Thạc sĩ thiết kế trải nghiệm người dùng
Victoria University of Wellington
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Wellington, New Zealand
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa, Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 - 1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
NZD 59.650 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* cho toàn bộ chương trình
Giới thiệu
Tất cả các khóa học của chúng tôi hiện đều được cung cấp trực tuyến cho sinh viên quốc tế do biên giới đại dịch COVID-19 ở New Zealand bị đóng cửa.
Wellington hoặc Auckland
Thạc sĩ Thiết kế Trải nghiệm Người dùng do Trường Đổi mới Thiết kế ở Wellington cung cấp. Nó được dạy bằng cách tiếp cận phân phối kép, có nghĩa là tài liệu giảng dạy, hội thảo và lớp học có sẵn trực tuyến và trực tiếp. Chương trình có trụ sở tại Wellington nhưng cũng được cung cấp tại cơ sở Auckland của chúng tôi (Phố Kitchener).
Một loạt các kỹ năng
Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) tập trung vào cách mọi người tương tác và trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ. Những trải nghiệm này có thể là trên màn hình, như trang web hoặc ứng dụng hoặc trong không gian thực, như tìm đường trong viện bảo tàng. Và, chúng có thể là một hỗn hợp của cả hai và khá phức tạp. Xem xét kinh nghiệm đi du lịch: nghiên cứu, sau đó đặt vé máy bay trực tuyến, làm thủ tục, lên máy bay, bay, hạ cánh, thu thập hành lý và rời sân bay.
Các nhà thiết kế UX thực hiện một loạt các nhiệm vụ: họ hiểu và định khung các vấn đề thông qua nghiên cứu và phân tích người dùng; họ giải thích các phát hiện và ưu tiên các lựa chọn; họ phát triển các khái niệm để giải quyết các vấn đề và tinh chỉnh các khái niệm đó thông qua thử nghiệm trước và sau khi trải nghiệm được đưa ra để sử dụng công khai.
Các nhà thiết kế UX là những nhà nghiên cứu lành nghề, những nhà tư tưởng phản biện và sáng tạo, những người giao tiếp hiệu quả và tạo ra nhiều kết quả thiết kế khác nhau.
Các dự án tại Wellington ICT. Ảnh / Cung cấp
Mức độ chuyển đổi
Thạc sĩ Thiết kế Trải nghiệm Người dùng (MUXD) là bằng Thạc sĩ kéo dài 12 tháng 180 điểm. Đó là một mức độ chuyển đổi nhằm vào các chuyên gia trong ngành và sinh viên mới tốt nghiệp, bạn không cần phải có bằng Thiết kế đại học để đăng ký. Gần đây sinh viên của chúng tôi đến từ nhiều lĩnh vực bao gồm thiết kế đồ họa, báo chí, quảng cáo, khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, giảng dạy, chính sách của chính phủ, kiến trúc, tâm lý học, thiết kế công nghiệp và nhân chủng học. Bằng cấp được xây dựng dựa trên các kỹ năng được phát triển trong sự nghiệp chuyên nghiệp và học đại học.
Sinh viên tốt nghiệp MUXD hiện đang làm việc ở New Zealand và quốc tế với tư cách là nhà thiết kế sản phẩm kỹ thuật số, nhà thiết kế UX / UI, nhà nghiên cứu UX và nhà thiết kế dịch vụ.
Thời lượng và khối lượng công việc
Chương trình bắt đầu vào tháng 7 hàng năm. Bạn sẽ hoàn thành chương trình Thạc sĩ của mình trong một năm học toàn thời gian trải dài trong ba tam cá nguyệt: tháng 7 đến tháng 10, tháng 11 đến tháng 2 và tháng 3 đến tháng 6.
Theo học toàn thời gian, bạn có thể mong đợi khối lượng công việc từ 30 đến 45 giờ một tuần trong phần lớn thời gian trong năm.
Nghiên cứu bán thời gian trong hai năm cũng có thể. Liên hệ với Giám đốc Chương trình MUXD để biết thêm thông tin.
Chương trình giảng dạy
Bạn sẽ học gì
MUXD là một chương trình Thạc sĩ 180 điểm toàn thời gian bắt đầu vào tháng Bảy (Ba tháng Hai). Thông thường, bạn sẽ hoàn thành chứng chỉ này trong ba kỳ liên tiếp trong 12 tháng.
Tam cá nguyệt thứ hai (tháng bảy đến tháng mười)
- Thiết kế Mātauranga — SIDN 412 (15 điểm)
Tham gia với toi (sự sáng tạo của người Maori) và mātauranga (sự hiểu biết của người Maori) trong việc sản xuất các thiết kế văn hóa vật chất và hình ảnh nhằm tôn vinh vị trí và quá khứ của chúng tôi ở Aotearoa New Zealand. Được hướng dẫn bởi các giao thức và kiến thức truyền thống của người Maori, bạn sẽ học cách hiểu và tương tác với các biểu tượng và chiến lược không gian hình ảnh của người Maori theo những cách phù hợp với văn hóa.
