Bậc thầy về Tiếp thu tiếng Anh và Đa ngôn ngữ
UiT The Arctic University of Norway
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tromsø, Na Uy
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* miễn học phí cho sinh viên quốc tế
Giới thiệu
Chương trình rất phù hợp cho những sinh viên quan tâm đến việc nghiên cứu cách tiếp thu tiếng Anh trong môi trường ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai, cũng như cách ngôn ngữ tiếng Anh bị ảnh hưởng bởi các tình huống đa ngôn ngữ. Sinh viên được nhận vào chương trình sẽ được tích hợp chặt chẽ vào nhóm nghiên cứu về Tiếp thu, Biến đổi và Ghi nhận ngôn ngữ (LAVA), là một nhóm nghiên cứu năng động và hiệu quả làm việc trên các khía cạnh khác nhau của đa ngôn ngữ và tiếp thu ngôn ngữ đa ngôn ngữ. Các sinh viên sẽ có cơ hội thực hiện nghiên cứu thực hành với các thành viên của nhóm. Chương trình cung cấp một nền tảng tốt cho công việc liên quan đến đa ngôn ngữ trong cả khu vực tư nhân và nhà nước và rất phù hợp cho những sinh viên muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu.
Mô tả chương trình
- Thời hạn: 2 năm
- Tín dụng (ECTS) : 120
- Yêu cầu nhập học : Cử nhân tiếng Anh
- Tên bằng cấp : Thạc sĩ Ngôn ngữ học Anh với chuyên ngành Tiếp thu ngôn ngữ và Đa ngôn ngữ
- Mã ứng dụng :
- Ứng viên Na Uy và Bắc Âu: 5064
- Số người nộp đơn quốc tế: 2056
Thạc sĩ bao gồm một thành phần khóa học của 60 ECTS và luận án của 60 ECTS. Công việc của khóa học bao gồm năm mô-đun bắt buộc; hai trong số này sẽ chạy vào mùa Thu (học kỳ đầu tiên) và ba sẽ được cung cấp vào mùa xuân (học kỳ thứ hai):
- ENG-3040 Tiếp thu ngôn ngữ đầu tiên (10 ECTS)
- ENG-3050 Tiếp thu ngôn ngữ thứ hai (10 ECTS)
- ENG-3060 Đa ngôn ngữ (10 ECTS)
- ENG-3070 Các loại tiếng Anh (10 ECTS)
- HIF-3082 Phương pháp Định lượng trong Ngôn ngữ học (10 ECTS)
Ngoài ra, sinh viên có thể chọn giữa hai khóa học sau đây trong học kỳ đầu tiên (Mùa thu):
- HIF-3010 Cú pháp I (10 ECTS), hoặc
- HIF-3022 Âm vị học I (10 ECTS)
60 ECTS dựa trên công việc của khóa học nên được hoàn thành trong năm đầu tiên của nghiên cứu, trong khi năm thứ hai (60 ECTS) nên được dành riêng cho việc viết luận án. Trong khi làm luận văn Thạc sĩ, một hội thảo được tổ chức để hỗ trợ các dự án nghiên cứu của sinh viên. Vào mùa Thu (học kỳ thứ ba), hội thảo liên quan đến các chuyên ngành ngôn ngữ học từ tất cả các ngôn ngữ, và vào mùa Xuân (học kỳ thứ tư), có một hội thảo cho ngôn ngữ học tiếng Anh nói riêng. Sinh viên cũng có cơ hội trình bày công việc của mình trong buổi hội thảo nghiên cứu của các nhóm LAVA, bữa trưa LAVA.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc chương trình
Thuật ngữ | 10 tín chỉ | 10 tín chỉ | 10 tín chỉ |
Học kỳ 1 (mùa thu) | ENG-3050 Tiếp thu ngôn ngữ thứ hai (mùa thu 2020) | ENG-3070 Các loại tiếng Anh (mùa thu 2020) | HIF-3010 Cú pháp I hoặc HIF-3022 Âm vị học I (mùa thu 2020) |
học kỳ 2 (mùa xuân) | ENG-3040 Tiếp thu ngôn ngữ đầu tiên (mùa xuân 2021) (hoặc trao đổi) | ENG-3060 Đa ngôn ngữ (mùa xuân 2021) (hoặc trao đổi) | HIF-3082 Phương pháp định lượng trong ngôn ngữ học (mùa xuân 2021) (hoặc trao đổi) |
học kỳ 3 (mùa thu) | ENG-3991 Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học tiếng Anh | ENG-3991 Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học tiếng Anh | ENG-3991 Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học tiếng Anh |
học kỳ 4 (mùa xuân) | ENG-3991 Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học tiếng Anh | ENG-3991 Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học tiếng Anh | ENG-3991 Luận văn thạc sĩ ngôn ngữ học tiếng Anh |
Giảng dạy và đánh giá
Công việc khóa học bao gồm sự kết hợp của các bài giảng và hội thảo. Ứng viên được kỳ vọng sẽ tham gia tích cực vào trải nghiệm học tập của chính họ và việc chấp nhận lời đề nghị học tập trong chương trình là đồng ý làm như vậy. Tất cả các khóa học bao gồm nhiều bài tập bắt buộc khác nhau, chẳng hạn như thuyết trình, nhiệm vụ giải quyết vấn đề và bài tập giấy nhỏ hơn.
