Thạc sĩ Nghiên cứu giáo dục, là một chương trình sau đại học được công nhận cho mức chất lượng cao của nó được trao bởi Consolidation CONACYT trong Chương trình sau đại học chất lượng quốc gia (PNPC).
Đó là một nền giáo dục đào tạo nghiên cứu định hướng nhấn mạnh đến khía cạnh phương pháp luận và kỹ thuật của chương trình nghiên cứu. Có nghĩa là, nó là một chương trình có sức mạnh nằm trong việc đào tạo về phương pháp được cung cấp, bao gồm hướng dẫn và hỗ trợ hiệu quả dành cho học sinh để phát triển luận án của họ trong suốt học kỳ tạo nên chương trình giảng dạy.
Dòng mà tổ chức thực hiện công trình nghiên cứu của giáo viên hỗ trợ Thạc sĩ Nghiên cứu giáo dục, bao gồm:
Học tập và giảng dạy: quá trình phát triển chương trình giảng dạy và
Diễn viên, các tổ chức, hệ thống giáo dục và chính sách.
mục tiêu chung
chuyên gia đào tạo trong giáo dục quan trọng và sáng tạo với những kỹ năng để thiết kế và thực hiện các dự án nghiên cứu, có những đóng góp cho sự hiểu biết về hệ thống giáo dục và giáo dục, cũng như để cộng tác trong việc thiết kế và thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng của giáo dục.
mục tiêu cụ thể
Thạc sĩ Nghiên cứu Giáo dục sẽ khuyến khích các sinh viên của mình:
Thể hiện một cái nhìn thông báo về sự phát triển của hệ thống giáo dục quốc dân và tiến hành một đánh giá quan trọng của vấn đề của họ và xác định và giải thích yêu cầu thế hệ và ứng dụng kiến ​​thức.
Xác định và thể hiện một sự tổng hợp của những đóng góp lý thuyết của môn học mà học giáo dục và phân biệt sự đóng góp của họ cho sự hiểu biết về hiện tượng giáo dục.
Xác định và giải thích các đặc điểm của truyền thống phương pháp luận và kỹ thuật chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu giáo dục và áp dụng các yếu tố góp phần vào sự phát triển của hoạt động nghiên cứu.
Hiệu quả tích hợp các khía cạnh lý thuyết và sở hữu công trình khoa học thực nghiệm, và thực hiện argumentatively và các hoạt động chặt chẽ và nghiên cứu về phương pháp thích hợp để theo đuổi cách tiếp cận kỹ thuật.
Hiển thị một thái độ tích cực đối với giáo dục, nghiên cứu và thúc đẩy tiến bộ của mình với kiến ​​thức có hệ thống hỗ trợ tạo ra thông qua quá trình nghiên cứu.
Tích hợp vào các nhóm làm việc cộng tác trong việc thiết kế, quản lý và hoạt động của các dự án cải thiện giáo dục.
hồ sơ tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp của Thạc sĩ Nghiên cứu Giáo dục phải nêu rằng mua và phát triển một tập hợp các kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của chương trình. Sau đó, các tính năng đặc biệt của hồ sơ tốt nghiệp đầy khát vọng đặt ra:
kiến thức:
Rõ ràng mô tả tổng quan về nguồn gốc, cấu trúc, vấn đề lớn của sự phát triển và chính sách giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
Xác định và phân tích các tính năng chính của cơ sở nhận thức luận của tri thức khoa học.
Xác định và phân tích phê phán quan điểm khoa học đa ngành về sự kiện quan trọng và lý thuyết của giáo dục.
Giải thích đặc điểm trong những trọng tâm chính của nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu giáo dục nói riêng.
Pertinently áp dụng một loạt các kỹ thuật cho việc thu thập và phân tích thông tin.
kỹ năng:
Thể hiện ý tưởng bằng lời nói và bằng văn bản với độ rõ nét, trật tự và lập luận để hỗ trợ họ.
