Chương trình Thạc sĩ về Định hướng Sáng tạo Thời trang
IED – Istituto Europeo di Design Barcelona
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Barcelona, Tây Ban Nha
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
9 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 15.100 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
18 Jan 2025
* phí đăng ký 3.900€ + học phí 11.200€
Giới thiệu
Giờ đây, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa nhiều hơn là một logo, vai trò của các giám đốc sáng tạo đang có được chỗ đứng. Những chuyên gia này chăm sóc việc điều khiển một thương hiệu thông qua vũ trụ khái niệm được hướng dẫn bởi các giá trị, thông điệp và tính cách của nó. Và cũng giống như việc xây dựng thương hiệu bao gồm tất cả mọi thứ mà một sản phẩm không thể tự mình truyền tải, khái niệm về thời trang trực tuyến không chỉ bao gồm quần áo. Lịch sử, giá trị và sáng tạo của một thương hiệu tạo ra một bản sắc mạnh mẽ có thể thu hút cảm xúc và tạo cảm giác thân thuộc.
Chương trình Thạc sĩ về Định hướng Thời trang Sáng tạo dựa trên khía cạnh vô hình của một sản phẩm có tính quyết định để thành công: giá trị cảm xúc của các thương hiệu thời trang. Điều này liên quan đến việc khám phá tất cả các công cụ sáng tạo có sẵn để tạo ra các giải pháp đổi mới giúp xác định thương hiệu thời trang, khiến thương hiệu đó trở nên hấp dẫn và thu hút đối tượng mục tiêu thông qua các kênh khác nhau (ý tưởng, chiến dịch truyền thông, trình diễn thời trang, môi trường kỹ thuật số và sự kiện).
Điều phối viên
Isabel Martínez
Giám đốc Sáng tạo với hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty sáng tạo như DDB Barcelona, SCPF và JWT NY. Được trao giải tại Cannes Lions, Clio Awards, Webby Awards, El Sol, Inspirational, D & QUẢNG CÁO, Giải thưởng Effie.
Năm 2011, cô bắt đầu @IsabelitaVirtual. Năm 2015 Kevin Systrom, người đồng sáng lập Instagram, tiết lộ với Tạp chí ID rằng Isabelita Virtual là một trong ba tài khoản thời trang hàng đầu trên Instagram của anh ấy. Cô đã cộng tác với tư cách là người sáng tạo nội dung với Coach, Tiffany, Hermès, & Những câu chuyện khác, Tạp chí W, Dior, Vogue Italia, Viktor & Rolf, Kenzo, Inditex, Sony, Louis Vuitton Foundation và The Moscow Ballet. Năm 2015, cô được đưa vào danh sách 23 Phụ nữ Tây Ban Nha có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực PR & Danh sách truyền thông của El Mundo cùng với Giám đốc Facebook Tây Ban Nha và Giám đốc Chiến lược khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Google.
Năm 2018, cô được vinh danh là Người được vinh danh Giải thưởng Webby cho Nội dung xã hội hay nhất về Nghệ thuật & Văn hoá. (Được tờ New York Times ca ngợi là “Danh dự cao nhất trên Internet”). Hiện tại, Isabel được đại diện làm Giám đốc Sáng tạo Kỹ thuật số bởi CXA, cơ quan đại diện cho các nghệ sĩ đại diện cho nhà thiết kế thời trang Iris Van Herpen, nhà làm phim Gia Coppola, nhiếp ảnh gia David LaChapelle, nhà xã hội Daphne Guinness và họa sĩ minh họa Alex Trochut cùng những người khác.
Bộ sưu tập
Học sinh lý tưởng
- Sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang hoặc nhà thiết kế muốn có được kiến thức cần thiết để tạo ra vũ trụ khái niệm cho thương hiệu của họ.
- Các chuyên gia ngành thời trang quan tâm đến việc mở rộng tầm nhìn của họ bằng cách nắm lấy vai trò sáng tạo và lãnh đạo.
- Các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông hoặc quảng cáo muốn chuyên về thế giới thời trang.
- Sinh viên tốt nghiệp hoặc chuyên gia từ các lĩnh vực sáng tạo, những người có thể cung cấp một danh mục đầu tư trong lĩnh vực này và những người quan tâm đến một con đường chuyên nghiệp như giám đốc sáng tạo.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình Thạc sĩ về Định hướng Sáng tạo Thời trang kết hợp phần giới thiệu về kiến thức và công cụ sáng tạo, chiến lược và khả năng lãnh đạo với ứng dụng của chúng trong các dự án.
Khóa học bao gồm các lớp lý thuyết cũng như nghiên cứu trường hợp, lớp học nâng cao và hội thảo. Nó trình bày về nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như quá trình sáng tạo, xu hướng văn hóa xã hội, thương hiệu, chiến lược truyền thông, cách kể chuyện, vai trò của phương tiện truyền thông xã hội, việc tạo ra cộng đồng và sự lãnh đạo của các nhóm sáng tạo. Nó cũng cung cấp nhiều chuyến tham quan tới các studio, các thương hiệu trong nước và quốc tế để sinh viên có thể khám phá những thực tế quan trọng nhất trong lĩnh vực này. Các chuyến thăm và hoạt động khác tập trung vào việc mở rộng nền tảng văn hóa mà các giám đốc sáng tạo phải có để làm nền tảng cho các đề xuất sáng tạo của họ.
Dự án cuối cùng của Master (MFP) củng cố và tiếp thu tất cả kiến thức và công cụ có được trong khóa học.
Kết quả chương trình
- Để khái niệm hóa một thương hiệu và các giá trị xác định nó.
- Để phát triển một vũ trụ thương hiệu ở tất cả các khía cạnh giao tiếp của nó (nhận dạng hình ảnh, nhận dạng bằng lời nói, giao diện và nội dung).
- Để xác định và tìm hiểu về các xu hướng trong bối cảnh xã hội ngày nay. Các phong trào thẩm mỹ, nghệ thuật và văn hóa cũng như đổi mới công nghệ có thể giúp sinh viên thiết kế từ hiện tại và đạt được lợi thế cạnh tranh trong tương lai ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
- Để tạo ra một cộng đồng thương hiệu ngoại tuyến và trực tuyến bằng cách hiểu được sự ảnh hưởng và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một động lực đằng sau cảm giác thuộc về một nhóm.
- Để có được các công cụ sáng tạo để thực hiện một bản tóm tắt từ đầu đến cuối sản phẩm.
- Để học cách làm việc với và lãnh đạo các nhóm đa ngành.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Khi kết thúc khóa học, tùy thuộc vào hồ sơ và kinh nghiệm trước đây của sinh viên, một số cơ hội nghề nghiệp có thể có của sinh viên như sau:
- Tự do hoặc biên tập viên trong nhà và giám đốc nghệ thuật trong các phương tiện truyền thông.
- Các cơ quan quảng cáo và PR chuyên về các thương hiệu thời trang tiêu dùng, hàng xa xỉ, công nghệ và phong cách sống.
- Start-up tập trung vào lĩnh vực thời trang.
- Bộ phận truyền thông kỹ thuật số trong các công ty thời trang.