- Thực hành Thiết kế Đồ họa — MĐDN 413 (15 điểm)
Khám phá và sử dụng các yếu tố, phần mềm và chiến lược thiết kế đồ họa để xây dựng nội dung công việc thiết kế. Phân tích các cách để tận dụng kinh nghiệm cá nhân và nền tảng độc đáo của bạn. Thông qua nghiên cứu, bài tập và dự án, bạn sẽ phát triển khả năng thành thạo kỹ thuật, kỹ năng thiết kế đồ họa chính thức và kỹ năng nghiên cứu độc lập sẽ giúp bạn thể hiện bản sắc trực quan độc đáo.
- Thực hành thiết kế trải nghiệm người dùng — MDDN 417 (30 điểm)
Trong khóa học này, sinh viên phát triển các kỹ năng để người dùng cốt lõi trải nghiệm các quy trình thiết kế như lập khung vấn đề, nghiên cứu và phân tích định tính, kỹ thuật hình ảnh hóa, thiết kế tương tác và tạo mẫu. Sinh viên được giới thiệu về thiết kế để có khả năng tiếp cận, và đạo đức thiết kế, đồng thời sẽ sử dụng các công cụ và kỹ thuật tiêu chuẩn của ngành.
Tam cá nguyệt 3 (tháng 11 đến tháng 2)
- Studio trải nghiệm người dùng nâng cao — MDDN 416 (30 điểm)
Trong khóa học này, sinh viên sẽ phân tích và hình thành các khái niệm, kỹ thuật và chiến lược thiết kế trải nghiệm người dùng. Sinh viên sẽ khám phá một số quy trình thiết kế khác nhau, khuôn khổ, phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật tạo mẫu và kết quả thiết kế.
Môn tự chọn
Học sinh hoàn thành một trong hai khóa học sau.
MDDN 402 tập trung vào các kỹ năng và quy trình thiết kế phổ biến trong việc thiết kế các sản phẩm phần mềm như một dịch vụ, cũng như các trang web và ứng dụng phức tạp.
MDDN 415 tập trung vào việc biểu diễn và giao tiếp dữ liệu phức tạp và thông tin khác một cách trực quan.
- Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số — MDDN 402 (30 điểm)
Trong khóa học này, sinh viên sẽ khám phá và thực hiện các phương pháp thiết kế sản phẩm kỹ thuật số hiện tại cho phần mềm, trang web và ứng dụng phức tạp. Khóa học sẽ nhấn mạnh vào thiết kế tương tác phức tạp, phát triển hệ thống thiết kế, mối quan hệ qua lại giữa nghiên cứu thiết kế và tạo mẫu nhanh. Sinh viên cũng sẽ được giới thiệu về các môi trường sản xuất kỹ thuật số như phát triển Agile.
- Thực hành Thiết kế Thông tin — MĐDN 415 (30 điểm)
Kiểm tra các phương pháp hay nhất để thiết kế với thông tin. Khóa học này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu, hiểu dữ liệu trong bối cảnh của nó và dự đoán đối tượng dự kiến. Bạn sẽ học các kỹ thuật và khái niệm liên quan đến việc thu thập và lập mô hình dữ liệu, đồng thời bạn sẽ phát triển các cách sáng tạo để hiển thị thông tin thông qua các phương tiện khác nhau.
Trimester One (tháng 3 đến tháng 6)
- Dự án Capstone Trải nghiệm Người dùng — MDDN 502 (60 điểm)
Trong khóa học này, sinh viên áp dụng kiến thức và kỹ năng được phát triển trong các khóa học 400 cấp độ vào một dự án được giám sát với một tổ chức bên ngoài hoặc một dự án cá nhân mà họ xác định. Học sinh sẽ tập trung vào việc mở rộng tất cả các khả năng của mình, đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các quy trình và giao tiếp với các bên liên quan. Công việc của sinh viên mang tính chất thử nghiệm, nhưng thực tế và hữu ích. Học sinh áp dụng cả phương pháp tiếp cận phân tích và sáng tạo để giải quyết vấn đề cùng với thực hành thiết kế phản chiếu.
Thời lượng và khối lượng công việc
Thạc sĩ Thiết kế Trải nghiệm Người dùng thường được hoàn thành trong 12 tháng nghiên cứu toàn thời gian trải dài trong ba kỳ: Tháng Bảy đến Tháng Mười, Tháng Mười Một đến Tháng Hai và Tháng Ba đến Tháng Sáu.
Theo học toàn thời gian, bạn có thể mong đợi khối lượng công việc từ 30 đến 45 giờ một tuần trong phần lớn thời gian trong năm.
Nghiên cứu bán thời gian trong hai năm cũng có thể. Liên hệ với Giám đốc Chương trình MUXD để biết thêm thông tin.
Học bổng và tài trợ
Bạn có thể tìm kiếm học bổng dựa trên mức độ học tập, lĩnh vực chủ đề và nền tảng của bạn.