Xác định vấn đề lý thuyết hay thực tế kiến ​​thức liên quan về giáo dục, đề xuất và xây dựng đề xuất nhằm làm cho nghiên cứu giáo dục có liên quan và độc đáo cho thấy khả năng của học sinh độc lập.
Áp dụng hoặc sử dụng của logic phản ánh, phê phán, phân tích, phù hợp và có hệ thống của quá trình nghiên cứu khoa học trong quy hoạch và kiểm tra giả thuyết hay phỏng đoán.
Xây dựng quy trình về phương pháp có hệ thống và dành cho tìm kiếm, phân tích, hệ thống hoá thông tin tư liệu.
Xây dựng quy trình về phương pháp có hệ thống và có ý định để xử lý, hệ thống hóa và phân tích các dữ liệu thực nghiệm dưới phương pháp tiếp cận khác nhau.
Viết báo cáo nghiên cứu và chuẩn bị các văn bản cần thiết để nhập các mạch học phổ biến các đặc điểm kiến ​​thức khoa học.
thái độ:
Hiện bố trí đối với việc phân tích hệ thống của sự phát triển nhu cầu của hệ thống giáo dục.
Bày tỏ sự cởi mở để quan niệm khác nhau về hiện tượng giáo dục và nhận thức luận khác nhau, cách tiếp cận lý thuyết và phương pháp luận nghiên cứu khoa học và giáo dục.
Hiện sự sẵn sàng và hành động dẫn đến việc cả hai trách nhiệm tham gia hợp tác và độc lập cho các nhiệm vụ được giao phó cho nó.
Hiện chỉ số trách nhiệm đối với công việc trí tuệ và nghiên cứu khoa học như một phương tiện để hiểu biết về thực tế xã hội và giáo dục và như hỗ trợ cho việc ra quyết định và cải thiện giáo dục.
Thực hiện một dự án nghiêm khắc và nghiên cứu lý luận ở các giai đoạn phát triển khác nhau cho thấy sự cởi mở để thảo luận và ý kiến ​​chỉ trích của người khác về công việc học tập của mình.
giá trị:
Sử dụng các quy tắc đạo đức của Mie để hướng dẫn hành nghề của họ như là các chuyên gia trong cuộc điều tra giáo dục trong mối quan hệ với xã hội nói chung, các tổ chức, đồng nghiệp giáo dục quốc dân và bản thân họ.
Khẳng định và các chỉ số hiển thị các nguyên tắc đạo đức của một nhà nghiên cứu và nhiệm vụ chính là nghiên cứu, cụ thể:
sự trung thực trí tuệ
trách nhiệm xã hội
tôn trọng các đối tượng tham gia nghiên cứu
đa nguyên
lòng khoan dung
Lưu ý: Thái độ và các giá trị được phân biệt cho mục đích phân tích nhưng có liên quan. Đánh giá của bạn sẽ được thực hiện trong suốt quá trình đào tạo xuyên suốt các chỉ số quan sát và ghi lại chúng.
Yêu cầu đối với mức độ
Công nhận tất cả các môn học và các hoạt động học tập được xác định trong chương trình giảng dạy, và thu được một đánh giá trung bình tổng thể nhỏ hơn 8,0.
Có ít nhất một bài viết trong quá trình dictaminación hoặc một giấy hoặc đóng góp đã được phê duyệt để trình bày tại một sự kiện giáo dục địa phương hoặc quốc gia.
Trình bày và bảo vệ luận án phát triển theo mức độ của thạc sĩ trong kỳ thi công và phê duyệt.
Theo quy định của Quy tắc chung về giảng dạy, sinh viên tốt nghiệp phải nộp đơn và thực hiện kiểm tra lớp muộn hơn một năm sau khi hoàn thành nghiên cứu của họ. Hiệu quả của việc giữ kỷ lục trong PNPC, sinh viên phải nộp đơn và thực hiện kiểm tra lớp trong vòng sáu tháng sau khi hoàn thành nghiên cứu của họ.