Bậc thầy về Công nghệ và An toàn ở Cao Bắc
UiT The Arctic University of Norway
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tromsø, Na Uy
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* miễn học phí cho sinh viên quốc tế
Giới thiệu
Chương trình nghiên cứu này cung cấp sự hiểu biết toàn diện về tất cả các khía cạnh và thách thức liên quan đến các hoạt động trên đất liền và ngoài khơi trong một môi trường dễ bị tổn thương và khắc nghiệt. Đặc biệt chú ý đến các giải pháp kỹ thuật và vận hành, cũng như các vấn đề liên quan đến an toàn. Phương pháp học tập bao gồm làm việc theo nhóm, làm việc theo dự án cá nhân, bài giảng và bài tập, với mục tiêu là hiểu sâu và thành thạo các công cụ và kỹ thuật phổ biến. Chương trình tổng thể cung cấp khả năng chuyên về rủi ro và độ tin cậy, tự động hóa hoặc khoa học hàng hải.
Mô tả chương trình
- Thời hạn: 2 năm
- Tín dụng (ECTS) : 120
- Yêu cầu nhập học : Xem bên dưới
- Tên bằng cấp : Thạc sĩ Khoa học Công nghệ và An toàn ở Cao Bắc
- Mã ứng dụng :
- Ứng viên Na Uy và Bắc Âu: 186 4021
- Ứng viên quốc tế: 186 2037
Chương trình học là 2 năm, 120 tín chỉ, học toàn thời gian tại Khoa Công nghệ và An toàn. Đây là một chương trình liên ngành được thành lập dựa trên khoa học kỹ thuật. Chương trình tập trung vào các thách thức liên quan đến kỹ thuật và an toàn liên quan đến các hoạt động công nghiệp ở Cao Bắc. Các sinh viên được giới thiệu các phương pháp và công cụ để quản lý các hệ thống kỹ thuật tiên tiến, phức tạp và tích hợp liên quan đến vận hành và bảo trì, độ tin cậy và đảm bảo sản xuất, sức khỏe, an toàn và rủi ro môi trường cũng như khả năng sẵn sàng khẩn cấp. Đặc biệt chú ý đến các hoạt động hàng hải và ngoài khơi trong môi trường Bắc Cực khắc nghiệt và dễ bị tổn thương.
Chương trình Thạc sĩ cung cấp các ngành sau:
- Rủi ro và độ tin cậy: Nó tập trung vào kiến thức và kỹ năng về lý thuyết rủi ro và độ tin cậy cho các hệ thống phức tạp, sử dụng nâng cao mô hình, phần mềm và đánh giá của chuyên gia cũng như các phương pháp và công cụ để quản lý và kiểm soát rủi ro và an toàn cho các hệ thống công nghệ.
- Khoa học Hàng hải: Nó tập trung vào kiến thức và kỹ năng về lý thuyết và quy định liên quan đến sự ổn định của tàu trong hoạt động bình thường và thử thách, các tiêu chí về thủy động lực học và môi trường đối với các hoạt động hàng hải, và việc sử dụng các hệ thống định vị tiên tiến trên tàu hiện đại.
- Tự động hóa: Nó tập trung vào kiến thức và kỹ năng trong việc xử lý dữ liệu đo lường để thiết kế, phân tích và / hoặc kiểm soát các quy trình nâng cao và triển khai các giải pháp tự động hóa tích hợp sử dụng các hệ thống nhúng.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Giảng dạy và Đánh giá
Chương trình nghiên cứu sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy và bao gồm các bài giảng, dự án, bài thuyết trình của sinh viên, làm việc theo nhóm và các bài tập bắt buộc. Các phương pháp này sẽ giúp sinh viên đóng vai trò tích cực trong quá trình học tập thông qua việc viết các nhiệm vụ và báo cáo dự án nhằm đạt được kết quả học tập tổng thể của chương trình học. Người ta nhấn mạnh rằng các hoạt động học tập sẽ góp phần phát triển nghề nghiệp của sinh viên và các kỹ năng hợp tác, giao tiếp và giải quyết vấn đề thực tế thông qua làm việc theo nhóm. Chương trình nghiên cứu cung cấp kiến thức về các lý thuyết và phương pháp khoa học, và bài báo dự án và luận án thạc sĩ được thiết kế cho công việc nghiên cứu cá nhân.
