Nghiên cứu Truyền thông MA: Văn hóa Kỹ thuật số
Maastricht University, Faculty of Arts and Social Sciences
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Maastricht, Hà Lan
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 2.209 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
01 Jun 2024
ngày bắt đầu sớm nhất
01 Sep 2024
* phí tổ chức cho chương trình này là: € 15,800
Giới thiệu
Công nghệ kỹ thuật số đã thay đổi cách chúng ta chia sẻ và phân phối thông tin, hiểu quá khứ, tương tác với nhau và dành thời gian giải trí của chúng ta. Thế giới kỹ thuật số đã thay đổi các điều khoản tham gia với các lĩnh vực đa dạng như chính trị và văn hóa: trong khi nó có thể hoạt động như một lực lượng hữu ích trong việc dân chủ hóa sự tham gia, sản xuất và chia sẻ, nó cũng có thể mang tính bóc lột, đưa ra các hình thức kiểm soát và giám sát mới. Khi thế giới kỹ thuật số tràn ngập mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta, phương tiện truyền thống và văn hóa tương tự đang được định hình lại trong những mối quan hệ phức tạp và mới mẻ. Chương trình thạc sĩ về Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số (viết tắt là MS: DC) kết hợp lý thuyết và phản ánh với thực hành và chế tạo. Nó sẽ cung cấp cho bạn một loạt kỹ năng về các công cụ kỹ thuật số và phương pháp nghiên cứu để trở thành nhà nghiên cứu truyền thông và người chơi tích cực trong nhiều ngành công nghiệp và các tổ chức văn hóa và di sản trong thế giới kỹ thuật số trung gian ngày nay.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Tại sao chương trình này?
Chương trình này là duy nhất ở Hà Lan ở chỗ nó kết hợp các nghiên cứu về phương tiện kỹ thuật số và nhân văn kỹ thuật số, cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc về các lý thuyết, phương pháp, thực tiễn người dùng và kỹ năng chính cho nhiều ngành nghề sau khi học.
Chúng tôi cung cấp cho bạn các cơ hội để làm việc, không chỉ với các nhiệm vụ được giao, mà còn với các vấn đề và dự án trong thế giới thực, thường là trong môi trường nhóm. Chúng tôi không chỉ giảng dạy trong môi trường dựa trên vấn đề mà còn mở rộng điều này sang học tập dựa trên dự án. Bạn sẽ được đào tạo để trở thành một nhà nghiên cứu truyền thông và một người chơi tích cực trong xã hội kỹ thuật số đương đại. Bạn cũng sẽ phát triển chuyên môn bằng cách điều tra các câu hỏi như:
- Làm thế nào để các công nghệ mới ảnh hưởng đến bối cảnh truyền thông và xã hội nói chung?
- Cách tiếp cận của Web 2.0 đối với việc phát triển nội dung trực tuyến thay đổi kỳ vọng và thực hành của người dùng như thế nào?
- Chúng ta vẽ ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo ở đâu?
- Các vấn đề về đạo đức, phương pháp luận, lý thuyết và thực tiễn liên quan đến việc (tái) trình bày tín hiệu tương tự thành tín hiệu số là gì?
đào tạo kỹ năng
Chương trình Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số cũng dạy cho bạn các kỹ năng về công nghệ và truyền thông trong các bối cảnh dựa trên thực tiễn, được ngữ cảnh hóa để bạn có thể trở thành người tham gia tích cực trong bối cảnh truyền thông mới. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên chúng tôi, bạn sẽ:
- Tạo blog chuyên nghiệp của riêng bạn thông qua các bài tập trong suốt cả năm;
- Trình bày nghiên cứu cho nhiều đối tượng hơn thông qua việc tạo các bộ sưu tập kỹ thuật số, podcast và blog của bạn;
- Làm việc với các nhóm quốc tế về nghiên cứu và sản xuất;
- Học hỏi và thực hành tư duy thiết kế và kỹ năng quản lý dự án;
- Tìm hiểu các công nghệ tạo hiện vật 3D;
- Tạo một video tài liệu;
- Tạo một soundscape dựa trên ứng dụng.
Kinh nghiệm quốc tế
Đại học Maastricht tập trung vào việc phát triển lớp học quốc tế, nơi mà sự khác biệt của chúng ta trở thành thế mạnh của chúng ta. Ngay từ ngày đầu tiên, bạn sẽ được thử thách với những quan điểm và trải nghiệm khác nhau khi tương tác với nhân viên và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Thế giới quan của bạn sẽ được nâng cao nhờ sự tương tác này, đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của chương trình là dạy cho sinh viên không chỉ các sự kiện và khái niệm mà còn cả khả năng tiếp cận và hiểu biết quốc tế. Chương trình Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số luôn có sự đa dạng lớn. Trong chương trình 2021/22, 85% sinh viên của chúng tôi đến từ nước ngoài. Sự đa dạng như vậy tạo ra một bầu không khí quốc tế được củng cố bởi định hướng quốc tế của chương trình.
