tin, kiến thức và giải trí quan trọng cho một bộ phận lớn dân số toàn cầu. Tuy nhiên, nó cũng là nguồn gây lo lắng về sức khỏe, hạnh phúc, văn hóa và chính trị của người dân trên toàn thế giới. Có phải các công ty nền tảng đang thao túng chúng ta? Làm thế nào để xây dựng phương tiện truyền thông xã hội tốt hơn? Thiết kế có đạo đức là gì? Tương lai của internet nằm ở đâu? Tôi không muốn đeo tai nghe VR cồng kềnh cho một cuộc họp công việc, phải không? Tham gia chương trình Đổi mới và Truyền thông Màn hình để học cách suy nghĩ, lập kế hoạch, nghiên cứu, thiết kế và đổi mới vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Tại sao học với chúng tôi?
“Screen Media and Innovation” là đổi mới cốt lõi. Phương pháp sư phạm của chúng tôi dựa trên những gì đã được phát triển là “học tập dựa trên dự án hoặc vấn đề” tại Phòng thí nghiệm Dạy và Học Harvard, Stanford d.school và Đại học Aalborg. Học tập dựa trên dự án/vấn đề là một quá trình từng bước trong đó các nhóm sinh viên phản hồi một thách thức về phương tiện truyền thông trên màn hình, tập trung vào một vấn đề cụ thể, có thể giải quyết được dựa trên sở thích, kinh nghiệm và tham vọng của họ, đồng thời thiết kế một dự án để giải quyết vấn đề đó trong một khung thời gian nhất định (hai học kỳ). Sau đó, họ hướng tới nó bằng cách tuân theo các giai đoạn cụ thể tương tự như trong tư duy thiết kế. Các khóa học vi mô phù hợp (ví dụ: các phương pháp tạo nguyên mẫu, tư duy kinh doanh, AV và kể chuyện đa phương tiện) được cung cấp trong mọi giai đoạn.
Đội ngũ giảng viên của chúng tôi là những chuyên gia nổi tiếng quốc tế về nghiên cứu truyền thông, chúng tôi thường xuyên mời các giáo sư đến từ khắp nơi trên thế giới cũng như các học viên địa phương từ các ngành truyền thông. Sự kết hợp giữa hướng dẫn chuyên nghiệp và học tập dựa trên dự án sáng tạo chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp thành công giải quyết các vấn đề phức tạp một cách tự tin và có kiến thức và làm việc theo nhóm trong các công việc truyền thông và công nghiệp sáng tạo, nghiên cứu, công việc chính sách hoặc với tư cách là doanh nhân.
Tại sao lại là BFM?
Tallinn University Trường Điện ảnh, Truyền thông và Nghệ thuật Baltic (BFM) tập trung vào đào tạo thực hành chuyên nghiệp được thiết kế cho sự nghiệp quốc tế. BFM có hơn 800 sinh viên, khoảng 230 trong số họ là sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Trường cung cấp cho sinh viên cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Tòa nhà BFM có phòng chiếu phim 4K đầu tiên của Estonia, xưởng phim và âm thanh cũng như phòng biên tập. BFM có hơn 30 trường đại học đối tác ở Châu Âu và Châu Á, nơi mang đến sự kết hợp thực sự thú vị giữa các nền văn hóa, tạo ra một mạng lưới chuyên nghiệp vô giá cho sự nghiệp sau này của bạn.
Học sinh lý tưởng
Chúng ta đang tìm kiếm?
Bạn là người phù hợp nếu trước đây bạn đã học hoặc làm việc trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ, văn hóa hoặc nghiên cứu xã hội, có đầu óc độc lập, phân tích và được thúc đẩy bởi mong muốn đổi mới.
Cần có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Tom tăt nội dung chương trinh
Screen Media and Innovation tuân theo quy trình học tập dựa trên dự án/vấn đề được phát triển tại Phòng thí nghiệm Giảng dạy và Học tập Harvard, Stanford d.school và Đại học Aalborg. Điều này có nghĩa là mỗi nhóm học sinh phải đối mặt với một thách thức rộng lớn mà các em sẽ biến thành các dự án giải quyết các vấn đề cụ thể dựa trên sở thích, tham vọng và kinh nghiệm của mình.
Thử thách năm nay là “Web mới dũng cảm - Hãy cùng tìm hiểu về tương lai của Internet.”