Các bài giảng được tổ chức theo khối hoặc thường xuyên, hàng tuần. Trong một số khóa học, các cuộc hội thảo có thể được sắp xếp. Một số khóa học có thể bao gồm các bài giảng bắt buộc, bài tập, du ngoạn và phê duyệt bài tập/nghiên cứu thực địa hoặc báo cáo học kỳ. Điều này sẽ được nêu trong các mô tả khóa học.
Các phương pháp đánh giá sẽ khác nhau giữa bài kiểm tra viết, bài kiểm tra tại nhà, bài tập nhóm, bài dự án và bài kiểm tra vấn đáp. Trong một số trường hợp, đánh giá sẽ là sự kết hợp của các phương pháp đánh giá khác nhau. Để biết mô tả chi tiết hơn về các hình thức đánh giá, hãy xem phần mô tả chủ đề. Thành tích nghề nghiệp được đánh giá bằng chữ cái hoặc đạt/không đạt. Nếu không cần đánh giá, có thể sử dụng "hoàn thành/không hoàn thành".
Kết quả chương trình
Kết quả học tập
Kiến thức:
- có cơ sở vững chắc về kỹ thuật nói chung và trình độ kiến thức nâng cao về một trong các chuyên ngành được cung cấp.
- có kiến thức nâng cao về lý thuyết khoa học và phương pháp kỹ thuật, các thách thức kỹ thuật và giải pháp liên quan đến các hoạt động công nghiệp, đặc biệt là ở Bắc Cực.
- có thể áp dụng kiến thức của họ vào các lĩnh vực công nghệ mới.
- có thể phân tích các vấn đề học thuật về kỹ thuật dựa trên lịch sử, truyền thống và tính độc đáo của công nghệ.
Rủi ro và độ tin cậy
- có kiến thức và hiểu biết thấu đáo về các khái niệm và thuật ngữ lý thuyết và thực tiễn chính trong lĩnh vực công nghệ và an toàn.
- có kiến thức và hiểu biết nâng cao về cơ sở cơ bản của kỹ thuật rủi ro và độ tin cậy.
- có kiến thức chuyên sâu về lý thuyết khoa học, các phương pháp, công cụ quản lý, điều khiển các hệ thống kỹ thuật phức tạp, vận hành trong các điều kiện môi trường khác nhau.
- có thể áp dụng kiến thức về rủi ro và độ tin cậy của họ vào các lĩnh vực công nghệ mới.
tự động hóa
- có kiến thức và hiểu biết thấu đáo về các khái niệm và thuật ngữ lý thuyết và thực tiễn chính trong công nghệ tự động hóa.
- có kiến thức về các công cụ mô phỏng và mô hình hóa lý thuyết và thực tiễn tiên tiến cho công nghệ tự động hóa.
- có kiến thức chuyên sâu về nền tảng lý thuyết của các kỹ thuật điều khiển tiên tiến dựa trên cơ sở điều khiển tối ưu và ước lượng trạng thái.
- có kiến thức nâng cao và hiểu biết về các yếu tố của hệ thống nhúng hiện đại nhất.
- có kiến thức về các khái niệm nâng cao trong các chủ đề tùy chọn được lựa chọn của Khoa học Hàng hải.
khoa học hàng hải
- có kiến thức và hiểu biết sâu rộng về các vấn đề, khái niệm lý thuyết và khung pháp lý về ổn định tĩnh và động của tàu, cả tình trạng vỏ tàu còn nguyên vẹn và hư hỏng.
- có cái nhìn tổng quan về các nguyên tắc trong công nghệ vô tuyến và kiến thức nâng cao về nhiễu và nhiễu trong tín hiệu vô tuyến.
- có kiến thức nâng cao và hiểu biết về những hạn chế và nguyên tắc thiết kế của hệ thống định vị, định vị (DP) và thông tin vô tuyến hàng hải.
