Thạc sĩ công nghệ hàng không vũ trụ
Brno University of Technology
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Brno, Cộng hòa Séc
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 3.000 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* mỗi năm học
Giới thiệu
Công nghệ hàng không vũ trụ
Khoa: FME Viết tắt: N-AST-A Acad. năm: 2022/2023
Loại chương trình học: Thạc sĩ
Mã chương trình học: N0716A270004
Bằng cấp được cấp: Ing.
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
Công nhận: 18.2.2020 - 18.2.2030
Hồ sơ của chương trình : Định hướng học thuật
Hình thức học : Học toàn thời gian
Thời gian học tiêu chuẩn : 2 năm
Người giám sát chương trình : doc. NS. Jaroslav Juračka, Ph.D.
Mục đích học tập
Trọng tâm của chương trình Thạc sĩ hai năm tiếp theo là về năng lực học tập và sinh viên được cung cấp nền giáo dục tiên tiến trong lĩnh vực thiết kế máy bay.
Sinh viên thiết kế kỹ thuật cơ khí sẽ được làm quen với các ngành vật lý (khí động học và cơ học bay), các quy tắc thiết kế và quy trình thiết kế máy bay (khí quyển hoặc vũ trụ) và sẽ được trình bày với các hệ thống máy bay riêng lẻ. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị kiến thức về thiết kế máy bay, phương pháp phân tích khí động học, công thức khí động học, phương pháp xác định tải trọng và phân tích sức bền. Sinh viên của chúng tôi sẽ có thể thiết kế hệ thống máy bay và phân tích độ tin cậy của hệ thống.
Là một phần của quá trình học, sinh viên cũng sẽ làm quen với thuật ngữ hàng không bằng tiếng Anh và sẽ tham gia vào một khóa đào tạo ngôn ngữ thích hợp. Là một phần của luận án, họ sẽ được yêu cầu, dưới sự giám sát chuyên nghiệp, đưa ra một giải pháp kỹ thuật cho một vấn đề kỹ thuật.
Mục tiêu chính của chương trình cấp bằng Thạc sĩ tiếp theo là chuẩn bị cho các chuyên gia có thể theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, trong các công ty công nghệ ở Cộng hòa Séc hoặc nước ngoài.
Các tiêu chí thực hiện
Xem các quy định hiện hành, SỐ HƯỚNG DẪN CỦA DEAN. 2/2020, Quy tắc tổ chức các nghiên cứu tại FME (bổ sung cho NHƯNG Quy tắc học tập và kiểm tra)
Kỳ thi cuối cấp nhà nước theo truyền thống bao gồm hai phần. Phần đầu tiên là bảo vệ luận án tốt nghiệp, nơi sinh viên trình bày công việc của mình (mục tiêu, phương pháp, kết quả) và trả lời báo cáo của người đánh giá. Sau đây là một cuộc thảo luận về chủ đề của luận văn tốt nghiệp. Phần thứ hai bao gồm một cuộc thảo luận chung tập trung vào các lĩnh vực khí động học và cơ học bay, cấu tạo và sức mạnh của máy bay, vật liệu và công nghệ máy bay, và một phần tùy chọn, có thể tập trung vào lĩnh vực hệ thống máy bay, động cơ máy bay hoặc công nghệ vũ trụ.
Khả dụng cho người khuyết tật
Brno University of Technology thừa nhận nhu cầu tiếp cận bình đẳng với giáo dục đại học. Không có sự phân biệt trực tiếp hay gián tiếp trong quá trình nhập học hoặc trong thời gian nghiên cứu. Học sinh có nhu cầu giáo dục cụ thể (khuyết tật học tập, khuyết tật về thể chất và giác quan, bệnh soma mãn tính, rối loạn phổ tự kỷ, suy giảm khả năng giao tiếp, bệnh tâm thần) có thể tìm trợ giúp và tư vấn tại Viện học tập suốt đời của Brno University of Technology . Vấn đề này được đề cập chi tiết trong Hướng dẫn số 11/2017 của Hiệu trưởng "Ứng viên và sinh viên có nhu cầu cụ thể tại NHƯNG". Hơn nữa, trong Hướng dẫn số 71/2017 của Hiệu trưởng "Học bổng xã hội và chỗ ở", sinh viên có thể tìm thấy thông tin về hệ thống học bổng xã hội.
Những loại chương trình cấp bằng nào có thể có trước
Sinh viên tốt nghiệp của chương trình có cơ hội tiếp tục trong chương trình nghiên cứu tiến sĩ với trọng tâm là thiết kế máy bay, một phần của chương trình Thiết kế và Kỹ thuật Quy trình. FME BUT cũng được công nhận về chứng nhận và chức danh giáo sư trong lĩnh vực Thiết kế và Kỹ thuật Quy trình. Nội dung của chương trình giống với ngành học Thiết kế Máy bay, một phần của chương trình Công nghệ Hàng không Vũ trụ được giảng dạy bằng tiếng Séc.