Luận văn thạc sĩ và thực tập
Tất cả sinh viên sẽ viết luận án trong học kỳ thứ hai. Bạn có thể quyết định có nên đi theo quỹ đạo học thuật chuyên sâu hơn, chỉ tập trung vào luận án của mình hay chọn một kỳ thực tập mà trong thời gian đó bạn cũng sẽ tiến hành nghiên cứu thực nghiệm tại nơi thực tập của mình và viết một luận án thực tập ngắn hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ sử dụng nơi thực tập của mình làm nghiên cứu điển hình. Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số cung cấp một môi trường đặc biệt phong phú để thực tập – trong đài phát thanh, truyền hình hoặc phim hoặc sản xuất tạp chí ảo, trang web và âm nhạc. Nghiên cứu Truyền thông: Sinh viên Văn hóa Kỹ thuật số đã thực tập tại các công ty thương mại, bảo tàng, nghệ thuật và các tổ chức truyền thông mới, báo chí và các công ty phát thanh truyền hình.
Học tập dựa trên vấn đề
Cũng như nhiều chương trình của Đại học Maastricht, chương trình thạc sĩ Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số được giảng dạy bằng Học tập dựa trên Vấn đề (PBL). Trong các nhóm hướng dẫn từ 12 đến 15 sinh viên, bạn tìm kiếm giải pháp cho các 'vấn đề' cụ thể được lấy từ các tình huống liên quan đến các vấn đề hiện tại trong văn hóa truyền thông, chẳng hạn như báo chí công dân, hack, ảo, công nghệ âm thanh, thực tiễn chia sẻ và các lĩnh vực diễn ngôn mới. Giáo viên hướng dẫn đóng vai trò là người hỗ trợ, giúp đỡ khi cần thiết. Điều này cho phép bạn phát triển các kỹ năng độc lập và giải quyết vấn đề mà bạn sẽ cần trong lĩnh vực này.
đề tài luận văn
Các chủ đề luận án trong quá khứ bao gồm:
- Mind the GAP: Một bài kiểm tra quan trọng về sự hợp tác giữa Google và các bảo tàng trong Dự án Nghệ thuật của Google.
- Trợ lý trí tuệ nhân tạo và thay đổi công nghệ.
- Sự căng thẳng giữa tự do ngôn luận và tự do khỏi bị tổn hại.
- Bản đồ âm thanh có sự tham gia: Từ hiện trường, ghi âm đến nghệ thuật âm thanh.
- Tình yêu lãng mạn trong thời đại kỹ thuật số: Giám sát điện tử giữa các cá nhân và khả năng hiển thị mối quan hệ của người dùng Facebook thế hệ Y.
- Quản lý các mối quan hệ xã hội thông qua Whatsapp.
thực tập
Sinh viên đã thực tập tại:
- Trung tâm Báo chí Châu Âu (Maastricht)
- VideoPower (Maastricht)
- Cuộc đụng độ thời trang (Maastricht)
- Phát sóng WDR (Cologne)
- Truyền thông Quest (Amsterdam)
- Viện Âm thanh và Hình ảnh Hà Lan (Hilversum)
- Hiệp hội các nhà xuất bản báo châu Âu (Brussels)
- Nhiều nơi khác trên khắp thế giới
Chương trình danh dự cao cấp
Bạn muốn có thêm lợi thế đó bằng cách có được trải nghiệm thực tế trong quá trình học? Chương trình danh dự cao cấp sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Là thành viên của một nhóm sinh viên và dưới sự hướng dẫn của nhân viên học thuật của chúng tôi, bạn sẽ dành khoảng ba tháng để thực hiện một nhiệm vụ trong thế giới thực cho một công ty, tổ chức phi chính phủ hoặc tổ chức giáo dục. Bạn cũng sẽ thực hiện một kế hoạch phát triển cá nhân, được huấn luyện cá nhân chuyên sâu và tham dự các lớp học và hội thảo chuyên sâu. Tất cả những điều này sẽ mất khoảng 250 giờ, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn lợi ích suốt đời.
cố vấn của bạn
Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số là một chương trình nhỏ từ 30 đến 35 sinh viên. Điều này cho phép bạn làm quen với các giáo sư của mình, những người thường hoạt động nhiều hơn với tư cách là cố vấn trong cộng đồng sáng tạo và học thuật gắn bó chặt chẽ của chúng tôi. Cánh cửa của họ luôn rộng mở và họ thích làm quen với bạn cũng như công việc của bạn. Nhân viên của chúng tôi bao gồm:
- Tiến sĩ Joeri Bruyninckx
- Tiến sĩ Ike Kamphof
- Tiến sĩ Costas Papadopoulos
- Tiến sĩ Jack Post
- Tiến sĩ Annika Richterich
- Tiến sĩ Vivian van Saaze
- GS. Susan Schreibman, Giám đốc Chương trình
- Tiến sĩ Karin Wenz
Các khóa học & chương trình giảng dạy
Chương trình thạc sĩ về Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số tập trung vào phương tiện kỹ thuật số và công nghệ điện tử, đồng thời xem xét kỹ các tác động của chúng đối với bối cảnh truyền thông hiện tại của chúng ta. Bạn sẽ điều tra những biến đổi đang diễn ra trong văn hóa truyền thông và phát triển các kỹ năng để tham gia vào những đổi mới này.