- có kiến thức nâng cao về các hoạt động hàng hải trong không gian đại dương với trọng tâm là môi trường đang ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của các hoạt động.
Kỹ năng:
- có thể phân tích các lý thuyết, phương pháp và diễn giải hiện có trong công nghệ và an toàn.
- có thể áp dụng các khái niệm lý thuyết và thuật ngữ về kỹ thuật rủi ro và độ tin cậy trong phân tích các hệ thống kỹ thuật phức tạp và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.
- có thể đọc và phân tích một cách nghiêm túc các nguồn thông tin khác nhau, đồng thời sử dụng thông tin để cấu trúc và hình thành lập luận học thuật trong lĩnh vực nghiên cứu đã chọn.
- có thể làm việc độc lập với việc giải quyết vấn đề trong lĩnh vực của họ.
- có thể thực hiện một dự án nghiên cứu/phát triển hạn chế, độc lập dưới sự giám sát và phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành về đạo đức nghiên cứu.
Rủi ro và độ tin cậy
- có thể sử dụng kiến thức và lý thuyết hiện có về an toàn công nghệ để phân tích, lập kế hoạch và giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật.
- có thể sử dụng lý thuyết rủi ro và độ tin cậy để quản lý vận hành và bảo trì và kỹ thuật của công nghệ.
- có thể mô hình hóa tác động của các điều kiện môi trường đến hiệu suất của công nghệ và an toàn.
- có thể sử dụng dữ liệu lịch sử và cả mô phỏng trong quá trình ra quyết định để cải thiện sự an toàn của hệ thống kỹ thuật.
tự động hóa
- có thể sử dụng kiến thức và lý thuyết hiện có trong công nghệ tự động hóa để phân tích nâng cao, lập kế hoạch và giải quyết các vấn đề liên quan đến tự động hóa.
- có thể là lý thuyết nâng cao và các công cụ thực tế cho các bộ điều khiển dựa trên tối ưu hóa cho các quy trình nâng cao thực sự với nhiều đầu vào và/hoặc nhiều đầu ra.
- có thể thực hiện các giải pháp tích hợp sử dụng các hệ thống nhúng.
khoa học hàng hải
- có thể thực hiện và sử dụng các kiến thức và lý thuyết hiện có về ổn định động có liên quan đến tình trạng thân tàu còn nguyên vẹn và hư hỏng.
- có thể phân tích các lực lượng bên ngoài ảnh hưởng như thế nào đến sự toàn vẹn của tàu biển.
- có thể đề xuất và đánh giá các giải pháp để lập kế hoạch hoạt động hiệu quả.
Năng lực chung:
- có thể đọc phê bình, trích dẫn, phân tích và hiểu tài liệu khoa học.
- có thể truyền đạt thông tin khoa học một cách rõ ràng và chính xác, cả bằng văn bản và bằng lời nói cho cả công chúng và các chuyên gia trong lĩnh vực này một cách độc lập.
- có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình trong các lĩnh vực mới, để giải quyết các nhiệm vụ công việc tiên tiến và cũng như góp phần đổi mới.
- có thể phản ánh về thực tiễn nghề nghiệp của họ, làm việc theo nhóm, quản lý viết báo cáo, thuyết trình và hoạt động trong một nhóm đa ngành.
Cơ hội nghề nghiệp
triển vọng việc làm
Kỹ năng công nghệ được đánh giá cao bởi ngành công nghiệp. Với bằng M.Sc. bằng kỹ sư, bạn sẽ có cơ hội việc làm tuyệt vời trong ngành dầu khí, ngành hàng hải và hành chính công. Các kỹ sư của chúng tôi làm việc với việc phát triển các giải pháp kỹ thuật mới trong các công ty kỹ thuật. Các kỹ sư khác chịu trách nhiệm giám sát các loại cơ sở công nghiệp khác nhau, bao gồm sửa đổi, bảo trì và vận hành. Kỹ thuật là một ngành kinh doanh toàn cầu và bạn có thể có một sự nghiệp quốc tế. Nghiên cứu và giáo dục có thể là một lựa chọn hoặc nghiên cứu sâu hơn về Ph.D. mức độ.