Bạn đã nghe nói về metaverse phải không? Không, không phải phiên bản Facebook của Cuộc sống thứ hai, chúng tôi muốn nói đến những cuộc trò chuyện rộng rãi về tương lai của Internet đang diễn ra giữa những người truyền bá công nghệ, ngành truyền thông màn hình, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, nhà thiết kế trò chơi và người dùng Internet. Metaverse là một phép ẩn dụ khoa học viễn tưởng cũ áp dụng rộng rãi các ý tưởng về công nghệ, quản trị, thiết kế và khả năng chi trả của phiên bản tiếp theo của Internet (đôi khi được gọi qua các khái niệm về Web3 hoặc web không gian địa lý). Mặc dù metaverse với tư cách là một trải nghiệm nhập vai bão hòa VR / AR phi tập trung, đổi mới về mặt công nghệ vẫn chưa tồn tại và nhiều người hỏi liệu nó có tồn tại hay không, các công ty nền tảng, công ty phần cứng và phần mềm cũng như công cụ trò chơi hiện tại đã đầu tư số tiền khổng lồ vào nhận ra môi trường ảo 3D, dịch vụ VR và AR, kết nối 5 và 6G, trong khi các nhà hoạt động suy ngẫm về đạo đức của phân cấp và bản sao kỹ thuật số, đồng thời các nhà nghiên cứu khám phá ý nghĩa của tất cả những điều trên. Bạn có thể nói đây là một mớ hỗn độn. Chúng tôi cho rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để đổi mới. Chúng tôi mời sinh viên phân tích, phê bình, tưởng tượng, đổi mới và thiết kế hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho Internet.
Quy trình: Học sinh sẽ làm việc theo nhóm để xác định một vấn đề cụ thể mà các em quan tâm trong phạm vi rộng lớn của “Tương lai của Internet” và tạo một dự án để giải quyết vấn đề đó. Điều này có nghĩa là một nhóm có thể làm việc dựa trên các đề xuất chính sách để điều chỉnh các giải pháp dựa trên blockchain trong quản lý quyền riêng tư, một nhóm khác đang tưởng tượng một ứng dụng học tập dựa trên hình đại diện để giúp chống lại nạn bắt nạt trong trường học thông qua đào tạo sự đồng cảm và lòng trắc ẩn, trong khi nhóm thứ ba có thể thử nghiệm các mô hình kiểm duyệt nội dung phù hợp với môi trường ảo không gian địa lý. Hoặc, bạn có thể làm điều gì đó hoàn toàn khác, điều đó phụ thuộc vào sở thích và kỹ năng của nhóm bạn.
Dự án của bạn có thể tập trung vào nghiên cứu, sự can thiệp của nhà hoạt động hoặc tưởng tượng mọi thứ về một tương lai tốt đẹp hơn. Bạn và nhóm của bạn sẽ có được hai học kỳ sang trọng, một người cố vấn và các khóa học vi mô được phục vụ cụ thể để giúp bạn thực hiện các bước khám phá, diễn giải, lên ý tưởng, tạo nguyên mẫu và phát triển.
Chương trình MA kéo dài trong bốn học kỳ (hai năm).
- Học kỳ 1: giới thiệu, bài giảng và hội thảo. Giới thiệu về học tập dựa trên dự án/vấn đề và các chủ đề cần thiết để hiểu về phương tiện màn hình - đổi mới phương tiện truyền thông, quản lý phương tiện truyền thông và kinh tế truyền thông, phương tiện truyền thông xã hội, kể chuyện qua phương tiện truyền thông và giao tiếp liên văn hóa.
- Học kỳ 2 và 3: các nhóm thực hiện dự án của mình với người cố vấn. Công việc này diễn ra theo năm bước (khám phá, diễn giải, lên ý tưởng, tạo mẫu và phát triển). Mỗi giai đoạn bao gồm các cuộc họp nhóm và cố vấn cũng như các khóa học vi mô về các chủ đề cụ thể liên quan đến giai đoạn cụ thể (ví dụ: phương pháp tạo nguyên mẫu, tư duy kinh doanh, quản lý dự án, tư duy phê phán, đổi mới thực tế, phương pháp thu thập hoặc phân tích dữ liệu, quy định về phương tiện truyền thông, và chính sách truyền thông, lý thuyết xã hội, giao tiếp chuyên nghiệp, tuy nhiên đây không phải là chương trình MA lập trình/viết mã). Học kỳ cuối cùng là dành cho công việc luận án.
Cơ hội nghề nghiệp
Chúng tôi chuẩn bị những người đổi mới. Bạn sẽ hiểu các xu hướng và động lực chính của hệ sinh thái truyền thông màn hình, có khả năng phân tích để xác định chính xác các vấn đề và có khả năng biến chúng thành cơ hội. Bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm về quản lý dự án, làm việc nhóm, tư duy thiết kế và đổi mới thực tế. Đây là hồ sơ của một người có sự nghiệp quốc tế thành công với tư cách là nhà đổi mới, nhà phát triển, nhà tư vấn, nhà phân tích, chuyên gia, nhà quản lý hoặc doanh nhân trong các nền kinh tế truyền thông và sáng tạo hoặc chuyên gia tư vấn trong khu vực công hoặc tổ chức phi chính phủ.