Bậc thầy về chuyển đổi chất lỏng-Vật liệu trong các ứng dụng hàng không và không gian (TFM-ASA)
University of Bordeaux
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Bordeaux, Pháp
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 1.500 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* năm thứ nhất: 1.500 € cho tất cả sinh viên. Năm thứ hai: 2.000 € cho tất cả sinh viên
Giới thiệu
Chương trình Thạc sĩ quốc tế này kết hợp các nghiên cứu và nghiên cứu dựa trên chuyển giao, chất lỏng và vật liệu trong các ứng dụng hàng không và không gian.
Bảng thông tin chương trình
- Hợp tác: University of Bordeaux (UBx), Đại học Công nghệ Brandenburg Cottbus-Senftenberg (BTU) (Đức) và Đại học Catholique de Louvain (UCL) (Bỉ).
- Yêu cầu nhập học: Có bằng Cử nhân trong các lĩnh vực Kỹ thuật, Khoa học và / hoặc Công nghệ. Sinh viên phải cung cấp hồ sơ học tập tốt trong lĩnh vực khoa học, đặc biệt là trong cơ học chất rắn và chất lỏng, khoa học nhiệt, nhiệt động lực học và khoa học vật liệu.
- Thời gian chương trình: 2 năm (4 học kỳ, 120 ECTS).
- Yêu cầu về ngôn ngữ: Các khóa học được dạy bằng tiếng Anh.
- TOEFL, tối thiểu là 550, 213 hoặc 79 điểm tương ứng đối với bài thi trên giấy, trên máy tính và trên Internet.
- Bài kiểm tra IELTS ít nhất 6.0 (trong tổng số 9).
- Cấp độ: Bằng thạc sĩ.
- Phí tham gia: Sinh viên phải trả phí tham gia chung bao gồm phí tuyển sinh và dịch vụ quốc gia của từng trường đại học đối tác. Năm thứ nhất: 1.500 € cho tất cả sinh viên. Năm thứ hai: 2.000 € cho tất cả sinh viên.
Đề cương chương trình
Chương trình TFM-ASA kết hợp các nghiên cứu và nghiên cứu dựa trên khí động học, nhiệt động lực học, dòng chảy nén, nhiễu loạn, lực đẩy, đốt cháy, máy nghiền, khoa học vật liệu, để nêu tên một số. Các chủ đề này đều được kết nối trực tiếp với các nghiên cứu kỹ thuật và cơ bản cũng như với các vấn đề về máy bay, tàu vũ trụ, máy bay không người lái, v.v. Chương trình này được quản lý bởi ba đối tác học thuật châu Âu (Pháp, Đức và Bỉ) cùng với sự hỗ trợ và chuyên môn của:
- Bordeaux / Pháp: Các đối tác công nghiệp như IRT St Exupery (Viện Nghiên cứu Công nghệ), BAAS Society (Bordeaux Aquitaine Aéronautique et Spatial) và Aerospace Valley. Các phòng thí nghiệm nghiên cứu hàng đầu, tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực hàng không như I2M, LCTS, IMB (UBx).
- Louvain-la-Neuve / Bỉ: Trung tâm nghiên cứu ứng dụng CENEARO. Phòng thí nghiệm nghiên cứu: IMMC (UCL).
- Cottbus-Senftenberg / Đức: Hợp tác kín với các cơ quan không gian (ESA, DLR), ROLLS ROYCE, MTU Aero Engines. Phòng thí nghiệm nghiên cứu: CFTM² tại BTU
Các đối tác công nghiệp này cung cấp các lớp học chuyên ngành và thực tập cho chương trình, do đó cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về các vấn đề thực tế mà các công ty phải đối mặt ngày nay. Kết quả là một bằng Thạc sĩ quốc tế chất lượng cao, nổi tiếng, đáp ứng các yêu cầu của giáo trình 120 ECTS và tương ứng với các tiêu chí thị trường việc làm hiện tại.
Cấu trúc chương trình
Tất cả các sinh viên theo cùng một chương trình giảng dạy với một số khóa học tùy chọn. Chương trình được tổ chức như sau:
Học kỳ 1 đến 4: Nội dung
Học kỳ 1: UBx: Khoa học vật liệu và cấu trúc (30 ECTS)
- Mô phỏng và thiết kế cấu trúc (9 ECTS)
- Cơ học liên tục và phương pháp phần tử hữu hạn áp dụng cho cơ học chất rắn (6 ECTS)
- Mệt mỏi và gãy xương (3 ECTS)
- Vật liệu và cấu trúc hàng không (6 ECTS)
- Đánh giá không phá hủy cho các ứng dụng hàng không vũ trụ (3 ECTS)
- Liên kết lắp ráp (3 ECTS)
Học kỳ 2: UCL (30 ECTS)
(4 khóa học bắt buộc trong số 6)
- Động cơ đốt trong (5 ECTS)
- Khí động lực học của dòng chảy bên ngoài (5 ECTS)
- Máy nén chất lỏng (5 ECTS)
- Phương pháp số trong cơ học chất lỏng (5 ECTS)
- Quản lý và kiểm soát chất lượng (5 ECTS)
- Động lực khí và dòng phản ứng (5 ECTS)
- Các khóa học tùy chọn: Phương pháp số nâng cao, Tính toán cấu trúc phẳng, Khí động lực học của dòng chảy bên ngoài, Nhiệt động lực học của hiện tượng không thể đảo ngược, độ dẻo và hình thành kim loại
Học kỳ 3: BTU: Cơ học chất lỏng tiên tiến, Nhiệt động lực học, Truyền nhiệt (30 ECTS)
(3 khóa học bắt buộc trong số 5)
- Động lực học tính toán (6 ECTS)
- Âm học kỹ thuật - trường âm thanh (6 ECTS)
- Mô hình nhiễu loạn (6 ECTS)
- Nhiệt động lực, nhiệt và truyền khối (6 ECTS)
- Đo lưu lượng (6 ECTS)
- Hai mô-đun bổ sung nên được chọn với các yêu cầu sau:
- Một mô-đun của Khoa Cơ khí với chuyên ngành khí động học, cơ học chất lỏng, kỹ thuật hàng không vũ trụ, khoa học vật liệu, hàng không vũ trụ.