Kết quả chương trình
Chương trình giảng dạy của chương trình của chúng tôi được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức toàn diện về hàng không và vũ trụ. Các sinh viên sẽ được trang bị kiến thức lý thuyết về quy trình thiết kế máy bay. Họ sẽ tiếp thu kiến thức về khí động học, cơ học bay, lý thuyết về độ bền của cấu trúc máy bay và thiết kế máy bay. Hơn nữa, họ sẽ làm quen với lý thuyết về độ tin cậy và tuổi thọ sử dụng của kết cấu máy bay.
Chương trình tập trung vào một số năng lực và kỹ năng chuyên môn chính trong lĩnh vực lý thuyết về lý thuyết cường độ kết cấu máy bay, kết cấu và thiết kế máy bay. Học sinh cũng sẽ tìm hiểu về vật liệu kết cấu, quá trình xử lý chúng và cách sử dụng trọng lượng hiệu quả khi thiết kế các bộ phận chịu lực của kết cấu máy bay. Hơn nữa, sinh viên cũng sẽ học các nguyên tắc thiết kế máy bay liên quan đến công nghệ sản xuất và vận hành.
Sinh viên tốt nghiệp có thể theo đuổi sự nghiệp thiết kế, thiết kế kỹ thuật cơ khí hoặc bộ phận nghiên cứu và phát triển trong ngành hàng không ở Cộng hòa Séc hoặc nước ngoài, về cơ bản ở mọi nơi họ có thể sử dụng kiến thức về thiết kế, sản xuất và hệ thống có độ bền cao. Với kiến thức thu được, họ cũng có thể tham gia vào các hoạt động kỹ thuật liên quan đến dòng chảy.
Những loại chương trình cấp bằng nào có thể có trước
Sinh viên tốt nghiệp của Chương trình có cơ hội tiếp tục theo học Chương trình Tiến sĩ với trọng tâm là Thiết kế Máy bay, một phần của Chương trình Thiết kế và Kỹ thuật Quy trình. Fme nhưng cũng được công nhận về năng lực và chức danh giáo sư trong lĩnh vực thiết kế và kỹ thuật xử lý.
Nội dung của Chương trình giống với Chi nhánh Nghiên cứu Thiết kế Máy bay, Là một phần của Chương trình Công nghệ Hàng không Vũ trụ được dạy bằng Tiếng Séc.
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm trong ngành hàng không (Aero Vodochody, Aircraft Industries, HONEYWELL, GE Aviation Czech) và nhiều công ty nhỏ khác, cũng như nghiên cứu tại các trường đại học (BUT, CTU) và các viện nghiên cứu khác (VZLU Praha) hoặc nước ngoài ( Airbus IW) cũng như trong các ngành công nghiệp khác. Nhờ sự phát triển năng động của ngành hàng không và vận tải, sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi có triển vọng việc làm rất lớn.
Bộ sưu tập
Chương trình giảng dạy
năm học đầu tiên
Bạn sẽ làm quen với vật liệu máy bay, khí động học, cấu trúc composite, động cơ máy bay và máy bay trực thăng. Bạn có thể ra nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm – đến các trường đại học đối tác ở Barcelona, Braunschweig, Oostende và Linköping. Hoặc hợp tác với các sinh viên nước ngoài trong các nhóm chung trong phòng thử nghiệm và các dự án hoặc tham gia các cuộc thi nhóm sinh viên.
Các khóa học bắt buộc
- thiết kế máy bay
- khí động học tôi
- Vật liệu máy bay
- Khí động học II
- Cơ học bay tôi
- Cơ cấu máy bay I
- Sản xuất máy bay I
- CFD cho hàng không vũ trụ
- Lực đẩy máy bay
- Thiết kế và sản xuất có sự hỗ trợ của máy tính
- Hệ thống trên máy bay I
- Dự án công nghiệp (2325, 2330)
- tiếng anh hàng không
năm học thứ 2
Bạn sẽ học được điều gì đó về du hành vũ trụ trên máy bay, âm học hàng không, luật hàng không, độ mỏi và tuổi thọ của các cấu trúc máy bay. Kiến thức về tiếng Anh trong ngành hàng không là bắt buộc. Bạn cũng sẽ mất một thời gian để làm luận văn tốt nghiệp của mình. Bạn sẽ tham gia các chuyến du ngoạn ở Séc và các công ty nước ngoài, thậm chí bạn có thể làm việc một chút và kiểm tra người chủ tương lai của mình.
Các khóa học bắt buộc
- đồ án tốt nghiệp
- Cơ học bay II
- Hệ thống trên máy bay II
- độ đàn hồi hàng không
- Cấu trúc hỗn hợp máy bay
- Thiết kế máy bay III
- Độ tin cậy và khả năng bảo trì của máy bay
- Sản xuất máy bay II
- Độ mỏi của kết cấu máy bay
- thử nghiệm máy bay
- Thiết kế máy bay II
- Cơ học chuyến bay vũ trụ
- Hội thảo văn bằng
- Luật và quy định hàng không