Chương trình Thạc sĩ về Tiếp thu Tiếng Anh và Đa ngôn ngữ là một chương trình đòi hỏi sinh viên phải làm việc trong suốt học kỳ. Các sinh viên phải dành 40 giờ mỗi tuần cho việc học của mình, bao gồm chuẩn bị cho các bài giảng và hội thảo, làm bài báo học kỳ và các bài tập khác.
Hầu hết các khóa học đều có các bài tập phải được phê duyệt để tham gia kỳ thi. Chúng có thể bao gồm các bài tập viết được nghiên cứu hoặc phản ánh, các nhiệm vụ giải quyết vấn đề hoặc thuyết trình.
Các hình thức kiểm tra phổ biến nhất là bài kiểm tra tại nhà được viết về các chủ đề được chỉ định trong khoảng thời gian một hai tuần hoặc bài kiểm tra học kỳ về các chủ đề mà sinh viên chọn với sự hợp tác của người hướng dẫn khóa học.
Điểm bao gồm từ AF, trong đó A là điểm cao nhất và F là không đạt.
Trao đổi
Trao đổi học tập ở nước ngoài sẽ làm cho bạn hấp dẫn hơn trong thị trường việc làm. Du học sẽ nâng cao kết quả học tập của bạn, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn, mang đến cho bạn những cuộc phiêu lưu độc đáo và trải nghiệm quốc tế. Sinh viên tham gia chương trình Thạc sĩ về Tiếp thu tiếng Anh và Đa ngôn ngữ được khuyến khích sử dụng một trong các thỏa thuận trao đổi của chúng tôi trong học kỳ thứ hai.
Khoa có thỏa thuận trao đổi sinh viên với các tổ chức sau:
- Đại học Konstanz, nơi cung cấp bằng Thạc sĩ về Đa ngôn ngữ
- Đại học York (thông qua Trung tâm Nghiên cứu Na Uy ở York)
Để biết tổng quan cập nhật về các trường đại học trao đổi, vui lòng xem trang web của UiT về trao đổi sinh viên.
Hạn chót nộp đơn là:
- 1 tháng 2 (học kỳ mùa thu)
- 1 tháng 9 (học kỳ mùa xuân)
Kết quả chương trình
Kết quả học tập
Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ, ứng viên sẽ có kết quả học tập như sau:
Kiến thức
Ứng viên có kiến thức sâu rộng về:
- việc tiếp thu tiếng Anh như ngôn ngữ thứ nhất, thứ hai và thứ ba.
- các tài khoản lý thuyết khác nhau về việc tiếp thu, biến thể và tiêu hao ngôn ngữ, cả nói chung và liên quan đến các hiện tượng ngôn ngữ cụ thể.
- các ngôn ngữ có thể ảnh hưởng lẫn nhau như thế nào trong các tình huống đa ngôn ngữ và yếu tố nào quyết định hướng ảnh hưởng này.
- ngôn ngữ tiếng Anh có thể ảnh hưởng và bị ảnh hưởng như thế nào khi tiếp xúc với các ngôn ngữ khác và điều này đã hình thành các loại tiếng Anh trên khắp thế giới như thế nào.
- phương pháp tiếp cận phương pháp luận để nghiên cứu về việc mua lại, biến thể và tiêu hao.
Kỹ năng
Ứng viên có thể:
- sử dụng các tài liệu có sẵn một cách thích hợp và đánh giá nó một cách nghiêm túc.
- xác định các cấu trúc ngôn ngữ trong quá trình tiếp thu, biến thể và tiêu hao ngôn ngữ có thể bổ sung kiến thức của chúng ta về những hiện tượng này.
- sử dụng phương pháp thích hợp để nghiên cứu việc tiếp thu, biến thể và tiêu hao ngôn ngữ, có tính đến bối cảnh mà hiện tượng liên quan xảy ra và những người nói mà nó ảnh hưởng.
- áp dụng một khung lý thuyết cho cấu trúc ngôn ngữ được đề cập, ngay cả khi điều này thể hiện một phân tích mới về dữ liệu ngôn ngữ có liên quan.
- thực hiện một dự án nghiên cứu nhỏ với sự giúp đỡ của người giám sát.
Năng lực chung
Ứng viên có thể:
- áp dụng kiến thức phương pháp luận và lý thuyết cho các bối cảnh ngôn ngữ khác.
- truyền đạt nội dung học thuật theo cách phù hợp với khán giả của cả chuyên gia và công chúng, và có thể thực hiện điều này cả bằng lời nói và bằng văn bản.
Cơ hội nghề nghiệp
triển vọng việc làm
Với sự di cư ngày càng tăng, các chuyên gia về đa ngôn ngữ không ngừng được săn đón nhiều hơn ở cả nơi làm việc công cộng và tư nhân. Chương trình cung cấp cho ứng viên một nền tảng vững chắc về tiếp thu ngôn ngữ và đa ngôn ngữ. Sau khi hoàn thành nghiên cứu, các ứng viên rất phù hợp để làm việc trong các cơ sở giáo dục, cơ quan hành chính công liên quan đến các vấn đề đa ngôn ngữ, cũng như các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp quốc tế giải quyết các vấn đề đa ngôn ngữ và đa văn hóa. Chương trình này cũng là một điểm khởi đầu tuyệt vời để nghiên cứu sâu hơn ở cấp độ Tiến sĩ, vì nó cung cấp cho ứng viên sự đào tạo chuyên sâu trong một môi trường nghiên cứu đặc biệt, nơi rất chú trọng đến tinh thần đồng đội và đồng xuất bản.