- Một học phần trong các môn vật lý, toán học hoặc khoa học máy tính
Học kỳ 4: Luận văn thạc sĩ liên kết với thực tập trong phòng thí nghiệm hoặc công ty.
Điểm mạnh của chương trình này là gì?
- Một chương trình quốc tế được giảng dạy bởi các chuyên gia (học giả và đối tác công nghiệp) từ ba trường đại học khác nhau ở châu Âu.
- Bằng Thạc sĩ chung Pháp / Đức và Bỉ.
- Thời gian di chuyển quốc tế tại các quốc gia đối tác (2 học kỳ).
- Phối hợp chặt chẽ với các đối tác công nghiệp và các viện nghiên cứu với sự đảm bảo về thời gian đào tạo chuyên sâu.
Sau chương trình này của Master?
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp như:
- Kỹ sư trong các công ty / bộ phận kỹ thuật của ngành hàng không và vũ trụ.
- Tiếp tục nghiên cứu của họ như Ph.D. sinh viên và sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ, trở thành nhà nghiên cứu sau tiến sĩ hoặc trợ lý giáo sư trong các trường đại học hoặc trường kỹ thuật.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Tất cả các sinh viên theo cùng một chương trình giảng dạy với một số khóa học tùy chọn. Chương trình được tổ chức như sau:
Học kỳ 1: UBx: Khoa học Vật liệu và Cấu trúc (30 ECTS)
- Mô phỏng và thiết kế cấu trúc (9 ECTS)
- Cơ học liên tục và phương pháp phần tử hữu hạn áp dụng cho cơ học chất rắn (6 ECTS)
- Mệt mỏi và gãy xương (3 ECTS)
- Vật liệu và cấu trúc hàng không (6 ECTS)
- Đánh giá không phá hủy cho các ứng dụng hàng không vũ trụ (3 ECTS)
- Liên kết lắp ráp (3 ECTS)
Học kỳ 2: UCL, Louvain-la-Neuve (Phải xác nhận ít nhất 30 tín chỉ)
- Động cơ đốt trong (5 ECTS)
- Khí động lực học của dòng chảy bên ngoài (5 ECTS)
- Máy nén chất lỏng (5 ECTS)
- Phương pháp số trong cơ học chất lỏng (5 ECTS)
- Quản lý và kiểm soát chất lượng (5 ECTS)
- Động lực khí và dòng phản ứng (5 ECTS)
Học kỳ 3: BTU: Cơ học chất lỏng tiên tiến, Nhiệt động lực học, Truyền nhiệt (30 ECTS)
(3 khóa học bắt buộc trong số 5)
- Động lực học tính toán (6 ECTS)
- Âm học kỹ thuật - trường âm thanh (6 ECTS)
- Mô hình nhiễu loạn (6 ECTS)
- Nhiệt động lực học, truyền nhiệt và truyền khối (6 ECTS)
- Đo lưu lượng (6 ECTS)
Hai mô-đun bổ sung nên được chọn với các yêu cầu sau:
- Mô hình nhiễu loạn*
- Các thí nghiệm về Khí động lực học và Cơ học Chất lỏng
- Đo lưu lượng*
- Âm học kỹ thuật– Trường âm thanh*
- Kỹ thuật đo dựa trên hình ảnh cho Khí động lực học
- Dự án CFD
- CFD 1*
Học kỳ 4:
- Thời gian đào tạo và luận văn thạc sĩ có thể được thực hiện trong công ty hoặc trong phòng thí nghiệm nghiên cứu (30 ECTS)
Kết quả chương trình
Sau khi đạt được thành công chương trình Thạc sĩ về Chuyển giao-Chất lỏng-Vật liệu trong Ứng dụng Hàng không và Vũ trụ, sinh viên sẽ được cấp bằng chung của UBx và BTU và bằng cấp quốc gia của UCL. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được kết quả thi theo quy định có hiệu lực tại các tổ chức của các Bên.
Học sinh sẽ đạt được:
- Từ UBx/BTU: Thạc sĩ, lĩnh vực "Khoa học, công nghệ, santé", môn học "Sciences de l'Ingénieur", đề cập đến "Mécanique", khóa học quốc tế "Chuyển-chất lỏng-Vật liệu trong ứng dụng hàng không và vũ trụ"
- Từ UCL: Thạc sĩ "Ingénieur Civil Mécanicien à Finalité Spécialisée"
Sẽ có phần bổ sung bằng tốt nghiệp cho mỗi chứng chỉ bằng cấp, trong đó có tham chiếu cụ thể đến Chương trình và chứa các văn bản tương ứng thường được đính kèm với chứng chỉ bằng cấp ở ba cơ sở bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức.
Cơ hội nghề nghiệp
Nếu muốn bắt đầu sự nghiệp của mình khi kết thúc Khóa học Thạc sĩ TFM-ASA Quốc tế, sinh viên sẽ có được lợi thế cạnh tranh khi tìm kiếm việc làm trong các công ty liên quan đến hàng không vũ trụ.
Họ cũng sẽ có cơ hội nộp đơn xin học tiến sĩ tại các phòng thí nghiệm nghiên cứu của các quốc gia khác nhau.