MA Văn hóa kỹ thuật số thường xuyên
- các cuộc họp cố vấn
- Thực tế ảo
- Chuyển đổi trong nền văn hóa kỹ thuật số
- Tư duy thiết kế và Văn hóa Maker
- Cỗ máy tri thức
- Tạo bộ sưu tập kỹ thuật số tôi
- Tạo bộ sưu tập kỹ thuật số II
- Thiết kế nghiên cứu
Luận án Văn hóa Kỹ thuật số MA
- Hội thảo hỗ trợ luận văn và thực tập
- Luận văn
Thực tập văn hóa kỹ thuật số MA
- Hội thảo hỗ trợ luận văn và thực tập
- Kỳ thực tập
- Báo cáo thực tập
- luận văn thực tập
Bảng xếp hạng
64% sinh viên Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số sẽ giới thiệu chương trình này cho người khác: Elsevier 2019
Dưới đây là một số điểm nổi bật của chương trình Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số:
- 82% sinh viên hài lòng hoặc rất hài lòng với kỳ thi
- 75% học viên hài lòng hoặc rất hài lòng với giảng viên
- 66% sinh viên hài lòng hoặc rất hài lòng với giáo dục
Bộ sưu tập
Cơ hội nghề nghiệp
Tương lai của bạn
Với tư cách là một Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số tốt nghiệp, quá trình đào tạo học thuật kỹ lưỡng và định hướng thực tế mạnh mẽ của bạn sẽ chuẩn bị cho bạn cả bằng Tiến sĩ. và thị trường lao động. Bạn sẽ có một loạt các con đường sự nghiệp để lựa chọn.
Triển vọng nghề nghiệp
Dữ liệu cựu sinh viên có sẵn cho thấy 99% sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi được tuyển dụng.Khi tốt nghiệp Nghiên cứu Truyền thông: Văn hóa Kỹ thuật số, bạn có thể tìm việc làm:
- Là người quản lý, người phụ trách hoặc người gây quỹ tại một tổ chức văn hóa hoặc nghệ thuật hoặc tổ chức truyền thông mới;
- Là một nhà báo, nhà văn, biên tập viên hoặc nhà sản xuất tại một hãng thông tấn hoặc mạng truyền thông;
- Là cố vấn chính sách, nhà phân tích hoặc nhà nghiên cứu tại cơ quan chính phủ hoặc trường đại học;
- Là nhà quản lý/nhà tư vấn truyền thông xã hội trong lĩnh vực thương mại hoặc công cộng;
- Là một nhà thiết kế web, nhà văn phương tiện mới hoặc nhà phát triển nội dung kỹ thuật số.
Các công ty và học viện nơi cựu sinh viên của chúng tôi làm việc:
- Nghị viện châu Âu
- NATO
- Tin tức và Truyền thông Người giám hộ
- Trung tâm Báo chí Châu Âu
- Philips
Kết quả chương trình
Chúng tôi cung cấp cho bạn các cơ hội để làm việc, không chỉ với các nhiệm vụ được giao, mà còn với các vấn đề và dự án trong thế giới thực, thường là trong môi trường nhóm. Chúng tôi không chỉ giảng dạy trong môi trường dựa trên vấn đề mà còn mở rộng điều này sang học tập dựa trên dự án. Bạn sẽ được đào tạo để trở thành một nhà nghiên cứu truyền thông và một người chơi tích cực trong xã hội kỹ thuật số đương đại. Bạn cũng sẽ phát triển chuyên môn bằng cách điều tra các câu hỏi như:
- Làm thế nào để các công nghệ mới ảnh hưởng đến bối cảnh truyền thông và xã hội nói chung?
- Cách tiếp cận của Web 2.0 đối với việc phát triển nội dung trực tuyến thay đổi kỳ vọng và thực hành của người dùng như thế nào?
- Chúng ta vẽ ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo ở đâu?
- Các vấn đề về đạo đức, phương pháp luận, lý thuyết và thực tiễn liên quan đến việc (tái) trình bày tương tự thành kỹ thuật số là gì?
Học bổng và tài trợ
Là một cộng đồng học thuật cởi mở và dễ tiếp cận, UM cung cấp một số học bổng để hỗ trợ những sinh viên đại học và sau đại học có thành tích tốt nhất, có tiềm năng phát triển cá nhân đang gặp khó khăn về tài chính để theo đuổi bằng cấp tại UM. Sinh viên nhận học bổng UM đóng vai trò là đại sứ quan trọng của trường đại học trong và sau quá trình học. Sinh viên nhận học bổng UM được lựa chọn dựa trên thành tích học tập xuất sắc, hoạt động ngoại khóa, quyền công dân tích cực và nhu cầu tài chính. Vì số lượng học bổng có hạn, quá trình tuyển chọn có tính cạnh tranh cao.